Cách thiết lập video YouTube luôn hiển thị vừa với màn hình điện thoại, máy tính bảng

Màn hình điện thoại thông minh ngày nay hiếm khi có cùng tỷ lệ khung hình với video trên YouTube. Đó là lý do tại sao ngay cả khi xem video YouTube ở chế độ toàn màn hình, đôi khi bạn vẫn sẽ thấy xuất hiện những khoảng trống màu đen ở hai bên cạnh trái - phải.

Có một cách để giải quyết vấn đề này, đó là chụm - mở ngón tay để thu phóng màn hình. Cụ thể, khi video phát ở chế độ toàn màn hình, bạn chỉ cần chụm hai đầu ngón tay trên màn hình, sau đó mở ra để phóng to video. Lập tức video sẽ lấp đầy toàn bộ màn hình thiết bị, nhưng sẽ bị cắt bớt một chút ở phần trên và dưới.

Nhìn chung, đây là một thao tác đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn không muốn cứ phải thực hiện thao tác thu phóng này mỗi khi phát video ở chế độ toàn màn hình, có thể thiết lập nó làm mặc định bằng cách thực hiện các thao tác đơn giản sau:

Trước tiên, hãy mở ứng dụng YouTube trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ

Từ menu hiện ra, bấm chọn “Settings” (Cài đặt).

Bấm chọn “Settings”

Tiếp theo, bấm vào mục “General” (Chung).

Bấm vào mục “General”

Nhấn vào nút công tắc để bật tùy chọn “Zoom to Fill Screen” (Thu phóng vừa với màn hình).

Bật tùy chọn “Zoom to Fill Screen”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Từ bây giờ, YouTube sẽ luôn tự động thu phóng để video lấp đầy màn hình khi ở chế độ toàn màn hình. Bạn sẽ không phải thao tác thủ công như trước nữa.

Thứ Năm, 30/09/2021 21:48
411 👨 18.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube