11 ứng dụng ghi chú miễn phí tốt nhất cho Android

Ghi chú kỹ thuật số là một kỹ năng cần thiết trong thời đại này. Bạn luôn mang theo điện thoại Android mọi lúc phải không? Vậy thì không cần phải mang thêm sổ tay vì bạn có thể cài đặt ứng dụng ghi chú ngay trên điện thoại.

Tuy nhiên, một vấn đề là có quá nhiều ứng dụng ghi chú Android để lựa chọn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số ứng dụng ghi chú miễn phí tốt nhất cho Android và một số mẹo giúp chọn được ứng dụng phù hợp với nhu cầu.

1. Microsoft OneNote

Sau khi Microsoft OneNote miễn phí hoàn toàn vào năm 2015, nó đã trở nên phổ biến khi người dùng đổ xô sử dụng ứng dụng này. Kể từ đó, nó đã tự chứng minh là một trong những ứng dụng ghi chú hữu ích, đầy đủ tính năng và mạnh mẽ nhất cho thiết bị Android.

Có nhiều tính năng Microsoft OneNote ít được biết đến như cắt từ web, chèn file đa phương tiện, gắn thẻ, tìm kiếm ghi chú, vẽ bằng tay và nhiều tính năng khác nữa. Mặc dù giàu tính năng nhưng ứng dụng rất dễ sử dụng. Ngoài ra ứng dụng ghi chú này còn rất hiện đại.

Microsoft OneNote hoàn hảo cho việc thu thập và sắp xếp dữ liệu dài hạn như công thức nấu ăn, ý tưởng câu truyện và ghi chú bài giảng. Nó cũng là ứng dụng ghi chú tuyệt vời cho lập trình viên. Đây là một lựa chọn thông minh cho những người thường xuyên sử dụng Microsoft Office.

2. Dropbox Paper

Nhiều người dùng cho rằng Dropbox Paper là ứng dụng ghi chú tốt nhất cho Android. Microsoft OneNote vẫn chiến thắng về sức mạnh và tính năng nhưng Dropbox Paper tạo ra sự cân bằng tinh tế giữa khả năng sử dụng, công tác, ngoại hình và hiệu suất.

Dropbox Paper lưu mọi ghi chú lên đám mây trong tài khoản Dropbox của người dùng. Vì được lưu trữ đám mây nên bạn có thể truy cập ghi chú của mình trên tất cả các thiết bị, ở mọi nơi miễn là có Internet. Nếu không thể truy cập vào Internet, bạn vẫn có thể chỉnh sửa khi ngoại tuyến và thay đổi sẽ được đồng bộ khi online.

Như đã nói ở trên, bạn cần một tài khoản Dropbox miễn phí để sử dụng Dropbox Paper.

Các tính năng đáng chú ý của Dropbox Paper gồm chia sẻ ghi chú và công tác trực tuyến để bạn bè có thể xem và chỉnh sửa ghi chú với bạn, sắp xếp ghi chú theo thư mục, danh sách checklist, ngày hết hạn, nhận xét và tích hợp với các công cụ năng suất khác như Google Docs và lịch.

Dropbox Paper là ứng dụng ghi chú đơn giản nhưng mạnh mẽ và hoàn toàn phù hợp với hầu hết người dùng.

3. TickTick

TickTick về mặt kỹ thuật là một ứng dụng danh sách việc cần làm, nhưng nó có một số tính năng cho phép sử dụng như một ứng dụng ghi chú nếu muốn.

Cụ thể, mỗi mục trong danh sách việc cần làm có trường Description bạn có thể sử dụng để lưu trữ các ghi chú liên quan đến mục đó. Kết hợp với thư mục, nhiệm vụ, thẻ, sắp xếp và khả năng tìm kiếm, TickTick có thể là một ứng dụng ghi chú và quản lý ghi chú mạnh mẽ.

Các tính năng hữu ích khác bao gồm xem lịch tích hợp, nhắc nhở nhiệm vụ, nhập giọng nói, tạo tiếng ồn trắng, hẹn giờ sử dụng kỹ thuật Pomodoro và chỉnh sửa cộng tác theo thời gian thực.

Bất cứ ai cần sử dụng danh sách việc cần làm kết hợp với tính năng ghi chú sẽ thích ứng dụng này.

4. Evernote

Evernote đã lên ngôi trong vài năm trước khi Microsoft OneNote trở nên phổ biến, chủ yếu vì đây là ứng dụng ghi chú đa năng, đầy đủ tính năng đầu tiên cho các thiết bị di động.

Nó vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng quyền lực, có rất nhiều tính năng thú vị như quét văn bản trong ảnh, đồng bộ đa nền tảng và hỗ trợ tìm kiếm mạnh mẽ.

Evernote Basic có giới hạn tải hàng tháng là 60MB, dung lượng ghi chú tối đa 25MB, hạn chế số lượng thiết bị có thể được cài đặt, không có tính năng cộng tác và các giới hạn khác. Để có tính năng đầy đủ, bạn cần sử dụng Evernote Premium có giá khởi điểm 7,99 USD một tháng.

Evernote đáp ứng nhiều nhu cầu giống như Microsoft OneNote, nhưng các tính năng tốt nhất của nó bị khóa. Nếu thực sự không thích Microsoft OneNote nhưng cần ứng dụng tương tự, hãy sử dụng Evernote.

5. FiiNote

Ứng dụng FiiNote

FiiNote là một ứng dụng ghi chú đa năng tương tự như Microsoft OneNote và Evernote, nhưng không được phổ biến như hai ứng dụng trên. Nó hỗ trợ cả ghi chú viết tay và đánh máy, cùng một số tính năng cao cấp khác.

Các tính năng của nó gồm lịch, đính kèm đa phương tiện và ghi âm, tổ chức gọn gàng, mẫu ghi chú, lịch sử sửa đổi, v.v… Giao diện hơi nhàm chán nhưng giàu tính năng. Và ứng dụng này cũng rất dễ sử dụng ngay cả trên điện thoại màn hình nhỏ.

Bạn có thể coi FiiNote là phiên bản ít hơn của Microsoft OneNote và Evernote. Nếu hai ứng dụng này có quá nhiều tính năng bạn không cần, có thể chuyển sang FiiNote

6. Google Keep

Google Keep là ứng dụng thích hợp cho ghi chú nhanh và lời nhắc. Cần danh sách mua sắm? Muốn theo dõi nhiệm vụ trong dự án cuối tuần? Thích tìm kiếm ghi chú hơn là duyệt trong các thư mục? Tất cả đều có thể thực hiện với Google Keep.

Khi mới sử dụng, Google Keep có thể tạo cho bạn cảm giác lạ và không giống bất cứ ghi chú nào khác mà bạn đã sử dụng nhưng khi đã quen với nó, bạn có thể sử dụng Google Keep theo cách sáng tạo hiệu quả.

Nếu cần tổ chức các nhiệm vụ và nhắc nhở hàng ngày hơn là lưu trữ dài hạn các ghi chú và file, Google Keep là lựa chọn thích hợp. Nó đặc biệt hữu ích cho những người sử dụng các sản phẩm Google như Google Drive và Google Docs.

7. ColorNote

ColorNote rất giống với Google Keep ở tính đơn giản và ghi chú nhanh chóng. Với ứng dụng này, bạn có thể ghi lại tin nhắn gọn gàng, gắn màu để dễ phân biệt.

Điều mà người dùng thích ở ColorNote là các tùy chọn widget như truy cập chỉnh sửa ghi chú trực tiếp hoặc shortcut widget mở ghi chú đặc biệt. Nó hỗ trợ hai loại ghi chú là ghi chú theo dòng và danh sách kiểm tra.

Ứng dụng này chỉ phục vụ cho một mục đích. Nếu cần ghi chú nhanh và tạm thời, đây là ứng dụng hoàn hảo. Nếu cần tạo lưu trữ ghi chú lâu dài, bỏ qua nó vì ColorNote quá đơn giản để thực hiện điều đó.

8. Omni Notes

Ứng dụng Omni Notes

Omni Notes có thể khiến nhiều người nhớ đến ứng dụng di động của Evernote nhiều năm trước: đơn giản nhưng không tối giản, giao diện gọn gàng và dễ sử dụng, có các tính năng cơ bản cho một ứng dụng ghi chú.

Một số tính năng đáng chú ý khác của nó bao gồm khả năng hợp nhất các ghi chú, chỉnh sửa ghi chú hàng loạt, truy cập nhanh widget, ghi chú màu, tích hợp Google Assitant để viết ghi chú bằng giọng nói.

Đây là ứng dụng nhẹ, nhanh và là một trong số ít các ứng dụng ghi chú Android nguồn mở, có thể là lợi thế đối với một số người.

9. Simplenote

Ứng dụng Simplenote

Simplenote là một trong những ứng dụng ghi chú nhẹ nhất dành cho Android. Nếu chán với các ứng dụng cồng kềnh với nhiều tính năng không sử dụng, hãy thử Simplenote.

Nó có một số tính năng tổ chức như thẻ ghi chú nhưng nếu định lưu trữ nhiều ghi chú, hãy tìm ứng dụng khác. Các tính năng như sao lưu, đồng bộ và chia sẻ đều có sẵn nếu tạo tài khoản Simplenote miễn phí.

Simplenote là ứng dụng ghi chú chú trọng đến tốc độ và hiệu quả, thích hợp với điện thoại cũ có cấu hình thấp.

10. Squid

Squid là một ứng dụng ghi chú dựa trên vector cho Android. Sử dụng bút stylus hoặc thậm chí tay để viết ghi chú thay vì phải gõ trên bàn phím. Bạn cũng có thể gõ ghi chú nếu muốn.

Squid có thể nhập file PDF, cho phép đánh dấu chúng theo ý muốn và sau đó lưu lại. Bạn cũng có thể truyền ghi chú lên TV hoặc máy chiếu bằng Chromecast hoặc thiết bị khác hỗ trợ truyền phát không dây với Miracast.

Nếu không muốn gõ và thích viết ghi chú bằng tay, đây là ứng dụng hoàn hảo cho bạn. Nó không giới hạn kích thước giấy và rất linh hoạt. Ứng dụng này đặc biệt thích hợp với ai sử dụng máy tính bảng Android có bút stylus.

Chọn ứng dụng phù hợp có thể tăng năng suất và khiến bạn cảm thấy gắn bó với các ghi chú của mình. Chọn sai ứng dụng có thể gây ra sự thất vọng, cản trở sự sáng tạo và khiến bạn mất các thông tin quan trọng.

11. BlackNote

Ứng dụng BlackNote
Ứng dụng BlackNote

BlackNote có giao diện tối giản giúp việc ghi chú rất đơn giản. Tương tự như các ứng dụng ghi chú khác trên Android, BlackNote chứa nhiều tính năng tiêu biểu giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Trong BlackNote, bạn có tất cả các tính năng ưa thích của mình trong một giao diện người dùng theo chủ đề tối màu trực quan giúp giảm hiện tượng mỏi mắt.

Trong BlackNote, bạn có thể sắp xếp ghi chú, lập danh sách việc cần làm, sử dụng widget và thực hiện nhiều thứ khác nữa. Bạn cũng có thể tìm kiếm ghi chú của mình, khóa ứng dụng để tăng cường quyền riêng tư và thậm chí đánh dấu sao ghi chú làm mục yêu thích để truy cập nhanh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng ghi chú cho Android phù hợp với giao diện đơn giản, thì BlackNote nên là một lựa chọn được ưu tiên. Phiên bản miễn phí của BlackNote có chứa quảng cáo, nhưng bạn có thể loại bỏ chúng thông qua tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Chọn được một ứng dụng phù hợp có thể giúp bạn tăng năng suất làm việc và khiến bạn cảm thấy gắn bó hơn với các ghi chú của mình. Chọn sai ứng dụng có thể gây ra sự thất vọng, cản trở khả năng sáng tạo và khiến bạn bỏ sót các chi tiết quan trọng. vì vậy hãy dành thời gian để chọn cho mình một ứng dụng thực sự ưng ý!

Đối với một số người, điều đó có thể là sử dụng ColorNote để ghi chú nhanh và Dropbox Paper hoặc OneNote để lưu trữ lâu hơn các công thức nấu ăn, ý tưởng dự án và ghi chú chung. Nhu cầu của bạn có thể khác. Vì vậy, nếu có thể hãy dành thời gian thử từng tùy chọn một để xem đâu mới là công cụ bạn thực sự cần!

Thứ Sáu, 24/12/2021 10:51
4,86 👨 28.559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng