Tuyệt chiêu "đặc trị" trẻ biếng ăn của các bà mẹ Anh

Video này sẽ cho bạn biết các bà mẹ Anh làm gì khi trẻ không chịu ngồi vào bàn ăn.

Một thực trạng rất phổ biến là khi cuộc sống trở nên đầy đủ hơn thì các bậc phụ huynh cũng thường nuông chiều con thái quá. Điều này dẫn đến mỗi khi biếng ăn, lười ăn, trẻ sẽ bắt đầu có những hành động "bất thường" như ném đồ đạc trong nhà, la hét ầm ĩ, thậm chí quấy phá một cách rất dữ dội. Vậy phải làm thế nào trong trường hợp này? Chiều theo mọi nhu cầu của trẻ, đánh đập để trẻ sợ không tái phạm hay xử lý bằng một cách nào khác? Video dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách mà các bà mẹ Anh đã làm để đưa trẻ vào nề nếp.

Video cách giáo dục tính kỷ luật cho bé của bà mẹ Anh

Trong video trên, bà mẹ có tên là Jo muốn cậu bé Charlie vào bàn ăn cùng gia đình nhưng điều bất ngờ là Charlie lại bắt đầu khóc và tỏ ra khó chịu. Jo cũng không hề biết là Charlie muốn gì và điều cô có thể làm là nghe theo lời của người chị gái.

Nội dung của video như sau:

"Có vấn đề gì vậy?

Lucy, hãy ngồi xuống và nói cho con biết điều đó là sai?

Hãy xem con đã làm gì, con đã làm bữa ăn tối của con trở nên bừa bộn. Con đã làm điều đó, con làm nó trở nên bừa bộn. Thật là hư đốn. Nói đi Charlie, con có vấn đề gì vậy? Con muốn điều gì?

Bình tĩnh nào Charlie, cháu muốn điều gì? Cháu muốn nước ép nho đen phải không? Hãy nói cho cô biết.

Vâng.

Thật là vòi vĩnh? Hãy ngồi vào bàn và cô sẽ mang nước ép ra. Giờ thì thôi ngay việc quấy phá nhé. Khi em không thể hiểu con muốn gì, hãy dừng lại. Ngồi xuống cùng với nó, giữ lấy nó và nói, Charlie, con muốn gì, hãy nói với mẹ. Cho đến khi em hiểu được nó thì hãy để nó nói chuyện với em. Bởi vì khi em không thể giao tiếp được với con, em sẽ trở nên bực tức và làm sao em có thể dạy con được?

Con có muốn cái này không?

Không!

Đừng hỏi nó và không nên sắp bàn trước như vậy. Em nên ngồi xuống nói rằng mẹ muốn con ngồi vào bàn và ăn tối.

Con đã làm hỏng 2 cái đĩa rồi và bây giờ thì ngồi xuống.

Không ngoan một chút nào rồi...... giữ nó ở trên ghế, nhìn vào mặt và nói, nếu con làm điều đó một lần nữa...

Nghe này Charlie, nếu con vứt những cái này xuống đất, con sẽ phải đi ra ngồi trên bậc cầu thang.... Ok! Hãy nhìn mẹ, nếu con gạt những cái đó xuống sàn, mẹ sẽ đưa con ra ngồi bậc cầu thang. Không! Con không được làm điều đó nữa.

..... Ngồi đó.....

Điều em nên làm là hãy dành 1 phút, quay lại chỗ con và nói rằng, mẹ muốn con quay lại ngồi ăn tối với mọi người.

Con có muốn ngồi lại vào bàn và cùng ăn tối không? Lại đây và cùng ăn tối nào cậu bé ngoan.

Không.

Không? Được thôi. Vậy thì con hãy tiếp tục ngồi trên bậc cầu thang nha. Đúng rồi, hãy ngồi đó cho đến khi con muốn ăn nhé.

Và điều kỳ diệu là khoảng 2 phút sau khi bị phạt ngồi trên bậc cầu thang, Charlie đã ngoan hơn và quay lại bàn.

Con quay lại và ngồi ăn chứ? Ngoan lắm, hãy ngồi vào đó.

Xem này, cháu làm tốt lắm Charlie.

...Phương pháp của họ là phạt những hành vi xấu và biểu dương những hành vi tốt.... Có nhiều thứ để làm khi khen ngợi, khi chị lên giọng và Charlie nhận ra sự khác biệt. Cái quan trọng là độ cao của giọng nói. Chị dùng giọng thấp, nghiêm khắc lúc Charlie đang làm điều sai trái và cao giọng như Yeah để khen ngợi... Charlie ăn hết bữa tối lần đầu tiên sau vài tháng và đó là điều rất khó tin!"

Vậy bí quyết khiến trẻ đi vào kỷ luật ở đây là:

1. Hãy nghiêm khắc và lờ đi những hành động xấu của trẻ. Bởi vì điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy bị "bỏ rơi" và buộc phải tự thay đổi để được yêu thương trở lại. Không chỉ với các bà mẹ Anh mà phương pháp này còn được sử dụng phổ biến ở các nước phương Tây khác.

2. Bình tĩnh, tuyệt đối không tức giận mà ngược lại, chủ động tìm hiểu vấn đề của trẻ.

3. Thay đổi ngữ điệu của giọng nói: Lên giọng khi ca ngợi, hạ giọng khi muốn nghiêm khắc.

Thứ Sáu, 22/01/2016 06:45
41 👨 695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nuôi dạy con