NSFW là gì? Những điều bạn nên biết về nội dung NSFW trên Reddit

Tumblr và Twitter là hai trong số các mạng xã hội lớn nhất, nơi nội dung NSFW 18+ có xu hướng “khởi sắc” nếu nhận thấy bạn quan tâm đến vấn đề này, nhưng chúng chưa thể so sánh với Reddit và subreddit NSFW của nó.

Subreddit NSFW chính là nơi đăng bài phổ biến, tạo ra một lượng lưu lượng truy cập khá lớn cho mạng xã hội này và đã trở thành địa điểm yêu thích cho những cá nhân muốn thể hiện bản thân hay khám phá nội dung người lớn. Nhưng trước khi bạn quyết định truy cập và/hoặc tham gia vào subreddit này hay bất kỳ subreddit liên quan đến NSFW nào khác, có một vài điều cần lưu ý.

NSFW là gì?

NSFW là gì?

NSFW là từ viết tắt của từ viết tắt của “Not Safe For Work” (Không an toàn để xem ở nơi làm việc). Đây là từ viết tắt phổ biến trên Internet thường được sử dụng nhằm mô tả nội dung không phù hợp để xem tại nơi làm việc, với sự có mặt của đồng nghiệp, sếp hoặc thậm chí là thành viên gia đình khi bạn ở nhà.

Nội dung NSFW thường là nội dung khiêu dâm hoặc liên quan đến tình dục, nhưng cũng có thể là những cảnh bạo lực hoặc một vấn đề gây tranh cãi. Mọi người sử dụng từ viết tắt này bằng cách thêm nó vào dòng tiêu đề email, các liên kết được chia sẻ trên Facebook, những dòng tweet trên Twitter hoặc bất kỳ loại tin nhắn nào khác của mình, có ý nghĩa như một cảnh báo rằng bạn không nên mở liên kết để xem nội dung nếu có sự chứng kiến ​​của người khác.

Cảnh báo NSFW là những gì mọi người sử dụng để thông báo cho người khác về loại nội dung họ sắp xem, nhằm tránh gặp rắc rối tại nơi làm việc hoặc bối rối trước gia đình khi máy tính hoặc thiết bị của họ hiển thị ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, trên Reddit, việc truy cập subreddit /r/nsfw sẽ lấp đầy màn hình máy tính hoặc thiết bị di động của bạn bằng hình thu nhỏ của những nội dung người lớn (tùy thuộc vào chế độ xem danh sách bạn chọn).

Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên

Nội dung được đăng trong phần NSFW của Reddit hoàn toàn không phù hợp với các cá nhân chưa đủ tuổi vị thành niên. Trước khi bạn có thể xem nội dung của phần này, Reddit sẽ hỏi bạn đã đủ 18 tuổi chưa. Bạn có thể nhấp vào “Yes” để vào trang web hoặc “No” để rời đi.

Ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, việc cố tình phân phối nội dung người lớn cho trẻ vị thành niên là phạm pháp. Do đó, các trang web hiển thị bất kỳ loại nội dung NSFW nào hầu như sẽ luôn hỏi tuổi của bạn, trước khi cho phép bạn truy cập trang web. Reddit cũng không ngoại lệ.

Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên

So sánh NSFW và SFW

Xu hướng NSFW khá dễ hiểu. Ngược lại, nếu một liên kết hoặc bài đăng được gắn nhãn là SFW - “Safe For Work" thì có nghĩa là nó an toàn để xem tại nơi làm việc và đôi khi cụm từ này rất hữu ích nếu bạn gửi nội dung cho ai đó có thể hoài nghi về nó. Nhãn "SFW" thông báo cho họ rằng họ không cần phải thận trọng trước khi mở nội dung đó.

Các biến thể khác của cụm từ NSFW bao gồm:

  • PNSFW - Probably Not Safe For WorkLSFW - Less Safe For Work
  • TSWF - Technically Safe For Work
  • PNFO - Probably Not For the Office

Dù bạn có tin hay không, Drew Curtis (người sáng lập Fark.com) đã cố gắng đăng ký thương hiệu cho cụm từ “NSFW” vào năm 2007 nhưng bị từ chối.

Mức độ phổ biến của subreddit NSFW và các subreddit liên quan

RedditList.com là một tài nguyên reddit phổ biến, liệt kê tất cả các danh mục từ phổ biến nhất đến các mục ít được biết đến. Khi bạn nhấp vào bất kỳ danh mục nào, bạn sẽ được đưa đến Reddit.com và danh mục tương ứng.

Subreddit "AskReddit" hoặc “Funny” thường giữ vị trí thứ nhất hoặc thứ hai, còn subreddit NSFW sẽ được tìm thấy trong top 100. Theo văn bản này, subreddit NSFW chính có 1,1 triệu người đăng ký. Bạn cũng có thể chuyển sang tab NSFW ở trên cùng để xem tất cả các subreddit NSFW khác nhau.

Mức độ phổ biến của subreddit NSFW và các subreddit liên quan

Các quy tắc của reddit và subreddit NSFW

Khi sử dụng Reddit, bạn được khuyên không nên đăng bất cứ thứ gì bất hợp pháp, có nội dung khiêu dâm, bạo lực, đe dọa, quấy rối, gây hiểu lầm là mạo danh ai đó hoặc bị coi là spam. Việc đăng thông tin cá nhân và trưng cầu ý kiến cũng ​​bị cấm.

Dưới đây là những gì Reddit nói về nội dung NSFW của mình:

"Nội dung chứa ảnh khoả thân, khiêu dâm hoặc thô tục mà người xem có thể không muốn thấy khi đang trong môi trường công cộng hoặc ở những chỗ như nơi làm việc, nên được gắn thẻ là NSFW. Thẻ này có thể được áp dụng cho từng phần hoặc cho toàn bộ nội dung".

Bạn có thể đọc thêm về quy tắc cho các bài đăng trên Reddit tại:

https://www.redditinc.com/policies/content-policy

Đăng nội dung NSFW trên Reddit

Sử dụng Reddit hoàn toàn không khó và nếu bạn chọn đăng nội dung NSFW của riêng mình vào bất kỳ subreddit NSFW tương ứng nào, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn (chỉ cần bạn biết rằng nội dung của mình sẽ trực tuyến mãi mãi sau khi bạn đưa nó lên đó).

Nếu quyết định đăng nội dung NSFW, hãy đảm bảo bạn thực hiện nó trong subreddit NSFW thích hợp. Nội dung NSFW sẽ bị xóa khỏi các subreddit khác và tài khoản của bạn thậm chí có thể bị treo tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Thứ Tư, 21/04/2021 21:26
56 👨 35.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản