Avira hay Norton là phần mềm diệt virus tốt hơn?

Bạn có thể nghĩ rằng mình an toàn trên Internet, vì bạn luôn cẩn thận và cảnh giác với bất kỳ trang web đáng ngờ nào, nhưng bạn đã nhầm! Sự thật là nếu bạn đã từng thực hiện bất kỳ giao dịch nào trực tuyến hoặc đăng thông tin cá nhân, bạn rất dễ bị tấn công bởi nhiều phần mềm độc hại.

Thực tế đơn giản rằng bạn chỉ là một người trong số hàng tỷ người sử dụng Internet không đủ để đảm bảo an toàn cho bạn.

Bạn có biết rằng các cuộc tấn công ransomware xảy ra cứ sau mỗi 14 giây vào năm 2019 không? Tất cả các cuộc tấn công này gây ra thiệt hại ước tính lên tới 20 tỷ đô la trên toàn cầu. Tài chính và thông tin cá nhân của bạn đang gặp rủi ro nhiều hơn bạn tưởng. Niềm tin đặt sai chỗ hoặc không đúng thời điểm có thể dễ dàng khiến máy tính của bạn bị nhiễm virus.

Tin tốt là có giải pháp cho vấn đề này. Đó là trang bị một phần mềm diệt virus tuyệt vời. Bạn có thể bảo mật thông tin nhạy cảm và tất cả các thiết bị của mình khỏi bị tổn hại với một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm. Hãy đầu tư vào một phần mềm diệt virus đáng tin cậy và tận hưởng sự an tâm mà bạn xứng đáng có được!

Nếu bạn không chắc nên chọn phần mềm diệt virus nào, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn phân tích chi tiết về hai đối thủ cạnh tranh lớn, nổi tiếng trong lĩnh vực chống phần mềm độc hại: Norton và Avira để giúp bạn đưa ra quyết định!

So sánh phần mềm diệt virus Avira và Norton

1. Các tính năng nói chung

Tùy chọn chiếm ưu thế: Norton

Avira và Norton có chung nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng Norton nổi trội hơn nhờ sự ấn tượng của các tính năng bảo vệ chống trộm danh tính, được hầu hết những người làm việc trực tuyến yêu thích.

Avira

Avira
Avira

Avira hỗ trợ cả hệ thống Windows và macOS. Giống như Norton, tính năng cốt lõi của Avira Antivirus là quét file để xác định và loại bỏ virus, trojan, worm và các mối đe dọa phần mềm độc hại khác. Avira cũng quét các file không xác định trong thời gian thực để đảm bảo rằng chúng không chứa bất kỳ mã độc nào.

Thêm vào đó, Avira giúp loại bỏ và ngăn chặn ransomware, bảo vệ email cũng như cơ chế chống thư rác. Có một tính năng thực sự nổi bật - “hệ thống sửa chữa thông minh”. Avira không chỉ giúp xác định và tiêu diệt virus mà còn giúp sửa chữa hệ thống.

Norton

Norton
Norton

Norton cung cấp các tính năng bảo vệ người dùng khỏi virus và phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và các loại mối đe dọa tương tự khác. Và theo lẽ tự nhiên, Norton liên tục cập nhật cơ sở dữ liệu về các dấu hiệu nhận biết virus và phản ứng với những mối đe dọa Zero-day. Các bản cập nhật này sau đó sẽ được đẩy vào máy tính, tùy thuộc vào cách bạn cấu hình.

Ngoài tính năng bảo vệ chống virus cơ bản, Norton cũng bao gồm tính năng bảo vệ danh tính trực tuyến và thanh toán bảo mật. Mục đích của các tính năng này là ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính ngay từ đầu, để tin tặc và domain giả mạo không thể lấy được dữ liệu thẻ thanh toán của người dùng. Ngoài ra, Norton tuyên bố rằng mình có mạng lưới tình báo dân sự toàn cầu để xác định các mối đe dọa nhanh hơn. Thực sự, đây chỉ là một trong nhiều cách để Norton xác định các mối đe dọa mới và cập nhật code cho phù hợp.

Những đăng ký nâng cao như Standard Security, Security Deluxe và Security Premium sẽ bao gồm các công cụ bổ sung như tường lửa phần mềm tích hợp, hỗ trợ khách hàng, chính sách đảm bảo hoàn lại tiền 100% nếu máy tính của bạn có virus, cổng thông tin web để quản lý nhiều thiết bị, 25GB bộ nhớ đám mây và nhiều dịch vụ sao lưu.

2. Bảo vệ chống phần mềm độc hại

2 tùy chọn hòa nhau

Cả hai công ty đều nhận được thứ hạng cao trong các cuộc đánh giá độc lập, cho thấy khả năng phòng thủ trước phần mềm độc hại của Avira và Norton là ngang nhau.

3. Hiệu suất hệ thống

Tùy chọn chiếm ưu thế: Norton

Trong các đánh giá độc lập, Norton vượt lên trên Avira về hiệu suất hệ thống, cho thấy nó chạy trơn tru hơn một chút trên hầu hết các hệ thống máy tính.

4. Tính thân thiện với người dùng

Tùy chọn chiếm ưu thế: Avira

Norton có giao diện người dùng khá tốt. Nhưng Avira cho phép bạn hoàn toàn tùy chỉnh trải nghiệm người dùng, điều này làm cho nó thân thiện hơn rất nhiều so với Norton.

5. Giá cả

Tùy chọn chiếm ưu thế: Norton

Norton vượt qua Avira về mặt giá cả, bằng cách cung cấp nhiều giấy phép với mức giá thấp hơn.

Các mức giá mà Avira đưa ra cho khách hàng như sau:

  • 1 năm 1 thiết bị: $31,99 (740.000 đồng)
  • 1 năm 3 thiết bị: $44,99 (1.035.000 đồng)
  • 1 năm 5 thiết bị: $63,99 (1.470.000 đồng)
  • 2 năm 1 thiết bị: $47,99 (1.100.000 đồng)
  • 2 năm 3 thiết bị: $67,99 (1.560.000 đồng)
  • 2 năm 5 thiết bị: $94,99 (2.190.000 đồng)
  • 3 năm 1 thiết bị: $63,99 (1.470.000 đồng)
  • 3 năm 3 thiết bị: $90,99 (2.100.000 đồng)
  • 3 năm 5 thiết bị: $126,99 (2.900.000 đồng)

Norton có mô hình định giá đơn giản hơn nhiều và chỉ có mức giá cố định cho đăng ký 1 năm là $19,99 (460.000 đồng).

6. Sự hài lòng của khách hàng

2 tùy chọn hòa nhau

Cả hai công ty đều có dịch vụ khách hàng tốt, do đó Avira và Norton hòa nhau về mặt này.

Kết luận

Norton là một lựa chọn tốt hơn, vì nó cung cấp nhiều tính năng liên quan đến bảo mật và các tiện ích bổ sung trong những bộ bảo mật hơn Avira. Các thử nghiệm độc lập chứng minh rằng cả hai phần mềm đều cung cấp khả năng bảo mật chống phần mềm độc hại đáng nể, nhưng Norton tốt hơn Avira về mức độ ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống.

Chủ Nhật, 23/08/2020 08:19
52 👨 969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware