Visual Studio

Visual Studio 2022

Microsoft
Miễn phí 12/10/2021 100+

Visual Studio là gì?

Visual Studio là một IDE toàn diện tốt nhất dành cho các nhà phát triển .NET và C++ trên Windows. Visual Studio đi kèm một loạt các công cụ và tính năng để nâng cao và cải tiến mọi giai đoạn phát triển phần mềm.

Có 3 phiên bản Visual Studio là: Community, Professional, Enterprise, trong đó chỉ có Community là miễn phí, Professional và Enterprise là 2 tùy chọn trả phí, nhưng có bản dùng thử.

  • Community: IDE mạnh mẽ, miễn phí cho sinh viên, cộng tác viên nguồn mở và cá nhân
  • Professional: IDE chuyên nghiệp phù hợp nhất với các nhóm nhỏ
  • Enterprise: Có thể mở rộng, giải pháp end-to-end cho các nhóm ở mọi quy mô

Những tính năng của Visual Studio

Quy mô phù hợp cho bất kỳ dự án nào

Visual Studio 2022 là Visual Studio tốt nhất từ ​​trước đến nay. IDE 64-bit đầu tiên này của Microsoft giúp bạn làm việc dễ dàng hơn với các dự án lớn và khối lượng công việc phức tạp hơn. Những việc bạn làm hàng ngày - như nhập code và chuyển đổi các nhánh - cho cảm giác phản hồi nhanh hơn. Lỗi hết bộ nhớ cũng sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Nhập ít nhưng code được nhiều hơn

IntelliCode là một bộ công cụ hoàn thành code tự động mạnh mẽ giúp hiểu ngữ cảnh code của bạn: Tên biến, hàm và loại code bạn đang viết. Điều này làm cho IntelliCode có thể hoàn thành toàn bộ dòng cùng một lúc, giúp bạn viết code chính xác và tự tin hơn.

Mang lại những cái nhìn sâu sắc về code

CodeLens giúp bạn dễ dàng tìm thấy những thông tin chi tiết quan trọng, chẳng hạn như những thay đổi nào đã được thực hiện, những thay đổi đó đã tạo nên điều gì và liệu bạn đã chạy thử nghiệm trên phương pháp của mình chưa. Thông tin cần thiết - như tài liệu tham khảo, tác giả, bài test và lịch sử - ở ngay đó để hướng dẫn bạn cách đưa ra quyết định tốt và sáng suốt nhất cho công việc.

Cộng tác tốt hơn

Các phiên cộng tác trong thời gian thực của Live Share giúp tăng tốc chu kỳ chỉnh sửa và gỡ lỗi của nhóm, bất kể ngôn ngữ hay nền tảng. Các phiên được cá nhân hóa với những tính năng điều khiển truy cập và cài đặt trình chỉnh sửa tùy chỉnh đảm bảo mọi người luôn nhất quán về code.

Ngăn chặn những vấn đề phát sinh

Gỡ lỗi tích hợp là một phần cốt lõi của mọi sản phẩm Visual Studio. Bạn có thể duyệt qua code của mình và xem những giá trị được lưu trữ trong các biến, xem khi nào các giá trị thay đổi, kiểm tra đường dẫn thực thi của code và bất kỳ điều gì khác.

Tác động tức thì

Phân tích lượng code bạn đang test và xem kết quả tức thì trong bộ thử nghiệm đã được tối ưu hóa để đạt hiệu quả. Bạn sẽ biết được tác động của mọi thay đổi mình thực hiện với các tính năng nâng cao, giúp kiểm tra code khi bạn nhập. Với tích hợp WSL, bạn có thể kiểm tra trên cả Windows và Linux để đảm bảo ứng dụng chạy được ở mọi nơi.

Triển khai Azure

Việc triển khai lên đám mây thậm chí còn dễ dàng hơn. Visual Studio cung cấp tất cả các template bạn cần cho những loại ứng dụng phổ biến và trình giả lập cục bộ. Và bạn có thể cung cấp các dependency, như cơ sở dữ liệu Azure SQL và tài khoản Azure Storage ngay trong Visual Studio. Bạn thậm chí có thể chẩn đoán nhanh chóng mọi vấn đề với trình gỡ lỗi từ xa được gắn trực tiếp vào ứng dụng.

Kiểm soát phiên bản tích hợp

Visual Studio 2022 được tích hợp hỗ trợ kiểm soát phiên bản Git để sao chép, tạo và mở kho lưu trữ của riêng bạn. Cửa sổ công cụ Git có mọi thứ bạn cần để cam kết và đẩy các thay đổi đối với code, quản lý các nhánh và giải quyết xung đột hợp nhất. Nếu có tài khoản GitHub, bạn có thể quản lý các kho lưu trữ đó trực tiếp trong Visual Studio.

52 👨 1.179

Tải Visual Studio:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống