5 mẹo tìm kiếm hiệu quả trên Reddit

Reddit là một trang web khổng lồ, chứa hàng nghìn bài đăng và bình luận trên nhiều subreddit. Do đó, nếu bạn muốn tìm một bài đăng bao gồm một chủ đề cụ thể, bạn nên nắm rõ các cách khác nhau để sử dụng công cụ tìm kiếm của Reddit.

Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng khám phá cách tìm kiếm trên Reddit (bao gồm cả một số phương pháp không chính thức để có được kết quả tốt hơn).

1. Cách tìm kiếm Subreddit, người dùng và bài đăng

Nếu bạn muốn thực hiện tìm kiếm trên Reddit - cho dù bạn đang tìm kiếm một subreddit hay một bài đăng - bạn đều có thể sử dụng thanh tìm kiếm.

Thanh tìm kiếm nằm ở các vị trí khác nhau, tùy thuộc vào loại thiết kế Reddit bạn đang sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng thiết kế Reddit cũ, thanh tìm kiếm ở trên cùng bên phải. Nếu bạn đang sử dụng thiết kế mới nhưng muốn thử thiết kế cũ hơn, nó vẫn có sẵn và dễ truy cập; chỉ cần thay đổi URL thành old.reddit.com.

Thanh tìm kiếm trong trang web Reddit cũ.
Thanh tìm kiếm trong trang web Reddit cũ.

Nếu bạn đang sử dụng thiết kế Reddit mới, thiết kế này nằm trên cùng ở giữa.

Thanh tìm kiếm trên trang web Reddit mới.
Thanh tìm kiếm trên trang web Reddit mới.

Nhập nội dung bạn muốn xem tại đây và nhấn Enter để tìm kiếm. Khi bạn sử dụng thanh tìm kiếm, Reddit sẽ hiển thị các subreddit, người dùng và bài đăng có chứa cụm từ tìm kiếm của bạn. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm "cats", bạn sẽ tìm thấy subreddit/r/cats, cũng như mọi bài đăng trên Reddit có "cats" trong tiêu đề.

Sử dụng bộ lọc Reddit và chức năng sắp xếp

Khi kết quả xuất hiện, bạn có thể nhấp vào các nút bộ lọc để thu hẹp tìm kiếm của mình xuống chỉ Posts, Comments, Communities hoặc People.

Các nút bộ lọc trên trang web Reddit
Các nút bộ lọc trên trang web Reddit

Bên dưới các nút bộ lọc là một số tùy chọn để sắp xếp kết quả. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một bài đăng có nhiều cuộc thảo luận, hãy thử sắp xếp theo Most Comments. Mặt khác, sắp xếp theo Hot sẽ giúp bạn có được kết quả nhận được nhiều tương tác vào lúc này, cho dù đó là lượt ủng hộ hay bình luận - điều này có thể hữu ích cho việc tìm kiếm các chủ đề thịnh hành.

Nếu muốn biết cách tìm kiếm một subreddit, bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập trang Subreddits. Trang này được sử dụng để quản lý các subreddit mà bạn theo dõi, nhưng nó cũng đi kèm với một hộp tìm kiếm dành riêng cho việc tìm kiếm các cộng đồng mới.

Cách tìm kiếm trên Reddit bằng công cụ sửa đổi và toán tử

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ sửa đổi và toán tử để tìm kiếm Reddit như một chuyên gia. Những điều này tương tự như các mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để tìm kiếm trên Google, nhưng với một vài thuật ngữ cụ thể hơn cho các tìm kiếm Reddit nâng cao.

  • title:[text] chỉ tìm kiếm tiêu đề bài đăng.
  • author:[username] chỉ tìm kiếm các bài viết theo tên người dùng đã cho.
  • selftext:[text] chỉ tìm kiếm nội dung của các bài đăng được tạo dưới dạng các bài tự đăng.
  • subreddit:[name] chỉ tìm kiếm các bài đăng đã được gửi đến cộng đồng subreddit nhất định.
  • url:[text] chỉ tìm kiếm URL của các bài đăng không tự đăng.
  • site:[text] chỉ tìm kiếm tên miền của các bài viết không tự đăng.
  • nsfw:yes hoặc nsfw:no để lọc kết quả dựa trên việc chúng có được đánh dấu là NSFW hay không.
  • self:yes hoặc self:no để lọc kết quả dựa trên việc chúng có phải là tự đăng hay không.

Bạn cũng có thể sử dụng toán tử boolean để tinh chỉnh tìm kiếm của mình tốt hơn.

  • AND có nghĩa là bạn muốn cả hai bên đều đúng.
  • OR có nghĩa là chỉ một bên cần đúng.
  • Bạn có thể sử dụng dấu ngoặc đơn () để nhóm các từ bổ nghĩa với nhau trong trường hợp truy vấn tìm kiếm là một hỗn hợp phức tạp của ANDOR.
  • Bạn có thể phủ định/loại trừ các bổ ngữ nhất định bằng cách đặt trước chúng ký hiệu - (dấu trừ).

2. Cách tìm kiếm trong Subreddit

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tìm kiếm trong subreddit, bạn có thể sử dụng công cụ sửa đổi tìm kiếm subreddit mà bài viết đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, có một cách dễ dàng hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm một chút thời gian.

Ví dụ, giả sử bạn đang duyệt một subreddit và bạn không tìm thấy thứ bạn muốn tìm. Thay vì duyệt cho đến khi bạn tìm thấy nó, bạn có thể tìm kiếm trong subreddit mà bạn đang truy cập. Cách bạn thực hiện việc này tùy thuộc vào phiên bản Reddit mà bạn thích.

Nếu bạn đang sử dụng Reddit cũ, hãy nhấp vào hộp kiểm bên dưới hộp tìm kiếm có nội dung "limit my search to [subreddit name]". Khi bạn nhấn Enter, chỉ các kết quả từ subreddit đó mới xuất hiện.

Tìm kiếm trên Reddit cũ bằng cách sử dụng nút giới hạn tìm kiếm.
Tìm kiếm trên Reddit cũ bằng cách sử dụng nút giới hạn tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng thiết kế Reddit mới, bạn sẽ không thấy hộp này. Để tìm kiếm trong subreddit với thiết kế mới, hãy nhìn vào bên trái của hộp tìm kiếm. Nếu bạn hiện đang ở trên subreddit mà bạn muốn tìm kiếm, bạn có thể sẽ thấy tên của nó ở bên trái thanh tìm kiếm. Điều này có nghĩa là khi bạn tìm kiếm thứ gì đó, Reddit sẽ chỉ tìm kiếm subreddit đó.

Tìm kiếm trên trang web Reddit mới với subreddit xuất hiện trên thanh tìm kiếm
Tìm kiếm trên trang web Reddit mới với subreddit xuất hiện trên thanh tìm kiếm

Nếu bạn không thấy điều này trong thanh tìm kiếm, hãy tìm kiếm như bình thường. Sau đó, trên trang kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào Show results from [Subreddit] để thu hẹp mọi thứ.

Nhấp vào Show results from [Subreddit] để thu hẹp mọi thứ
Nhấp vào Show results from [Subreddit] để thu hẹp mọi thứ

Nếu vẫn không thành công, hãy sử dụng shortcut subreddit:[name] như bài viết đã trình bày ở trên.

3. Cách tìm kiếm các bình luận trên Reddit

Như đã đề cập trước đó, để tìm kiếm thông qua các bình luận, tất cả những gì bạn cần làm là chọn nút Comments từ danh sách các bộ lọc khi nhập chủ đề tìm kiếm của mình. Chức năng này không phải lúc nào cũng có sẵn, đó là lý do tại sao có một công cụ tuyệt vời của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để mang lại  kết quả tốt hơn.

Một trong những công cụ tốt nhất hiện có là Pushshift Reddit Search. Trang web này sẽ cho phép bạn tìm kiếm thông qua các bình luận trên Reddit, nhưng như bạn sẽ thấy khi truy cập trang web, đó không phải là tất cả những gì nó có thể làm. Một số người cảm thấy thất vọng với công cụ tìm kiếm Reddit đến mức họ tìm kiếm các lựa chọn thay thế miễn phí cho Reddit. Nhưng trước khi thực hiện, hãy đảm bảo thử Pushshift Reddit Search để xem bạn có thể tìm thấy những gì.

Màn hình trang chủ Pushshift Reddit Search
Màn hình trang chủ Pushshift Reddit Search

Để thực hiện tìm kiếm bình luận trên Reddit, hãy đảm bảo rằng bạn đang ở danh mục "Search" trên hàng tùy chọn đầu tiên. Trên hàng thứ hai, bỏ chọn "Posts" và chọn "Comments". Trên hàng thứ ba, chọn khoảng thời gian bạn muốn tìm kiếm. Nhập nội dung bạn đang tìm kiếm vào hộp "Search Terms".

Nếu bạn muốn tìm kiếm một subreddit cụ thể, hãy nhập nó vào trường "Subreddits". Trường "Domains" đang tìm kiếm các bài đăng liên kết đến một trang web cụ thể, nhưng bạn không cần điền vào trường này nếu đang xem qua những bình luận.

Khi bạn nhấp vào "Search", Pushshift sẽ lướt qua Reddit và đưa ra tất cả các bình luận phù hợp với truy vấn của bạn.

Kết quả tìm kiếm từ truy vấn PushSearch
Kết quả tìm kiếm từ truy vấn PushSearch

4. Cách tìm các bình luận Reddit đã xóa

Đôi khi, bạn đang xem qua một chuỗi bình luận để thảo luận. Bạn sẽ tìm thấy một bình luận có nội dung "[Deleted]", theo sau là một chuỗi các câu trả lời thảo luận thêm về vấn đề này. Việc bắt đầu cuộc trò chuyện sẽ bị mất vĩnh viễn - hoặc bạn có thể nghĩ như vậy.

Scteenshot hiển thị một nhận xét đã xóa trên Reddit, kèm theo các câu trả lời
Scteenshot hiển thị một nhận xét đã xóa trên Reddit, kèm theo các câu trả lời

Có một trang web tiện dụng được gọi là Unddit lưu trữ càng nhiều bình luận trên Reddit càng tốt. Như vậy, nếu một bình luận bị xóa, Unddit sẽ "ghi nhớ" nó và hiển thị cho bạn. Hơn nữa, nó thậm chí sẽ cho bạn biết nếu người dùng đã xóa nhận xét của chính họ bằng cách đánh dấu nó bằng màu xanh hoặc nếu một mod đã xóa nó bằng màu đỏ.

Để sử dụng Unddit, hãy điều hướng đến phần bình luận Reddit mà bạn muốn kiểm tra. Sau đó, chỉnh sửa URL để phần "reddit" trong tên miền trở thành "unddit". Không cần phải xóa toàn bộ tên miền và nhập lại; chỉ cần thay đổi phần "re" của "reddit" thành "un".

Remisheddit hiển thị các nhận xét đã xóa đã được khôi phục
Remisheddit hiển thị các nhận xét đã xóa đã được khôi phục

Khi nhấn Enter, bạn sẽ load trang Unddit cho chuỗi bình luận đó. Unddit sẽ xem xét cơ sở dữ liệu của nó và hiển thị tất cả các nhận xét mà nó có trong file cho luồng đó. Nếu Unddit lưu trữ bình luận trước khi nó bị xóa, bạn sẽ thấy nó ở đây. Ngược lại, nếu nó bị xóa trước khi Unddit có thể nhìn thấy, thay vào đó, trang web sẽ hiển thị thông báo lỗi.

5. Tìm kiếm Reddit bằng Google

Thanh tìm kiếm Google sử dụng cụm từ site:reddit.com
Thanh tìm kiếm Google sử dụng cụm từ site:reddit.com

Khi vẫn thất bại, đã đến lúc chuyển sang công cụ tìm kiếm tốt nhất hiện có: Google. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm những gì bạn muốn trên Reddit bằng cách nhập site:reddit.com theo sau là chủ đề tìm kiếm của bạn.

Vì Google là công cụ tìm kiếm tốt nhất trên Internet, không có gì ngạc nhiên khi nó thường có thể làm tốt nhiệm vụ này.

Một trong những lợi ích hàng đầu của việc sử dụng phương pháp này là bạn có thể điều hướng trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của mình thông qua Google, thay vì đi theo con đường dài bằng cách tìm kiếm trên Reddit và điều hướng bằng các bộ lọc.

Học cách tìm kiếm trong Reddit là một kỹ năng hữu ích cần có và có nhiều cách khác nhau để thực hiện. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm kiếm một cộng đồng mới để tham gia hay đang cố gắng tìm ra một meme hài hước mà bạn đã gặp vài tuần trước,mọi thứ đều có thể, đặc biệt nếu bạn sử dụng các tùy chọn của bên thứ ba được đề cập ở trên.

Thứ Năm, 27/10/2022 08:11
51 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo