So sánh Malwarebytes và Hitman Pro

Nếu giống như hầu hết mọi người, thì chắc hẳn bạn đã từng bị lây nhiễm virus trên máy tính. Ngay khi nhận ra rằng mình đang gặp phải virus, phần mềm độc hại hay ransomware mới nhất, ắt hẳn bạn sẽ thấy rất hoảng sợ.

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên sử dụng một công cụ diệt virus đáng tin cậy. Bài viết hôm nay sẽ so sánh 2 phần mềm diệt virus Hitman Pro và Malwarebytes để tìm ra đâu là lựa chọn phù hợp với bạn.

Sự khác biệt chính giữa Hitman Pro và Malwarebytes

Sự khác biệt chính giữa Hitman Pro và Malwarebytes là:

  • Malwarebytes cung cấp bảo vệ thời gian thực, trong khi Hitman Pro chủ yếu là một công cụ quét hệ thống.
  • Hitman Pro chỉ tương thích với các thiết bị PC, trong khi Malwarebytes hỗ trợ cả người dùng Mac và Chromebook.
  • Malwarebytes phù hợp cho máy tính, máy tính bảng và thiết bị di động, trong khi Hitman Pro dành riêng cho máy tính.
  • Malwarebytes có lịch sử phát triển dài hơn, giành được nhiều giải thưởng và có thị phần lớn hơn Hitman Pro.

So sánh chi tiết

Giá Malwarebytes vs Hitman Pro

Trước khi đi sâu vào chi tiết về các gói đăng ký trả phí, hãy lưu ý rằng cả hai nhà cung cấp đều có bản dùng thử miễn phí, cho phép bạn kiểm tra phần mềm trước khi trả tiền mua.

Hitman Pro

  • 1 PC - 1 Năm: $24,95 (575.000 đồng)
  • 1 PC - 3 năm: $ 49,95 (1.150.000 đồng)
  • 3 PC - 1 năm: $ 37,95 (874.000 đồng)
  • 3 PC - 3 năm: $ 74,90 (1.700.000 đồng)
  • Dùng thử miễn phí: 30 ngày

Malwarebytes

  • 1 thiết bị: $39,99 (920.000 đồng)
  • 5 thiết bị: $59,99 (1.380.000 đồng)
  • Có các gói riêng cho doanh nghiệp

Như bạn có thể thấy, Hitman Pro có nhiều tùy chọn thanh toán hơn. Nếu bạn chỉ cần bảo mật một PC duy nhất, Hitman Pro rẻ hơn so với thuê bao Malwarebytes tiêu chuẩn.

Các tính năng của Malwarebytes

Malwarebytes có bản dùng thử miễn phí, nhưng khá hạn chế
Malwarebytes có bản dùng thử miễn phí, nhưng khá hạn chế

Mặc dù Malwarebytes có bản dùng thử miễn phí, nhưng khá hạn chế và phần lớn tính năng chỉ tồn tại trong hai tuần (14 ngày). Mặc dù phiên bản miễn phí đi kèm với tính năng diệt virus rất cơ bản và hạn chế, nhưng nó vẫn giúp xác định, phát hiện, loại bỏ phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp khỏi máy tính.

Ngoài ra, nó có các tính năng chống rootkit để giúp loại bỏ những tiến trình nền vô hình có thể chiếm lấy hệ thống máy chủ của bạn. Tất cả các tính năng khác (được đề cập sau) sẽ hết hạn sau 14 ngày.

Ngoài ra, lưu ý rằng cả phiên bản dùng thử và trả phí chỉ chạy trên Windows. Tuy nhiên, công cụ có nhiều ngôn ngữ bao gồm: tiếng Bulgaria, tiếng Trung (truyền thống), tiếng Séc, tiếng Đan Mạch, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Phần Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hungary, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Na Uy, tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Rumani, tiếng Nga, tiếng Slovak, tiếng Srilanka, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thụy Điển.

Những tính năng nổi bật của Malwarebytes bao gồm:

  • Bảo vệ thời gian thực - Phần mềm thực sự có thể phát hiện các tiến trình đang hoạt động và giám sát chúng để phát hiện hoạt động đáng ngờ. Nếu phát hiện thấy bất kỳ sự bất thường nào, nó có thể cách ly tiến trình đó và đưa ra cảnh báo, điều này ngăn virus lây nhiễm vào máy tính ngay từ đầu.
  • Chống exploit - Giúp vá các lỗ hổng trong hệ điều hành, để làm cho máy tính không bị ảnh hưởng bởi một danh sách dài các cuộc tấn công và exploit liên tục cập nhật.
  • Diệt ransomware - Giúp ngăn ransomware chiếm lấy máy tính và chiếm giữ dữ liệu với mục đích xấu.
  • Bảo vệ chống lại các trang web độc hại - Chủ động theo dõi (nhưng không ghi lại) hoạt động trực tuyến để ngăn chặn các trang web chạy những script độc hại và nhiều hình thức tấn công dựa trên web khác.
  • Chế độ Hyper-scan - Chỉ quét các mối đe dọa đang hoạt động để giảm tác động đến hiệu suất hệ thống và tăng tốc thời gian cần thiết để hoàn thành quá trình quét.

Các tính năng của Hitman Pro

Hitman Pro cung cấp bản dùng thử miễn phí và hỗ trợ một số tùy chọn ngôn ngữ ngoài tiếng Anh
Hitman Pro cung cấp bản dùng thử miễn phí và hỗ trợ một số tùy chọn ngôn ngữ ngoài tiếng Anh

Giống như Malwarebytes, Hitman Pro cung cấp bản dùng thử miễn phí và hỗ trợ một số tùy chọn ngôn ngữ ngoài tiếng Anh như sau: Tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Hà Lan, tiếng Indonesia.

Ngoài ra, Hitman Pro cũng chỉ hỗ trợ các hệ thống Windows (từ Windows XP trở đi). Vì vậy, nếu là người dùng Mac hoặc Linux, bạn sẽ cần tìm một giải pháp thay thế cho hai nhà cung cấp này để bảo mật hệ thống của mình.

Giao diện cực kỳ cơ bản và thân thiện với người dùng, được thiết kế để làm cho quá trình loại bỏ virus và phần mềm độc hại trở nên đơn giản nhất có thể. Sau khi bạn khởi động phần mềm, nhấp nút Next để bắt đầu quét.

Hitman Pro dường như không có nhiều tính năng như Malwarebytes, và trọng tâm chính là chạy những tiến trình quét đơn giản nhưng mạnh mẽ. Sau khi tìm thấy các mối đe dọa, công cụ sẽ xếp hạng chúng theo mức độ nghiêm trọng và cho phép bạn xóa, bỏ qua hoặc cách ly những file đáng ngờ. Hitman Pro có cả phiên bản 32 và 64 bit, được phân phối qua đám mây.

Trong quá trình phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại, cũng như quét thủ công, có rất nhiều tính năng khác, tùy thuộc vào loại người dùng. Malwarebytes khá đơn giản khi sử dụng, nhưng giao diện Hitman Pro thậm chí còn tối giản và dễ dùng hơn.

Hitman Pro làm cho mọi thứ trở nên đơn giản bằng cách đặt tất cả các cài đặt trong một menu, có thể truy cập chỉ với một cú nhấp chuột. Ngoài ra, tất cả những gì bạn cần làm để hoàn thành quá trình quét là nhấn nút Next.

Nên chọn Malwarebytes hay Hitman Pro?

Chọn Malwarebytes hay Hitman Pro là một quyết định khó khăn
Chọn Malwarebytes hay Hitman Pro là một quyết định khó khăn

Đây là một lựa chọn thực sự khó khăn vì cả hai phần mềm này đều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải đưa ra quyết định thì có lẽ bạn nên chọn Malwarebytes, vì có lẽ đây là tiện ích miễn phí tốt nhất để loại bỏ virus. Mặc dù bản dùng thử miễn phí không phù hợp để bảo vệ lâu dài, nhưng nó thực sự có thể giúp ích nếu bạn nghi ngờ rằng hệ thống của mình đã bị nhiễm virus.

Mặt khác, Hitman Pro có mức giá cực kỳ hấp dẫn và các tùy chọn đăng ký dài hạn giúp tiết kiệm nhiều hơn. Thêm vào đó, nếu bạn không rành lắm về công nghệ, Hitman Pro có thể dễ sử dụng hơn một chút.

Thứ Sáu, 19/06/2020 09:42
51 👨 952
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware