Tất cả những điều mà bạn cần phải biết về Control Center trên iOS 10

Control Center hay còn gọi là trung tâm kiểm soát trên iOS 10 là một cách đơn giản và nhanh chóng nhất để sử dụng một số tính năng. Tất cả những gì mà bạn phải làm đó là vuốt từ phía dưới màn hình lên trên, sau đó Control Center sẽ tự động xuất hiện.

Nhờ Control Center mà bạn có thể sử dụng một số tính năng mà không cần phải mở từng ứng dụng một. Không phải ai cũng biết được hết những tính năng mà Control Center đem lại. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp toàn bộ những điều mà bạn cần phải biết về Control Center trên hệ điều hành iOS 10.

Sử dụng AirDrop từ Control Center

AirDrop là một tính năng trên hệ điều hành iOS cho phép người dùng chia sẻ phim, ảnh, danh bạ... cho một người dùng AirDrop khác. Ưu điểm của nó là có thể chia sẻ những đoạn video có dung lượng lớn một cách nhanh chóng.

AirDrop

Mở Control Center bằng cách vuốt từ phía dưới màn hình lên, sau đó nhấn vào biểu tượng AirDrop. Chọn xem những ai có thể AirDrop cho bạn. Ngoài ra bạn có thể chọn từ những người trong danh bạ hoặc với tất cả những người trong phạm vi Bluetooth.

Tắt/mở tính năng máy bay, Bluetooth, Do not Disturb, Im lặng và xoay ngang thiết bị

Toàn bộ những tính năng trên đều được sắp xếp gọn gàng trên thanh công cụ phía trên cùng của Control Center. Nhấn vào biểu tượng mà bạn muốn mở/tắt tương ứng. Ngoài ra bạn có thể chỉnh độ sáng tối của màn hình bằng cách sử dụng thanh kéo trên Control Center.

Tắt/mở tính năng máy bay, Bluetooth, Do not Disturb, Im lặng và xoay ngang thiết bị

Kích hoạt tính năng Night Shift, hẹn giờ và Camera từ Control Center

Những tính năng hữu ích này đều được gói gọn trên Control Center. Sử dụng chức năng Night Shift sẽ giúp thiết bị tự động điều chỉnh màu màn hình của iPhone khi sử dụng vào ban đêm để dễ ngủ hơn.

Tắt Control Center trên màn hình khóa

Mặc dù khá tiện lợi trong nhiều trường hợp nhưng việc mở Control Center dễ dàng kể cả khi bạn đang khóa màn hình có thể khiến người nào đó bật hoặc tắt hoặc phá những tính năng hiển thị trên Control Center. Nếu bạn không muốn xảy ra trường hợp này thì có thể lựa chọn cách tắt bảng Control Center trên màn hình khóa đi.

Vào Settings (Cài đặt) > Control Center (Trung tâm kiểm soát). Sau đó tắt công tắc Access on Lock Screen (Truy cập trên màn hình khóa) đi.

Tắt Control Center trên màn hình khóa

Lúc này bạn sẽ chỉ mở được Control Center sau khi đã mở khóa thiết bị.

Bật đèn và máy tính (chỉ dùng được trên iPhone)

Đối với iPhone thì Control Center sẽ có thêm 2 tính năng đó là bật đèn pin và bật máy tính.

Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn pin bằng cách sử dụng 3D Touch lên biểu tượng đó. Sau khi nhấn và giữ biểu tượng đèn pin trên Control Center, bạn có thể chọn giữa 3 lựa chọn là Low Intensity (Ánh sáng yếu), Medium Intensity (Ánh sáng trung bình)High Intensity (Ánh sáng mạnh).

Chỉnh độ sáng của đèn

Bảng điểu khiển ứng dụng Music

Bạn có thể mở bảng điều khiển nhạc của ứng dụng Music trên iOS bằng cách vuốt từ phải sang trái tại Control Center. Tại đây bạn có thể dễ dàng nghe tiếp bài nhạc đang nghe, chuyển sang bài khác hoặc thậm chí là chọn đầu ra của thiết bị.

Bảng điều khiển ứng dụng Music

Thứ Ba, 21/03/2017 16:36
51 👨 1.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng