Trải nghiệm Windows 95 ngay trên trình duyệt

Ngày 24/8/2017, Windows 95 sẽ tròn 20 tuổi. Âm thanh khởi động của Windows 95 có lẽ sẽ gợi lại kỉ niệm đối với nhiều người dùng. Vậy làm thế nào để làm điều đó ngay lập tức mà không cần thiết lập bất cứ điều gì?

Nếu chưa có dịp trải nghiệm nhưng bạn tò mò muốn biết Windows 95 có Desktop, Start Menu, Taskbar và Notifications Area trông như thế nào thì phải làm sao? Đừng tìm ảnh về Windows 95. Có một cách đơn giản, trực quan hơn để làm điều đó.

Andrea Faulds - một nhà phát triển trẻ tuổi ở Scotland đã tạo ra một phiên bản Windows 95 hoạt động "tự nhiên" trong trình duyệt mà không cần tới bất cứ plugin nào.

Thực sự đáng kinh ngạc khi nhìn thấy hệ điều hành hơn 20 năm tuổi hoạt động "ngon" trong JavaScript - bạn có thể chơi Freecell, nghịch ngợm hệ điều hành DOS hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức nỗi nhớ với Windows 95 mà thôi.

Windows 95

Dự án sử dụng emscripten - trình giả lập giúp biên dịch code C++ sang JavaScript khi chạy, do đó, bạn có thể trải nghiệm "quá khứ" mà không cần cài đặt plugin hoặc cài đặt Windows 95 lại từ đầu. Những gì bạn cần chỉ là một trình duyệt web với kết nối Internet mà thôi.

Nếu đã sẵn sàng hãy chạy Windows 95 trên trình duyệt tại đây: https://win95.ajf.me/win95.html

Trình mô phỏng không hoàn hảo (Internet Explorer gặp một chút trục trặc trong trình mô phỏng, tuy nhiên, đây là một bản demo ấn tượng cho thấy chúng ta đã đi xa đến đâu và gợi lại quá khứ với Windows 95).

Thứ Năm, 27/07/2017 11:28
53 👨 2.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới