Thêm một người thú nhận tham gia vào vụ hack Yahoo

Bạn còn nhớ vụ hack Yahoo cực lớn không? Không phải vụ diễn ra vào năm 2013 đánh cắp dữ liệu của cả tỉ người dùng mà là vụ rò rỉ năm 2014 khiến khoảng 500 triệu tài khoản bị hack.

Một người đàn ông có tham gia vào vụ này vừa nhận tội, nói rằng vai trò của anh trong vụ này là hack tài khoản của FSB, cơ quan an ninh Nga.

Bộ Tư pháp mới công bố chi tiết, trong đó nói rằng Karin Baratov, một người quốc tịch Canada nhưng lại hợp tác với chính phủ Nga. Ba bị cáo khác cũng có tên dù chính phủ Mỹ nói rằng những người này đang trốn ở Nga.

Nhiệm vụ của Baratov là hack và đăng nhập một số tài khoản Yahoo được chỉ định của FSB. Theo báo cáo cho biết, anh làm việc này chỉ là vì tiền.

“Đây là ví dụ cho thấy hiểm họa mạng mà chúng ta phải đối mặt khi chính phủ làm việc cùng hacker để thực hiện các hành động phạm tội”. Paul Abbate, trợ lý giám đốc của FBI nói.

Baratov thú nhận tham gia vụ hack Yahoo vào năm 2014
Baratov thú nhận tham gia vụ hack Yahoo vào năm 2014

Baratov 22 tuổi, lừa nạn nhân bằng cách gửi cho họ email có gắn link có mã độc để đánh cắp tài khoản rồi bán đi lấy tiền. Anh quảng cáo dịch vụ của mình trên trang hack của Nga và đã tìm được khách hàng cần đúng kĩ năng đó.

Baratov bị bắt vào tháng 3 vừa qua tại Canada và được dẫn độ tới California, nơi anh bị giam giữ mà không được bảo lãnh. Anh bị cáo buộc vi phạm Luật chống lạm dụng và lừa đảo máy tính, ngoài mức án tù còn phải đối mặt với khoản tiền phạt 2.250.000 đô-la.

Phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào 20/2/2018 và Baratov sẽ phải đối mặt với hàng năm tù.

Xem thêm: Mail mới của Yahoo có vẻ tốt hơn bạn nghĩ

Thứ Sáu, 01/12/2017 11:22
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ