Tham quan 8 cửa hàng hoành tráng nhất trên thế giới của Apple

Dưới đây là 8 cửa hàng ấn tượng nhất của Apple từ khắp nơi trên thế giới mà bất kỳ ai ghé qua cũng phải kinh ngạc bởi lối thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Apple Piazza Liberty, Milan

Apple Piazza Liberty được thiết kế trông giống như một quảng trường với một đài phun nước có vai trò làm lối vào đồng thời là phông nền cho sân khấu lớn ngoài trời trong các sự kiện được tổ chức quanh năm tại đây.

Apple Piazza Liberty, Milan

Cửa hàng này chỉ mới được khai trương trong tuần này và mở cửa 24h mỗi ngày.

Apple Store ở Đại lộ Michigan, Chicago

Apple Store ở Đại lộ Michigan, Chicago

Tọa lạc ngay tại quảng trường Pioneer Court, nhìn ra sông Chicago, Apple Store này được bao quanh bằng kính tạo nên một khung cảnh hòa hợp với cảnh quan xung quanh. Cửa hàng có thiết kế mái bằng, không gian "Diễn đàn" ở tầng dưới, hai cầu thang ở hai bên khu vực mua sắm chính. Cửa hàng được khai trương vào tháng 10/2017.

Apple Store ở Dubai Mail, Dubai

Apple Store ở Dubai Mail, Dubai

Cửa hàng này được thiết kế bởi Foster + Partners với phần mặt trước cong rộng gần 57m. Tọa lạc gần thác nước nhân tạo Dubai Fountain và Burj Khalifa, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, khách hàng mua sắm tại Apple Store này có thể thưởng thức các màn biểu diễn phun nước đẹp mắt vào buổi tối.

Tòa nhà được làm mát bởi 18 cánh cửa "Solar Wings", mỗi cảnh cửa rộng gần 55m, tạo nên một trong những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt động học lớn nhất thế giới. Cánh cửa "Solar Wings" được làm bằng sợi carbon và được lấy cảm hứng từ kết cấu truyền thống Mashrabiya Ả Rập để giữ cho không gian mát mẻ, chống lại sức nóng dữ dội ở Dubai.

Apple Store ở Union Square, San Francisco

Apple Store ở Union Square, San Francisco

Apple Store tại chính quê nhà của Apple là một tòa nhà hiện đại nằm tách biệt hoàn toàn. Cửa hàng này có những cánh cửa trượt cao đến 12,8m ở mặt tiền và được vận hành 100% bằng năng lượng tái tạo. Apple Store ở Union Square, San Francisco được khai trương vào tháng 5/2016.

Apple Store ở Schildergasse, Cologne

Apple Store ở Schildergasse, Cologne

Cửa hàng này có hình vòng cung với không gian mở hai tầng, cầu thang treo bằng kính. Không chỉ có phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng mà Apple còn khôi phục được vẻ ngoài lịch sử của tòa nhà này.

Apple Store ở Schildergasse khai trương vào tháng 3/2017.

Apple Store ở Marche Saint-Germain, Paris

Apple Store ở Marche Saint-Germain, Paris

Apple Marché Saint-Germain khai trương vào tháng 12/2016 và được đặt trong một tòa nhà được xây dựng từ những năm 1400. Bao phủ bên ngoài cửa hàng là lớp đá vôi Sebastopol Saint Maximin.

Apple Store ở Regent, London

Apple Store ở Regent, London

Cây cối và đá Castagna bao phủ ở khắp mọi nơi trong cửa hàng. Mặt tiền cửa hàng được làm bằng đá Portland, đá cẩm thạch Carrara và ngói thủy tinh coban Venetian làm thủ công.

Apple Store ở Kärntner Straße, Viên

Apple Store ở Kärntner Straße, Viên

Cửa hàng tại Áo của Apple được xây dựng giữa Nhà thờ St. Stephen và nhà hát Vienna State Opera. Với hai tầng và các cửa sổ lớn, một lối vào ở góc phố, cửa hàng này được thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ lối kiến trúc cũ của tòa nhà.

Trung tâm khách du lịch tại Apple Park

Trung tâm khách du lịch tại Apple Park

Apple Park Visitor Centre được xây dựng với thiết kế độc đáo ngay bên ngoài trụ sở chính của Apple ở Cupertino. Phần mái bằng của Visitor Center được làm bằng sợi carbon có độ bền cao dường như được thả nổi và chỉ được chống đỡ bởi một lõi đá duy nhất ở giữa. Tại đây, du khách có thể tìm thấy những thứ độc đáo, không được bán ở bất kỳ nơi nào khác. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng một chiếc iPad hoặc iPhone để khám phá Apple Park thông qua một mô hình 3D khuôn viên campus hiển thị dưới dạng AR. Trên sân thượng có một tiệm "Cafe Mac" để bạn ngồi làm việc nếu muốn hoặc ngắm toàn bộ khuôn viên chính của Visitor Center.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 03/08/2018 08:19
51 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ