So sánh Dota Underlords và Auto Chess Mobile

Dota Underlords, tựa game có cách chơi giống với Auto Chess Mobile và khi game thủ chuyển từ Auto Chess Mobile sang Dota Underlords thì sẽ làm quen nhanh hơn với tựa game này, mặc dù cả hai không cùng nền tảng.

Nhưng vẫn còn một số điểm giữa Dota Underlords và Auto Chess Mobile khác nhau về quân tướng, chiến thuật tổng thể mà các game thủ nên biết đến để áp dụng. Tránh việc nhầm lẫn khi chuyển từ Auto Chess Mobile sang Dota Underlords.

Dưới đây Quantrimang sẽ nêu ra một vài khác biệt giữa Auto Chess Mobile và Dota Underlords để bạn có thể so sánh và nhận biết, nhằm thay đổi chiến thuật trong khi chơi nhé.

Những điểm khác nhau giữa Dota Underlords và Auto Chess Mobile bạn cần biết

Vị trí đặt tướng

Đặt Hero Dota Underlords

Nếu trong Auto Chess Mobile, một trong các cách đặt hero hiệu quả nhất ở late game là trải đều ra để không bị tập trung vào một điểm và clear hết một lần. Tuy nhiên chiến thuật này lại không hề hiệu quả trong Dota Underlords.

Vì các quân cờ phải đứng gần nhau để hưởng lợi từ buff Aura hoặc từ trang bị của nhau. Điều này khiến các hero khống chế tốt như Tide, Medusa, Disruptor, Enigma, Kunkka sẽ càng hiệu quả hơn và khắc chế lẫn nhau (theo các đội hình Assassin, Mage, trâu bò, sở thú...).

Trang bị tốt nhưng chỉ được chọn 1 lần

Đặt Hero

Khác với Auto Chess Mobile, khi chơi Dota Underlords người chơi không cần phải thuộc công thức ghép và cũng không cần phải ghép trang bị như trước nữa. Tuy nhiên bạn cũng chỉ được trang bị cho hero của mình 1 vật phẩm duy nhất chứ không được dồn lại cho 1 con nữa.

Điều này khiến lối chơi "1 carry chính" của Auto Chess Mobile không còn hiệu quả (1 troll warlord hay 1 DK cân tất) mà buộc cả đội hình phải trải đều ra để chơi theo chiến thuật.

Như vậy thì bạn có thể cho nhiều hero khác cơ hội tỏa sáng hơn thay vì chỉ có 1 carry chính. Ví dụ với Bloodseeker, bạn có thể chọn hướng tăng sát thương hoặc tốc độ đánh trước những team trâu bò và cục súc, sau đó để BKB cho người khác sử dụng.

Nhưng chỉ còn các team Mage khống chế nhiều thì bạn có thể chuyển tự do BKB qua cho hắn để đi "đồ sát" tốt hơn. Trong khi đó các vật phẩm sát thương khác thì đem cho người khác dùng.

Trang bị buff Global

Đặt Hero

Điểm khác biệt lớn và rõ nhất giữa Auto Chess Mobile và Dota Underlords chính là Global Item. Bên cạnh hệ thống trang bị cho từng hero thì Dota Underlords còn có một hệ thống trang bị buff "nội tại" khá đa dạng tùy theo mục đích của bạn.

Có một số Global Item Tier cao khá mạnh như Final Flash cho Mage, bất tử 2s cho Warrior hoặc gây thêm sát thương cho nhân vật theo số lượng vật triệu hồi cho team sở thú/Naruto.

Tuy nhiên việc mua các Global Item cũng là một canh bạc khá lớn khi bạn phải bỏ qua cơ hội thêm vật phẩm cho hero thì mới để đổi lấy cái buff Global Item này. Nếu ăn may thì sẽ ra đúng Alliance theo trang bị đó thì tốt, còn nếu không ra trúng thì bạn cũng chỉ bỏ qua mà không thể ăn xôi chịu đấm ráng chờ được.

Các cách mà buff Alliance hoạt động

Buff Alliance

Một điểm khác nhau lớn nữa giữa Dota Underlords và Auto Chess Mobile chính là các buff của Alliance/Class hoạt động. Trong Dota Underlords bạn còn cần phải chú ý đặc biệt đến vị trí đặt cờ trên bàn.

Đặc biệt là với Knight, khi mà class này chỉ hưởng lợi từ buff bằng việc đứng cạnh nhau. Khi vào trận, xa nhau cái là mất buff ngay vì tất cả đều sẽ phân tản ra để tấn công. Điều này sẽ khiến một số Alliance dễ bị dính full sát thương từ các Line Up Mage với sát thương rất cao vào cuối game.

Knight

Một buff khác hoạt động theo cách khá lạ, đó là Druid. Với cơ chế nâng cấp sao của một hero hệ Druid ngẫu nhiên thay vì giảm số hero tăng cấp như Auto Chess Mobile.

Trên đây là một vài điểm khác biệt giữa Dota Underlords và Auto Chess Mobile. Các điểm khác biệt này tuy nhỏ nhưng chắc chắn sẽ thay đổi khá nhiều về chiến thuật cũng như cách chơi của bạn trong Dota Underlords.

Chủ Nhật, 28/07/2019 08:33
3,26 👨 3.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile