Tài khoản Twitter và Instagram của Facebook bất ngờ bị hack

Hôm 8/2 vừa qua, một loạt tài khoản chính thức của Facebook trên 2 nền tảng mạng xã hội Twitter và Instagram đã bất ngờ bị hack bởi nhóm hacker khét tiếng OurMine. Sau khi chiếm quyền truy cập thành công vào tài khoản của Facebook trên các trang mạng xã hội này, những kẻ tấn công đã cho đăng tải dòng trạng thái đầy mỉa mai: “Even Facebook is hackable but at least their security better than Twitter" (tạm dịch: Tuy Facebook cũng có thể bị hack, nhưng chí ít vẫn còn bảo mật hơn Twitter) và up ảnh logo nhóm trên Instagram.

Tài khoản của Facebook trên Twittter bị hack
Tài khoản của Facebook trên Twittter bị hack
Tài khoản Facebook trên Instagram bị hack
Tài khoản Facebook trên Instagram bị hack

Ngay sau khi dòng trạng thái trên được đăng tải, Facebook đã chiếm lại được quyền truy cập vào các tài khoản và lập tức xóa các tweet được hacker chia sẻ. Tuy nhiên không ít người đã ghi lại được tính huống “mèo vờn chuột” khá hài hước giữa hacker và Facebook trên Twitter, trong đó có nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong:

Tình huống "hài hước" đã được ghi lại

Phía Twitter sau đó cũng đã lên tiếng xác nhận rằng 2 tài khoản của Facebook là @Facebook và @Mesbah đã bị truy cập trái phép thông qua 1 nền tảng của bên thứ ba. Đồng thời tuyên bố khóa tài khoản để khôi phục quyền truy cập cho Facebook.

Hiện tại, toàn bộ các tài khoản của Facebook trên Twitter và Instagram đã trở lại bình thường, và động cơ của vụ tấn công đang được điều tra. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia bảo mật, vụ tấn công dường như chỉ để nhằm đánh bóng tên tuổi và mời chào sử dụng dịch vụ bảo mật của OurMine mà không gây ra bất cứ thiệt hại lớn nào.

OurMine là một trong những nhóm hacker đang nhận được rất nhiều sự chú ý thời gian gần đây, chuyên tấn công tài khoản trực tuyến của các tập đoàn hoặc cá nhân có giá trị cao. Tháng trước, nhóm này cũng đã chiếm quyền truy cập thành công vào một loạt tài khoản của các đội bóng bầu dục nổi tiếng thuộc giải NFL. Trước đó, OurMine cũng đã không ít lần gây tiếng vang khi hack thành công vào tài khoản Twitter của nhà sáng lập Jack Dorsey, hay CEO Google Sundar Pichai.

Thứ Hai, 17/02/2020 23:46
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng