8 ứng dụng Terminal Emulator miễn phí tốt nhất cho Android

Các ứng dụng Terminal Emulator trên Android rất tiện dụng khi bạn muốn thực thi các lệnh bên trong hệ điều hành Android giống như trên Linux. Cửa sổ ứng dụng Terminal Emulator cung cấp giao diện dòng lệnh và cũng cho phép kết nối những máy cục bộ khác trong mạng.

Ứng dụng Terminal Emulator biến điện thoại thông minh Android thành hệ thống có thể thực thi các lệnh Linux. Các chuyên viên máy tính là đối tượng chủ yếu muốn sử dụng ứng dụng terminal để truy cập vào dòng lệnh Linux tích hợp sẵn trên Android. Vì ứng dụng này cung cấp cho họ quyền kiểm soát hoàn toàn các phông chữ, kích thước văn bản, màu sắc, shell, widget (tiện ích) và nhiều hơn nữa.

Terminal Emulator là gì?

Ban đầu, terminal (thiết bị đầu cuối) máy tính là phần cứng được sử dụng để nhập dữ liệu vào hệ thống chính, và bây giờ chúng được thay thế bằng phần mềm Terminal Emulator (phần mềm giả lập Terminal). Ngày nay, các ứng dụng Terminal Emulator có khả năng làm cho máy tính hoạt động như một thiết bị đầu cuối hoặc máy khách thực để kết nối và truy cập dữ liệu từ máy chủ hoặc mainframe (hệ thống chuyên để xử lý lượng lớn dữ liệu tại các công ty, tổ chức).

Dưới đây là một số Terminal Emulator tốt nhất cho thiết bị Android để hiểu các lệnh bash.

Danh sách những Terminal Emulator cho Android

Termux

Termux

Ứng dụng Termux tương tự như ứng dụng “Android Terminal Emulator” nổi tiếng nhưng có Linux Package Collection (bộ sưu tập gói Linux) mở rộng. Để tìm kiếm, cài đặt và gỡ cài đặt bất kỳ gói nào, Termux sử dụng hệ thống quản lý gói giống như Advanced Package Tool (APT) của Debian. Termux đi kèm với một số gói cài đặt sẵn cơ bản nhưng bạn có thể cài đặt bất kỳ gói bổ sung nào nếu muốn. Termux có những tính năng của Bash và Zsh shell, hỗ trợ Nano và Vim, có thể truy cập các máy chủ qua SSH và hơn thế nữa. Termux cũng có thể chạy những game dựa trên văn bản với frotz. Termux được phát triển bằng C với clang, makegdb, sử dụng bảng điều khiển Python như ứng dụng máy tính bỏ túi.

Material Terminal

Material Terminal

Ứng dụng Material Terminal cung cấp quyền truy cập vào shell dòng lệnh Linux tích hợp trong hệ điều hành Android. Ứng dụng terminal này có tính năng mô phỏng terminal Linux đầy đủ, nhiều cửa sổ, UTF-8 text, bảng giao diện có thể tùy chỉnh và đặc biệt là không có quảng cáo. Để mở rộng các lệnh của ứng dụng terminal Android này, bạn có thể tải xuống các ứng dụng tiện ích dòng lệnh khác như BusyBox và Debian chroot. Material Terminal là một nhánh của ứng dụng Jack Palevich có tên gọi là “Terminal Emulator for Android”.

Terminal Emulator for Android

Terminal Emulator for Android

Những tính năng của ứng dụng này và ứng dụng Material được đề cập ở trên là giống nhau, nhưng giao diện của Material Terminal tốt hơn nhiều.

JuiceSSH - SSH Client

JuiceSSH

Juice là terminal client “tất cả trong một” cho các thiết bị Android có hỗ trợ bàn phím ngoài. JuiceSSH có tính năng hỗ trợ IPv6, trình tạo key RSA, chuyển tiếp tác nhân key SSH, hỗ trợ private key OpenSSH (ECDSA, RSA và DSA), plugin của bên thứ ba, sao chép và dán trong phiên, hỗ trợ ký tự UTF-8, xác thực hai yếu tố và nhiều hơn nữa.

BusyBox

BusyBox

BusyBox hoạt động trên điện thoại đã root và có khả năng chạy các công cụ Unix và tiện ích GNU. BusyBox hoạt động với Linux kernel. Những chiếc điện thoại Android đã root giúp công cụ này hoạt động nhanh và tốt hơn so với các ứng dụng đang chạy.

Script Manager - SManager

Script Manager

Đúng như tên gọi, Script Manager có nghĩa là quản lý và thực thi các tập lệnh và chương trình shell trong file hệ thống. Script Manager có tính năng root explorer, trình quản lý file, trình duyệt nhiều tab, terminal emulator, widget, hộp thoại đồ họa, script bookmark (bookmark tập lệnh), hỗ trợ nén zip, tgz, tar, tbz và yaffs2, v.v... Ngoài ra, Script Manager cũng là một ứng dụng Terminal Emulator không có quảng cáo.

Qute

Qute

Qute cho phép thực thi hầu hết các lệnh PC phổ biến như ping, netstat, trace, cd, mkdir, v.v... Bạn có thể sử dụng nó để chạy các lệnh Unix Linux, cài đặt file bin và tạo tập lệnh shell. Qute cũng có tính năng trình soạn thảo tập lệnh bash, tự động hoàn thành các lệnh, hỗ trợ thiết bị root, thực thi cơ bản các lệnh terminal và hơn thế nữa.

Terminal Emulator Free

Terminal Emulator Free

Giao diện của ứng dụng terminal miễn phí này rất gọn gàng và sử dụng rất ít tài nguyên trên điện thoại. Đây là một terminal gọn nhẹ, cho phép truy cập các lệnh Android Linux tích hợp, hỗ trợ nhiều cửa sổ và ngôn ngữ khác nhau. Terminal Emulator Free cũng tương tự như ứng dụng terminal Jack Palevich.

Thứ Hai, 25/03/2019 13:59
3,25 👨 6.873
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng