Top phần mềm tạo video từ hình ảnh chất lượng

Việc tạo video từ hình ảnh do bạn chọn lựa bao giờ cũng mang tới ý nghĩa nhiều hơn. Hình ảnh sẽ do người dùng tải lên, sau đó sử dụng những phần mềm tạo video từ ảnh để làm thành video cho chính mình. Bên cạnh đó, các phần mềm còn cung cấp thêm nhiều hiệu ứng làm video, giúp chúng ta có được video nghệ thuật và độc đáo hơn.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phần mềm làm video từ ảnh khiến người dùng gặp chút khó khăn trong việc chọn lựa. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ tổng hợp lại những phần mềm làm video từ ảnh chất lượng, hiệu quả nhất hiện nay.

1. Phần mềm Proshow Producer

Proshow Producer là phần mềm làm video từ ảnh chuyên nghiệp, được sử dụng nhiều nhất hiện nay từ những người chuyên hay không chuyên. Phần mềm sở hữu giao diện trực quan và đơn giản, giúp bạn dễ dàng tạo cho mình video từ hình ảnh.

Proshow Maker là phần mềm phổ biến cho phép tạo slideshow thủ công và tự động. Với công cụ này, bạn có thể biến hình ảnh, video clip và nhạc của mình thành phim ảnh động. Có hàng tá hiệu ứng và chuyển tiếp tích hợp giúp bạn làm cho slideshow của mình hấp dẫn hơn. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp rất nhiều tùy chọn xuất, bao gồm video cho mạng xã hội, TV, thiết bị di động và Blu-Ray. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo những slideshow đẹp mắt với hình ảnh đám cưới hoặc ảnh kỳ nghỉ của mình, Proshow Maker chính là công cụ dành cho bạn.

Proshow Producer tạo video từ ảnh

Photodex Proshow Maker đi kèm với một thư viện các template được thiết kế chuyên nghiệp. Có hơn 30 tùy chọn để bạn lựa chọn, mặc dù tất cả chúng chỉ giới hạn ở 15 slide kèm theo 15 hiệu ứng chuyển tiếp. Chúng không theo theme và chủ yếu bám vào bảng màu tinh tế với rất ít trường hợp ngoại lệ. Khi chọn được tùy chọn phù hợp, bạn chỉ cần điền ảnh, video và nhạc của mình vào template đã chọn và bạn sẽ có một slideshow đầy phong cách chỉ trong vài phút.

Chèn ảnh tạo video

Nếu bạn quyết định muốn tạo kiểu slide của riêng mình thì chương trình này có tất cả các công cụ bạn cần. Nó cung cấp cho bạn hơn 800 hoạt ảnh chuyển động và hiệu ứng chuyển tiếp cũng như vô số bộ lọc tích hợp để tạo phong cách cho các bức ảnh của bạn. Bên cạnh đó, phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh hoạt ảnh bằng khung hình chính. Ngoài ra, Pro Show cho phép bạn tự do làm việc với các layer và mask trong suốt riêng biệt, tạo hiệu ứng xoay và zoom cũng như thêm watermark vào video của bạn để tạo thương hiệu cho chúng.

2. Công cụ Windows Movie Maker

Windows Movie Maker là trình tạo video đã tích hợp sẵn vào Windows, với những chức năng tạo video là cắt video và nhạc, nối các video thành 1, chèn nhạc vào video,... Windows Movie Maker có giao diện đơn giản, với những chức năng vô cùng cơ bản để tạo video từ hình ảnh.

Tạo video bằng Windows Movie Maker

Windows Movie Maker là một chương trình chỉnh sửa video được Microsoft đưa vào như một phần của bộ Windows Essentials. Mục đích của nó là cung cấp cho người dùng hệ điều hành này một nền tảng đơn giản để tạo các đoạn phim có nhạc, chuyển tiếp tùy chỉnh hoặc hình ảnh tĩnh.

Trên thực tế, điểm nổi bật của Windows Movie Maker nằm ở danh mục hiệu ứng hình ảnh của nó. Trước khi xuất hiện các ứng dụng dành cho máy tính và điện thoại di động, đặc biệt là cho Android, Windows Movie Maker đã hoàn toàn đi tiên phong trong lĩnh vực này. Ngày nay, Windows Movie Maker vẫn có vô số người hâm mộ và vẫn muốn sử dụng nền tảng làm việc của nó.

Để tận hưởng tất cả các chức năng của Windows Movie Maker, bạn sẽ cần một máy tính có hệ điều hành Windows 32 bit hoặc 64 bit và bộ xử lý lõi kép 2,4 GHz hoặc cao hơn.

Chương trình cũng yêu cầu 2GB RAM và trình duyệt web Internet Explorer 7, Mozilla Firefoz hoặc Safari. Card đồ họa phải hỗ trợ DirectX 10.0 và Pixel Share 2.0. Chỉ khi đó, bạn mới có thể chỉnh sửa video được lưu trữ theo tiêu chuẩn độ nét cao.

Windows Movie Maker hỗ trợ tất cả những định dạng video được sử dụng nhiều nhất (AVI, MPEG, v.v...). Tuy nhiên, một trong những cung cấp nhiều khả năng hơn là WMV (Windows Media Video). Windows Movie Maker cũng cho phép bạn làm việc với một số tiêu chuẩn độ nét cao như MP4 hoặc H.264.

Không nghi ngờ gì nữa, sự đơn giản của giao diện cùng với nhiều hiệu ứng có sẵn là ưu điểm chính của Windows Movie Maker. Do đó, nếu bạn không bị thuyết phục bởi bất kỳ chương trình hiện tại nào, hãy thử tải xuống và chỉnh sửa phim của bạn một cách thoải mái nhất với Windows Movie Maker.

3. Phần mềm Sony Vegas Pro

Tải Sony Vegas Pro

Sony Vegas Pro mang tới người dùng công cụ làm video từ ảnh chuyên nghiệp. Trong những phiên bản mới, Sony Vegas Pro được cung cấp thêm nhiều tính năng, nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng.

Video được tạo ra cũng ở chất lượng cao HD, nên có thể ghi ra đĩa DVD hay CD. Các công cụ xử lý video, chỉnh sửa hiệu ứng, đồ họa nhanh chóng giúp tạo nên những video chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó người dùng có thể tạo nội dung video 2D hoặc 3D bằng Sony Vegas Pro.

Sony Vegas Pro tạo video từ ảnh

Sony Vegas Pro là một phần của phần mềm chỉnh sửa video được phát hành bởi Sony Corporation. Nó có các chức năng chỉnh sửa phim 3D, làm ổn định hình ảnh, quản lý theo dõi, thành phần clip, thêm hiệu ứng đặc biệt, chỉnh sửa phụ đề, v.v... Từng được biết đến là phần mềm chỉnh sửa video cơ bản tốt nhất trên PC và là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Windows Movie Maker.

Có 4 sê-ri thuộc họ Sony Vegas, bao gồm Vegas Movie Studio, Vegas Movie Studio Platinum, Vegas Movie Studio Platinum Pro Pack và Vegas Pro. 3 sê-ri đầu tiên là giải pháp sản phẩm cho hệ thống chỉnh sửa phi tuyến tính, trong khi Sony Vegas Pro cuối cùng là hệ thống chỉnh sửa âm thanh-video dành cho các nhà sản xuất phim và truyền hình chuyên nghiệp, có thể giúp bạn sản xuất và chỉnh sửa các hiệu ứng video hoàn hảo hơn một cách hiệu quả và cơ bản, đáp ứng nhu cầu của phần lớn những người yêu thích điện ảnh và truyền hình.

Ưu điểm

  • Giao diện hoạt động trực quan rất dễ dàng cho người mới hiểu và học hỏi.
  • Rất thuận tiện để chia sẻ trên các nền tảng xã hội như Facebook và YouTube.
  • Rất ổn định, không dễ bị đóng băng trong quá trình hoạt động.
  • Hiệu ứng kết xuất tốt và có nhiều tùy chọn cho các định dạng kết xuất.
  • Có rất nhiều bộ lọc phim, hiệu ứng, công tắc, tiêu đề thu hút người dùng.
  • Dễ dàng tạo ra những cảnh đẹp tuyệt vời bằng cách sử dụng tính năng chỉnh sửa màu HDR nâng cao, AI AIDS và khóa sắc độ.
  • Có thể tự động lưu tiến trình hoạt động của bạn trong trường hợp máy tính gặp sự cố.

Nhược điểm

  • Đối với một số người dùng, giá cả hơi đắt.
  • Không có hướng dẫn hướng dẫn cho người mới bắt đầu khi họ vào giao diện lần đầu tiên.
  • Thao tác trên Mac không được hỗ trợ.
  • Thiếu hỗ trợ hậu mãi kịp thời sau khi mua hàng.

4. Phần mềm Proshow Gold

Tải Proshow Gold

Cũng giống như những chương trình bên trên, Proshow Gold hỗ trợ người dùng tạo ra video từ các file hình ảnh. Với giao diện khá tương tự như Proshow Producer, nên thao tác có phần giống nhau. Công cụ cũng sở hữu những tính năng làm video cơ bản.

Chúng ta có thể tạo video từ hình ảnh kết hợp với hiệu ứng màu sắc, chèn chữ vào video với nhiều phông chữ nghệ thuật, chèn âm thanh cho video với âm thanh tự chọn,....

Proshow Gold tạo video từ ảnh

5. Phần mềm PhotoStage Slideshow

Tải PhotoStage Slideshow

Công cụ sẽ trình chiếu hình ảnh và tạo thành các slideshow dưới định dạng video. Nhìn chung, PhotoStage Slideshow không có nhiều tính năng nâng cấp như những phần mềm bên trên, mà chỉ mang tới các tính năng đơn giản như tùy chỉnh hình ảnh cho video, chèn thêm chữ cho video, thêm một số tùy chỉnh về độ sáng, màu sắc, hay độ bão hòa cho hình ảnh.

PhotoStage tạo video từ ảnh

6. Phần mềm Magix Photostory Easy

Tải Magix Photostory Easy

Với hơn 20 mẫu template khác nhau, công cụ giúp bạn tạo các video từ hình ảnh với nhiều chủ đề và khung hình khác nhau. Chúng ta có thể lấy hình ảnh từ trên máy tính, USB, ổ cứng gắn ngoài,... Hình ảnh sau khi tải lên phần mềm sẽ được chỉnh sửa màu sắc, độ bão hòa của ảnh,....

Magix Photostory tạo video

7. Phần mềm SmartSHOW 3D

Tải SmartSHOW 3D

Công cụ sở hữu tính năng tạo video từ hình ảnh và chèn thêm nhạc cho video. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thêm giọng nói vào video, thêm phụ đề và tiêu đề cho video hay thậm chí có thể sử dụng hình ảnh 3D cho video. Bạn có thể chuyển đổi video sang định dạng bất kỳ hoặc lựa chọn ghi video ra đĩa DVD đều được.

SmartSHOW 3D tạo video từ ảnh

8. Phần mềm CyberLink MediaShow

Tải CyberLink MediaShow

CyberLink MediaShow là phần mềm quản lý hình ảnh và tạo video từ hình ảnh. Công cụ có thể phân loại hình ảnh theo ngày, tháng hoặc sự kiện để bạn dễ dàng tìm kiếm. Việc ghép hình ảnh để tạo video trên phần mềm cũng có nhiều lựa chọn, có thể ghép tự do hoặc lựa chọn ghép theo thời gian khi phần mềm tự động sắp xếp ảnh theo thời gian.

Đặc biệt trong bản nâng cấp mới đây, phần mềm đã có thể chỉnh sửa video 3D, hay loại bỏ sự rung động khi quay video.

CyberLink MediaShow tạo video

9. Phần mềm Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe

Tải Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe

Những hình ảnh kỷ niệm cho chuyến đi chơi, hay kỳ nghỉ ấn tượng giờ đây sẽ được lưu trữ thành những video nghệ thuật bằng phần mềm Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe. Chúng ta có thể trình chiếu các silde hình ảnh, tạo video từ hình ảnh với nhiều công cụ chỉnh sửa, như cắt, xoay, hay các hiệu ứng khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo video 3D bằng phần mềm dễ dàng.

Wondershare DVD Slideshow tạo video từ ảnh

10. Phần mềm InVideo

Tải InVideo

InVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thân thiện và dễ sử dụng nhất trên thị trường. Đây là một giải pháp tuyệt vời để tạo video dạng slideshow đẹp mắt kèm nhạc, cung cấp hơn 2.000 template hoàn toàn có thể tùy chỉnh cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo Instagram, video YouTube và story trên Facebook.

Bạn có thể tạo video bằng InVideo trong vòng chưa đầy 10 phút, nhờ khả năng điều hướng đơn giản được thiết kế để phù hợp với người dùng mới bắt đầu. Bạn có thể thêm tất cả các loại hiệu ứng và tính năng, sau đó tùy chỉnh chúng bằng một vài cú nhấp chuột. Một số tính năng mà trình chỉnh sửa video này cung cấp là:

  • Các hiệu ứng
  • Công cụ nâng cao chất lượng video
  • Hình dạng
  • Sticker

Bạn có thể upload nhạc của mình hoặc sử dụng một trong các bài hát từ thư viện media có sẵn. Ứng dụng cung cấp hơn một triệu giai điệu, hình ảnh và video bản quyền miễn phí mà bạn có thể thêm vào video của mình nếu muốn.

Đặt các hình ảnh của bạn lại với nhau và thêm các hiệu ứng chuyển tiếp tuyệt vời để làm cho video sản phẩm trở nên sống động và hấp dẫn. Nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào cho phép bạn áp dụng một trong nhiều bộ lọc, chẳng hạn như:

  • Mayfair
  • Aden
  • Reyes
  • Clarendon
  • Perpetua
  • Gingham

Bạn có thể chèn các yếu tố văn bản và làm sinh động chúng để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời. InVideo đi kèm với một loạt các tính năng chỉnh sửa văn bản nâng cao. Bạn cũng có thể thêm lời thuyết minh bằng cách ghi âm trực tiếp, sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói hoặc upload các file đã tạo trong một ứng dụng khác.

InVideo cung cấp ba phương pháp riêng biệt để tạo video:

  • Thông qua template có sẵn
  • Chuyển văn bản thành video
  • Template trống
InVideo
InVideo

11. Phần mềm Icecream Slideshow Maker

Tải Icecream Slideshow Maker

Icecream Slideshow Maker là một ứng dụng mạnh mẽ để tạo video dạng slideshow chất lượng cao. Bạn có thể nhập nhiều định dạng hình ảnh phổ biến và thêm các loại nội dung đa phương tiện khác, chẳng hạn như nhạc và video. Công cụ này cho phép bạn upload lên nhiều bài hát và áp dụng chúng cho những phần khác nhau trong slideshow của riêng mình.

Icecream Slideshow Maker cung cấp một thư viện phong phú các hiệu ứng và tùy chọn chuyển tiếp mà bạn có thể sử dụng để tạo cho slideshow video của mình một giao diện ấn tượng. Một trong những lợi ích lớn nhất của ứng dụng Icecream Slideshow Maker là nó cho phép bạn xuất sản phẩm đầu ra ở định dạng video chất lượng cao. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng video của mình ở trạng thái hấp dẫn nhất có thể.

Về mặt chỉnh sửa, bạn có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau trong Icecream Slideshow Maker, chẳng hạn như:

  • Thiết lập thời lượng của mọi cảnh
  • Thay đổi tốc độ của các hiệu ứng chuyển tiếp
  • Điều chỉnh âm lượng cho từng track (đoạn) âm thanh

Mặc dù bạn có thể tải ứng dụng miễn phí, nhưng nhược điểm là chỉ có thể tạo 10 slide và xuất video ở định dạng WebM. Bạn cũng không có quyền truy cập vào tất cả các tính năng mà Icecream Slideshow Maker cung cấp. Để sử dụng những công cụ này mà không bị hạn chế, bạn cần mua phiên bản Pro.

Tóm lại, những ưu điểm nổi bật của công cụ Icecream Slideshow Maker bao gồm:

  • Thư viện hiệu ứng phong phú
  • Hỗ trợ nội dung đa phương tiện
  • Các tùy chọn xuất chất lượng cao
  • Nhiều bài hát cho mỗi dự án
Icecream Slideshow Maker
Icecream Slideshow Maker

12. Phần mềm MAGIX PhotoStory Deluxe

Tải MAGIX PhotoStory Deluxe

MAGIX PhotoStory Deluxe là một trình tạo video dạng slideshow tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, bạn có thể bắt đầu tạo video của mình. Trình hướng dẫn của ứng dụng sẽ giới thiệu cho bạn phần lớn các tính năng cần thiết của PhotoStory Deluxe.

Ứng dụng cung cấp trình chỉnh sửa hình ảnh cho phép bạn thiết lập ảnh của mình cho slideshow. Có một tính năng được gọi là Short Match Tool, cho phép bạn cung cấp cho tất cả các bức ảnh của mình giao diện giống nhau về màu sắc và ánh sáng. Bạn có thể chọn từ một loạt các bộ lọc bắt mắt và hiệu ứng chuyển tiếp, sau đó biến hình ảnh của mình thành những bức ảnh ghép đáng yêu. Ngoài ra còn có một thư viện template có thể giúp bạn bắt đầu.

Ngoài các định dạng hình ảnh khác nhau, bạn có thể upload lên các file âm thanh và video. Chọn một bản nhạc thích hợp cho slideshow và kết hợp các loại nội dung media khác nhau để tạo ra một tác phẩm trực quan tuyệt đẹp.

Tính năng độc đáo mà Photostory Deluxe cung cấp là MAGIX Travel Maps. Nó cho phép bạn tạo hình ảnh động tuyệt vời cho slideshow về kỳ nghỉ của bạn với một mũi tên màu đỏ theo dõi tất cả các địa điểm mà bạn đã ghé thăm. Bạn có thể chọn Ultimate Traveler Package để sử dụng hơn 500 yếu tố âm thanh và thiết kế được tạo riêng cho slideshow theo chủ đề du lịch.

Mặc dù MAGIX PhotoStory Deluxe đi kèm với một số tùy chọn tuyệt vời - chẳng hạn như hỗ trợ VR và video 360 - nhưng nó không cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa video.

Những tính năng chính của MAGIX Photostory Deluxe bao gồm:

  • Hỗ trợ video VR và 360
  • Tính năng Travel Maps (bản đồ du lịch)
  • Trình chỉnh sửa ảnh
  • Thư viện template

MAGIX PhotoStory Deluxe có bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Phiên bản đầy đủ có giá $69,99.

MAGIX PhotoStory Deluxe
MAGIX PhotoStory Deluxe

13. Chương trình PixGram

Tải PixGram cho Android

PixGram
PixGram

PixGram là một ứng dụng dựa trên thiết bị di động để tạo các slideshow nhanh chóng và dễ dàng ngay từ thư viện trên thiết bị của bạn. Bạn có thể tải xuống cả trên iOS và Android.

Ứng dụng này được tạo ra để tạo video dạng slideshow kèm nhạc và upload chúng lên các trang mạng xã hội. Bạn có thể chọn giữa nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau, chẳng hạn như 1:1 cho Instagram hoặc 16:9 cho Facebook. Bạn có thể nhập hình ảnh và video từ thư viện của mình vào PixGram và thêm bất kỳ bài hát nào bạn có trên thiết bị của mình làm nhạc nền. Ứng dụng cung cấp một loạt các bộ lọc mà bạn có thể sử dụng để làm cho video trình chiếu của mình trông độc đáo hơn.

Khi nói đến các tùy chọn chỉnh sửa video, chúng bị giới hạn theo mục đích của ứng dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng nâng cao hơn, chẳng hạn như hiệu ứng chuyển tiếp và hiệu ứng đặc biệt, bạn nên chọn một công cụ khác.

PixGram có thể là một ứng dụng đơn giản dành cho người dùng di động, nhưng đó là một giải pháp hợp lý cho những gì nó có thể làm được. Công cụ này có cả phiên bản miễn phí và cao cấp. Phiên bản miễn phí giới hạn video đã xuất trong 3 phút và quảng cáo trong ứng dụng có thể gây khó chịu. Tin tốt là phiên bản cao cấp có giá chỉ $2,99 (khoảng 60.000 đồng).

Các tính năng chính của PixGram bao gồm:

  • Tự động cải tiến bằng một lần nhấn
  • Bộ lọc ảnh
  • Hiệu ứng và khung ảnh tuyệt đẹp
  • Sticker vui nhộn
  • Cân bằng màu
  • Cắt, xoay và làm thẳng ảnh
  • Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, nhiệt độ màu và độ bão hòa
  • Làm sắc nét và làm mờ
  • Vẽ và thêm văn bản
  • Tạo meme của riêng bạn
  • Tính năng ghép ảnh giúp ghép ảnh với nhiều mẫu khung hình khác nhau
  • Chia sẻ lên mạng xã hội

Trên đây là một số phần mềm tạo video từ ảnh, lồng ghép hình ảnh để tạo video chất lượng và chuyên nghiệp. Không chỉ sở hữu tính năng tạo video, mà hầu hết các phần mềm đều cung cấp thêm nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh, video, các hiệu ứng cho video thêm phần hấp dẫn hơn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 08/12/2023 17:29
4,525 👨 115.793
0 Bình luận
Sắp xếp theo