Trò chơi "bắt cá" để test máy mạnh yếu đang gây sốt có gì đặc biệt

Việc thử độ mạnh yếu của máy tính hoặc điện thoại bằng website hồ cá đang gây sốt trong cộng đồng game thủ Việt trong thời gian gần đây. Để test, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web và lựa chọn phần auto “vượt”.

Cá sẽ tự chui vào lọ, số cá ở bên trong càng nhiều thì chứng tỏ thiết bị của bạn có VGA khủng, CPU xịn và ngược lại.

Trò chơi bắt cá trong hồ

Vậy trò này có thực sự phản ánh đúng sức mạnh của máy không?

Cái hồ cá ảo này thực tế là một công cụ benchmark được dùng để kiểm tra hiệu năng website chuẩn HTML5 do Microsoft phát hành vào năm 2011 cùng với trình duyệt IE9.

Khi phát hành IE 10, Microsoft cải tiến lại công cụ này nhằm đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Và phiên bản đó chính là “cái hồ” mà nhiều người dùng test trong thời gian qua.

Chính xác thì trò bắt cá này thể hiện hiệu năng xử lý HTML5 của trình duyệt chứ không hẳn là thể hiện sức mạnh của máy tính. Tất nhiên, nếu máy mạnh thì kết quả sẽ tốt hơn, nhưng điều quan trọng để có nhiều cá hơn chính là khả năng tối ưu của trình duyệt. Khi thử trò bắt cá này trên máy tính hay điện thoại thì với các trình duyệt khác nhau, các bạn sẽ thu được số cá khác nhau.

Với các trình duyệt khác nhau, các bạn sẽ thu được số cá khác nhau 1Với các trình duyệt khác nhau, các bạn sẽ thu được số cá khác nhau 2

Nếu cùng thử test trò bắt cá này trên một trình duyệt, máy mạnh hơn thường sẽ cho nhiều cá hơn. Nhưng cũng giống như các công cụ benchmark khác, kết quả test của trò chơi bắt cá chỉ là để tham khảo vì khi sử dụng thực tế sức mạnh của máy tính hay smartphone sẽ khác so với lúc thử benchmark.

Bạn có thể dùng thử công cụ này tại đây.

Ngoài trò bắt cá, Microsoft còn có khá nhiều công cụ khác để kiểm tra. Nếu muốn thử bạn có thể truy cập vào nơi Microsoft lưu trữ của hãng tại website dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/07/2018 08:30
3,510 👨 39.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ