Thanh niên đòi Apple bồi thường 1 tỷ USD vì bị bắt do phần mềm nhận diện khuôn mặt nhận sai

Ousmane Bah, một thanh niên 18 tuổi tại New York (Mỹ) và đang là học sinh trung học đã đệ đơn kiện Apple đòi bồi thường 1 tỷ USD vì phần mềm nhận diện khuôn mặt của hãng nhận dạng sai khiến anh bị cảnh sát bắt.

Sự việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, Bah bị bắt tại nhà riêng ở New York với lệnh bắt giữ kèm theo một bức ảnh chụp khuôn mặt và cáo buộc anh tội ăn cắp sản phẩm tại Apple Store. Bah khẳng định người trong ảnh đó không phải là anh.

Apple Store

Bah bị buộc tội ăn trộm Apple Pencil trị giá 1.200 USD tại một cửa hàng Apple Store ở Boston tháng 6 năm ngoái và tại các cửa hàng Apple Store khác ở New Jersey, Delaware và New York. Nhưng Bah khẳng định, thời gian xảy ra vụ trộm tại Boston anh đang đi sự kiện vũ hội cho học sinh cuối cấp tại Manhattan.

Bah cho biết anh từng bị mất bằng lái xe và có thể kẻ xấu đã nhặt được nó và dùng để đăng ký khách hàng tại Apple Store. Bah khẳng định hệ thống nhận diện khuôn mặt của Apple, được sử dụng để theo dõi kẻ bị tình nghi là ăn trộm, đã nhận nhầm khuôn mặt của tên trộm với khuôn mặt anh. Kiểm tra băng ghi hình từ camera cũng cho thấy Bah không có nét gì giống với khuôn mặt của kẻ trộm.

Hiện tại, 2 công ty có tên trong đơn kiện của Bah là Apple và Security Industry Specialists Inc từ chối bình luận vụ việc.

Thứ Tư, 24/04/2019 08:46
4,73 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ