Top 10 mạng xã hội thay thế Facebook (phần 1)

Facebook đang là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với số lượng người dùng hàng ngày lên tới hơn 1 tỷ người. Tuy nhiên, phải công nhận rằng Facebook không còn thú vị như trước nữa. Nếu muốn làm mới bản thân và những trải nghiệm của mình, hãy thử sử dụng Top 10 mạng xã hội thay thế Facebook.

Ai cũng biết Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Với số lượng thành viên sử dụng hàng ngày lên tới hơn 1 tỷ người, khó có thể phủ nhận sức mạnh và sức lan tỏa của Facebook với mọi lứa tuổi, mọi nghề nghiệp trong xã hội. Facebook cũng rất cố gắng trong việc thay đổi bản thân như bổ sung các tính năng mới như livestream, phát video trên Facebook hay nút biểu tượng cảm xúc... và liên tục đổi mới giao diện người dùng trong suốt những năm qua.
Tuy nhiên, sau thời gian dài phát triển, nhiều người dùng cũng công nhận Facebook ngày càng nhạt, loãng và không còn thú vị như trước nữa. Giờ đây, trên Facebook chỉ toàn là scandal, những câu chuyện 'bóc phốt', video đánh ghen hay livestream phản cảm. Facebook không còn là nơi người dùng sẵn sàng chia sẻ mọi thứ.

Top 10 mạng xã hội thay thế Facebook

Nếu muốn làm mới bản thân và những trải nghiệm của mình, hãy thử sử dụng Top 10 mạng xã hội thay thế Facebook. Chắc chắn bạn sẽ tìm được nhiều điều mới mẻ và thú vị hơn thay vì vào Facebook như mọi khi.

TOP 10 MẠNG XÃ HỘI THAY THẾ FACEBOOK

1. Instagram

Những ai thích chụp ảnh, ngắm ảnh đẹp và một trang cá nhân riêng tư, hãy sử dụng ngay Instagram, cộng đồng mạng xã hội được coi là chất và hiện đại nhất hiện nay. Theo thống kê, Instagram có khoảng 400 triệu người dùng mỗi tháng. Nếu bạn chưa biết, Instagram đang thuộc sở hữu của Facebook.

 Instagram

Với Instagram, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh với bộ công cụ và hiệu ứng filter có sẵn cực mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Instagram cung cấp tới hơn 20 mẫu filter khác nhau giúp biến hóa bức ảnh của bạn. Trong đó, Hudson, Inkwell và 1977 là các filter được ưa chuộng nhất
Sau khi có được bức ảnh ưng ý, bạn có thể đăng ngay lên Instagram và chia sẻ trên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr...

2. Twitter

Ứng cử viên thay thế Facebook tiếp theo chính là Twitter. Những ai yêu thích showbiz nước ngoài chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với mạng xã hội này. Twitter được coi là thiên đường để cập nhật thông tin và sự kiện thế giới.
Twitter cho phép người dùng tải ảnh, video và text có giới hạn 140 ký tự. Do đó, bạn sẽ không bao giờ bắt gặp các bài status dài lê thê hay album ảnh hàng trăm bức như trên Facebook. Twitter cũng không có tính năng kết bạn mà chỉ có Follow (theo dõi). Đây chính là sự khác biệt rõ nhất giữa Facebook và Twitter.

Twitter

Với Twitter, bạn có thể cập nhật các tin tức và sự kiện thế giới rất nhanh chóng. Twitter có các tính năng nổi bật là Twitter trend giúp bạn biết được các xu hướng nào đang hot trong cộng đồng và hashtag, từ khóa trong bài viết như #thevoiceUS, #trump, #iphone8... tạo thành mạng lưới thảo luận trực tiếp giữa những người có chung mối quan tâm với nhau.
Bạn cũng có thể retweet (đăng lại) các bài đăng về tường của mình như nút Share trên Facebook vậy. Với Twitter, người dùng có thể bắt nhịp ngay lập tức với các sự kiện đang diễn ra và luôn đón đầu xu hướng.

3. Pinterest

Nếu cần tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng cho bất cứ điều gì, hãy đến với Pinterest, cộng đồng chia sẻ hình ảnh và ý tưởng lớn thứ ba hiện nay trên thế giới. Bạn chỉ cần lập tài khoản miễn phí và bước ngay vào thế giới vô cùng phong phú của Pinterest. Hãy yên tâm vì bạn có thể dễ dàng sử dụng Pinterest ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc.

Pinterest

Trên Pinterest, bạn sẽ tự tạo các board (bảng) để ghim nội dung lên đó. Bạn có thể đặt tên cho các board để dễ quản lý.
Ví dụ, bạn đang cần tìm ý tưởng thiết kế cho quán café của mình. Bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm nội dung 'café' hoặc 'coffee', hàng loạt bức ảnh quán café đẹp trên thế giới sẽ hiện ra và bạn có thể tha hồ tìm kiếm các mẫu thiết kế ưng ý cho bản thân. Khi tìm được bức ảnh yêu thích, bạn ấn vào Pin it để ghim hình ảnh đó về board của mình, giống như nút Share của Facebook vậy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đăng tải hình ảnh, ý tưởng lên board của mình và chia sẻ với cộng đồng.

4. Tumblr

Tumblr là ứng cử viên sáng giá tiếp theo thay thế cho Facebook. Người ta hay nhắc đến Tumblr là sự kết hợp giữa mô hình tiểu blog và mạng xã hội.
Với Tumblr, bạn vừa có thể tạo blog (nhật ký trực tuyến), đăng ảnh, video... lên trang cá nhân như với Yahoo 360 hay WordPress, vừa có thể "re-blog" (đăng lại) những bài đăng từ những người bạn follow giống như cách người dùng Twitter "retweet" (đăng lại) về tường của mình.

Tumblr

Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp cận với nguồn thông tin khổng lồ trên dashboard (trang chủ) dựa trên ô tìm kiếm và những người bạn theo dõi. Từ khóa trên Tumblr hoạt động rất thông minh và chắc chắn sẽ đưa bạn tới các nội dung bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể theo dõi các họa sĩ, nhà thiết kế, ca sĩ, ngôi sao... để liên tục nhận các thông tin và tác phẩm mới từ họ.
Nhìn chung, Tumblr phù hợp nhất với những người thích đọc, tìm kiếm và chia sẻ thông tin.

5. Google+

Google+ là mạng xã hội được thêm vào tất cả dịch vụ khác của Google, bao gồm Gmail, YouTube và Blogger. Google+ đang là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay.

Google+

Google+ cho phép người dùng tạo các Circles (vòng kết nối) với bạn bè và phân loại bạn bè vào các nhóm để dễ dàng quản lý. Bạn có thể chia sẻ bất kỳ nội dung gì từ ảnh, âm nhạc, video, link bài viết... và lựa chọn vòng kết nối để chia sẻ nội dung phù hợp.
Ngoài ra, tính năng Stream của Google+ giúp bạn xem các bài đăng từ những người trong vòng kết nối của mình và lọc các nội dung theo ý muốn.

Thứ Hai, 09/01/2017 09:17
41 👨 2.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo