iOS 14.6 đã có, dù Apple khuyến cáo nên update ngay, nhưng bạn có thể chờ tôi "chuột bạch" trước

Với việc iOS 15 dự kiến ​​sẽ bắt đầu thử nghiệm tại WWDC vào tháng 6, nhiều người dùng nghĩ rằng iOS 14.5 sẽ là bản phát hành cuối cùng trong nhánh iOS 14, nhưng hóa ra không phải vậy. Apple đã phát hành iOS 14.6 vào ngày 24/5 (giờ Mỹ), với một số tính năng mới đáng chú ý dưới đây.

Apple phát triển bản iOS 14.6 cho các nhà phát triển

Có gì mới trong iOS 14.6?

Quantrimang đã liệt kê một số tính năng mới có trong iOS 14.6 dưới đây:

Apple Music

Người dùng Apple Music sẽ được hỗ trợ chất lượng âm thanh chuẩn Dolby Atmos và âm nhạc chất lượng cao (lossless). Dự kiến các tính năng này sẽ ra mắt vào tháng 6.

Apple Card Family

Phiên bản iOS này bổ sung tính thêm Apple Card Family như đã được công bố tại sự kiện Spring Loaded vào tháng 4. Với Apple Card Family, người dùng có thể chia sẻ thẻ tín dụng Apple Card với các thành viên trong gia đình, cũng như quản lý, theo dõi việc sử dụng tài chính của họ.

Lưu ý rằng, thẻ Apple có thể được chia sẻ với tối đa 5 người từ 13 tuổi trở lên trong gia đình.

Podcast Subscriptions

Tính năng Podcast Subscriptions của Apple cũng được thông báo trong sự kiện Spring Load hồi tháng 4, với phiên bản iOS 14.6. Apple Podcast là dịch vụ trả tiền để nghe những nội dung chất lượng cao, độc quyền và đặc biệt là không có quảng cáo.

Thêm email liên hệ khi AirTag của bạn ở Chế độ thất lạc (Lost Mode)

Nếu bạn đã mua một trong những thiết bị theo dõi AirTag mới của Apple, bạn sẽ biết rằng nếu bạn làm mất sản phẩm được gắn với AirTag, bạn có thể đặt thẻ ở chế độ Lost Mode và nhận được thông báo khi nó nằm trong phạm vi của mạng lưới Find My.

Nếu ai đó tìm thấy AirTag của bạn, họ có thể sử dụng iPhone hoặc thiết bị hỗ trợ NFC để biết số điện thoại của bạn và liên hệ với bạn. Với iOS 14.6, bạn còn có thể thêm email liên hệ thay vì chỉ có số điện thoại.

Các công cụ beta tốt hơn

Các phiên bản beta của iOS 14.6 bao gồm một công cụ cho phép các nhà phát triển ứng dụng và người thử nghiệm beta công khai nâng cấp lên ứng viên phát hành iOS mà không xóa hồ sơ nhà phát triển hoặc beta của họ .

Trước khi iOS 14.5 ra mắt công chúng, các nhà phát triển có thể lựa chọn giữa việc nâng cấp thiết bị của họ lên phiên bản phát hành iOS 14.5 hoặc lên phiên bản beta của iOS 14.6. Dưới menu Software Update ở trong Settings, xuất hiện Also Available để bạn có thể tìm thấy tùy chọn này.

Hỗ trợ hi-fi cho Apple Music

iOS 14.6 có thể mang đến một tầng phát trực tuyến âm thanh có độ trung thực cao mới trong Apple Music. Vào ngày 29 tháng 4, trang web âm nhạc Hits Daily Double đã đăng tin này. Vào ngày 1 tháng 5, 9to5Mac đã tìm thấy mã được thêm vào ứng dụng Music trong bản iOS 14.6 beta đầu tiên đề cập đến các định dạng Dolby Atmos và Dolby Audio, vốn chưa được hỗ trợ trước đây.

Đoạn mã đó dường như đã bị xóa trong bản beta thứ hai, cho thấy Apple muốn ẩn nó với người dùng. Nếu tính năng phát trực tuyến có độ trung thực cao trở thành hiện thực, nó có thể giúp Apple Music cạnh tranh với Spotify. Vào tháng 2 năm nay, Apple tiết lộ công ty đã bổ sung thêm mức độ trung thực cao trong năm nay.

Khắc phục sự cố

Bản phát hành này khắc phục những sự cố sau:

  • Mở khóa bằng Apple Watch có thể không hoạt động sau khi sử dụng Lock iPhone trên Apple Watch
  • Chặn cuộc gọi có thể không xuất hiện trong Cài đặt (Settings)
  • Các thiết bị Bluetooth đôi khi có thể ngắt kết nối hoặc gửi âm thanh đến một thiết bị khác trong khi có cuộc gọi
  • iPhone có thể giảm hiệu suất khi khởi động
  • Lời nhắc có thể xuất hiện như những dòng để trống

Phạm vi cập nhật bảo mật của iOS 14.6 quan trọng đến mức bao gồm hầu hết mọi thiết bị di động mà Apple đã phát hành trong 5 năm qua, từ iPhone 6S trở đi đến iPhone 12, iPad Pro, iPad Air 2, iPad mini 5 hoặc mới hơn và iPod touch gen 7.

Đặc biệt, nếu đang cài iOS 14.5.1 mà thấy máy bị giảm hiệu năng thì bản iOS 14.6 cũng sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này.

Vì vậy, ngay cả khi người dùng không có AirTags hoặc nhu cầu sử dụng Apple Podcast, việc cập nhật lên iOS 14.6 cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

Cách cập nhật iOS 14.6 khi nó có sẵn

Khi iOS 14.6 được phát hành, bạn sẽ nhận được lời nhắc để biết iOS 14.6 hiện đã có sẵn và hỏi xem bạn có muốn tải xuống hay không. Hoặc bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn Cài đặt chung.
  • Bước 3: Nhấn vào Cập nhật phần mềm.

Thiết bị của bạn sẽ kết nối với máy chủ của Apple và nhắc bạn tải và cài bản cập nhật. Làm theo lời nhắc để hoàn tất cài đặt. Khi thiết bị của bạn khởi động lại, nó sẽ chạy iOS 14.6.

Những thiết bị tương thích với iOS 14.6

iOS 14.6 sẽ tương thích với tất cả các thiết bị tương tự như iOS 14, từ iPhone 6S đến iPhone 12, iPhone SE, iPod Touch.

Có nên update lên iOS 14.6?

Mình đã update iOS 14.6 cho iPhone 11 Pro và iPhone 8 Plus từ ngày 25/5. Đến giờ thì cảm nhận có vẻ mượt hơn so với 14.5.1, chưa bị hiện tượng lag. Có thể dùng thử Apple Arcade 1 tháng, chơi game không bị quảng cáo.

Tuy nhiên, nhiều người dùng đang gào thét vì iOS 14.6 gây hao pin và nóng máy quá mức.

Đặc biệt, có rất nhiều than phiền về việc iOS 14.6 gây nóng máy.

Tóm lại, mình dùng được gần 2 tháng rồi, chưa thấy làm sao, xung quanh mình iPhone 11, iPhone Xs, iPhone X, iPhone 12 Pro Max cũng chưa thấy kêu gì, lên ầm ầm.

Để mò thêm xem cư dân mạng có kêu ca gì nữa không rồi quay lại update cho anh em nhé.

Thứ Ba, 20/07/2021 07:14
53 👨 46.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo