Cách thay đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình trên máy Mac

Nếu sử dụng các thiết bị chạy macOS, bạn chắc hẳn đều biết rằng hệ điều hành sẽ lưu tất cả các ảnh chụp màn hình của bạn thẳng vào desktop theo mặc định. Về lâu dài, điều này có thể khiến desktop của bạn trở thành một “mớ hỗn độn” ảnh chụp màn hình và biểu tưởng ứng dụng.

Để giải quyết vấn đề, bạn có thể thay đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình mặc định trên máy Mac của mình chỉ với một vài thao tác thiết lập cực kỳ đơn giản như dưới đây.

Thay đổi vị trí lưu mặc định ảnh chụp màn hình trong macOS

Trước tiên, hãy khởi chạy công cụ chụp màn hình tích hợp của macOS bằng cách nhấn đồng thời tổ hợp phím Command+Shift+5.

Nhấn Command+Shift+5

Tiếp theo, trong công cụ ảnh chụp màn hình hiện ra trên màn hình, bạn nhấp vào nút “Options”.

Nhấp vào Options

Ở đầu menu Options, ngay phía dưới mục Save To, bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn tích hợp sẵn như sau:

  • Desktop: Vị trí mặc định. Hệ điều hành sẽ lưu tất cả các ảnh chụp màn hình của bạn bạn dưới dạng tệp riêng lẻ trong desktop
  • Clipboard: Sử dụng tùy chọn này nếu bạn muốn dán ảnh vào một ứng dụng khác ngay lập tức. Đây là tùy chọn hợp lý nếu bạn không muốn lưu trữ ảnh chụp màn hình trên máy, tránh gây lộn xộn cũng như tiêu tốn bộ nhớ
  • Messages: Tùy chọn này sẽ mở ra một tin nhắn mới có đính kèm ảnh chụp màn hình mà bạn vừa tạo, cho phép bạn có thể gửi nhanh hình ảnh đến một trong các địa chỉ liên hệ của mình.
  • Mail: Tùy chọn này sẽ tạo một email mới trong ứng dụng Mail và đính kèm ảnh chụp màn hình mà bạn vừa chụp. Nếu bạn muốn gửi ảnh chụp màn hình thông qua các ứng dụng web như Gmail, tốt nhất bạn nên sử dụng tùy chọn Clipboard và dán ảnh theo cách thủ công.
  • Preview: Tùy chọn này sẽ mở ảnh chụp màn hình trong Preview để bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh trước khi lưu nó vào ổ cứng hoặc sao chép vào một ứng dụng khác.

Danh sách tùy chọn

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều hướng xuống ở cuối danh sách tùy chọn, và nhấp Other Location (vị trí khác) để chọn thư mục cụ thể bạn muốn macOS lưu ảnh chụp màn hình của mình vào đó. Một cửa sổ Finder sẽ xuất hiện. Điều hướng đến thư mục mong muốn và sau đó nhấp vào nút “Choose”.

Nhấn vào “Choose”

Hệ thống sẽ ghi nhớ toàn bộ các thiết lập cài đặt này và áp dụng cho tất cả các ảnh chụp trong tương lai của bạn.

Đơn giản vậy thôi, hãy thử xem nhé!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:48
51 👨 2.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ