So sánh camera Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max

Khi mà thiết kế cũng như sức mạnh xử lý đang trở nên dần bão hòa, trong thế giới smartphone lại tiếp tục nổ ra cuộc “chạy đua vũ trang” khác cũng cam go không kém, đó là về chất lượng camera (bao gồm khả năng nhiếp ảnh và quay video).

Không khó để thấy cuộc chiến này đang có tác động lớn thế nào đến ngành công nghiệp smartphone. Đơn cử như ở số lượng cảm biến camera được trang bị trên một chiếc điện thoại. Nếu như khoảng 2 năm trước, 1 chiếc điện thoại sở hữu cụm camera kép đã được coi là thời thượng, thì hiện nay, không ít mẫu smartphone Android, thậm chí không thuộc phân khúc cao cấp cũng đã được trang bị tới 4, 5 cảm biến camera. Một nhà sản xuất luôn “bình chân như vại” là Apple cũng đã phải trang bị tới 3 camera sau cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Tuy nhiên số lượng camera là một chuyện, chất lượng chụp hình, quay video ra sao lại là chuyện khác. Samsung Galaxy S20 Ultra vừa được Samsung ra mắt cách đây ít lâu và được đánh giá là một trong những mẫu smartphone sở hữu khả năng nhiếp ảnh di động và quay video tốt nhất thế giới. Nhắc tới Samsung, đa số người dùng sẽ nghĩ ngay tới đối thủ “truyền kiếp” Apple. iPhone 11 Pro Max đang là chiếc điện thoại tốt nhất của Táo Khuyết ở thời điểm hiện tại, trong khi Galaxy S20 Ultra đồng thời cũng là mẫu smartphone đầu bảng của nhà sản xuất Hàn Quốc nửa đầu năm 2020. Vậy bên cạnh những so sánh khô khan về cấu hình phần cứng và khả năng xử lý - thứ bị ảnh hưởng khá nhiều từ 2 hệ điều hành (iOS và Android) vốn đã quá khác biệt - khả năng chụp ảnh và quay video của 2 mẫu smartphone đẳng cấp nhất thế giới này hơn kém nhau ra sao?

Mới đây, YouTuber nổi tiếng ThingsApplePro đã đăng một đoạn video dài 10 phút so sánh hiệu năng camera thực tế của Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên trước khi đến với video, hãy cùng điểm qua thông số kỹ thuật cụm camera chính của cả 2 sản phẩm.

Cụm camera sau của Galaxy S20 Ultra bao gồm 4 ống kính: Camera chính 108MP hỗ trợ lấy nét theo pha, chống rung quang học, khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/2.2, camera tele 48MP khẩu độ f/3.5 và cuối cùng là cảm biến chiều sâu DepthVision.

iPhone 11 Pro Max được sở hữu 3 ống kính ở cụm camera sau với thông số lần lượt là: Ống kính góc rộng tiêu cự 26mm f/1.8, ống kính tele 2X tiêu cự 52mm f/2.0 và cuối cùng là ống kính góc siêu rộng 13mm f/2.4, tất cả đều có độ phân giải 12MP.

Dưới đây là đánh giá thực tế từ ThingsApplePro:

Từ góc độ cá nhân, bạn thích chất lượng chụp ảnh và quay video trên Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Sáu, 28/02/2020 20:53
31 👨 1.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ