Cách kích hoạt giao diện mới cho trình đọc file PDF trên Chrome

Để đọc file PDF, ngoài việc sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp như Foxit Reader, Adobe Reader thì bạn có thể sử dụng nhiều cách khác, chẳng hạn mở file PDF trên Chrome. Trình hỗ trợ đọc file PDF (PDF Viewer) trên Chorme đã được Google quan tâm cải tiến khá nhiều trong vài năm qua với vô số tính năng mới, và sắp tới là một giao diện người dùng được cải tiến hoàn toàn.

Giao diện người dùng hiện tại của PDF Viewer được đánh giá là khá thiếu trực quan và nghèo thông tin, như bạn có thể thấy ở ảnh chụp màn hình dưới đây:

Giao diện hiện tại của PDF Viewer
Giao diện hiện tại của PDF Viewer

Tuy nhiên với giao diện người dùng được thiết kế lại, PDF Viewer sẽ hiển thị tương đối đầy đủ các thông tin và các tùy chọn liên quan đến tệp PDF được tải trong trình duyệt tập trung tại một vị trí, tạo nên bố cục trực quan hơn rất nhiều.

Giao diện mới của PDF Viewer
Giao diện mới của PDF Viewer

Thanh công cụ ở đầu trang sẽ hiển thị tên tệp PDF đang mở, số trang (Page numbers), tùy chọn xoay hướng tài liệu (Rotate), nút in (Print) và Download về máy. Cùng với đó, các nút Fit to page (hiển thị vừa với trang), Zoom In/out (điều khiển thu phóng) và menu bổ sung (hiển thị nhiều tùy chọn hơn khi nhấp vào) cũng sẽ được hiển thị đầy đủ trên thanh công cụ đầu trang thay vì trên thanh sidebar bên phải như trước đây. Sự thay đổi này sẽ giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn vì các tùy chọn được hiển thị tập trung tại một vị trí thay vì phân bổ ở nhiều khu vực trên màn hình như trước đây.

Giao diện PDF Viewer mới này hiện chưa khả dụng cho toàn bộ người dùng, nhưng có thể kích hoạt thông qua flag. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Gỗ từ khóa “chrome://flags” vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn enter để truy cập trang quản lý flag của chrome.

Bước 2: Tìm kiếm flag “PDF Viewer Update”. Mô tả cho biết, PDF Viewer sẽ hiển thị giao diện người dùng được cập nhật với các tùy chọn và tính năng mới trên Windows, Mac, Linux và Chrome OS.

PDF Viewer Update

Bước 3: Chọn “Enabled” và khởi động lại trình duyệt.

Thứ Sáu, 03/07/2020 21:14
31 👨 1.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome