AVG và Kaspersky: Phần mềm diệt virus nào tốt hơn?

Trong bối cảnh hiện nay, điều quan trọng là bạn phải sở hữu một phần mềm diệt virus tốt. Đó là lý do tại sao hôm nay Quantrimang thực hiện bài so sánh trực tiếp giữa AVG và Kaspersky để giúp bạn dễ dàng chọn phần mềm phù hợp.

Khả năng bảo vệ của AVG và Kaspersky

Khả năng bảo vệ mà phần mềm diệt virus mang lại chắc chắn là khía cạnh quan trọng nhất mà bạn phải xem xét khi đưa ra lựa chọn.

Các thử nghiệm gần nhất do các cơ sở thử nghiệm độc lập thực hiện cho thấy AVG và Kaspersky đều là những lựa chọn tuyệt vời. Cả hai đều cung cấp khả năng bảo mật cao cấp cho máy tính.

Dưới đây là kết quả kiểm tra từ ba phòng thí nghiệm, AV-Test, SE Labs và AV-Comparatives, để bạn có thể xem xét.

AV-Test cho cả hai phần mềm chống lại 402 mẫu tấn công Zero-day và 20606 mẫu phần mềm độc hại trong thời gian 4 tuần.

AVG và Kaspersky bảo vệ chống lại tất cả các mối đe dọa, cũng như phát hiện mọi mẫu phần mềm độc hại.

Khả năng bảo vệ của AVG và Kaspersky
Khả năng bảo vệ của AVG và Kaspersky

SE Labs sử dụng một phương pháp thử nghiệm khác, tiến hành các bài kiểm tra và cho điểm mỗi sản phẩm dựa trên mức độ bảo vệ tổng thể. AVG đạt 98/100 điểm Kaspersky giành được 100 điểm hoàn hảo.

AV-Comparatives cho 2 phần mềm chống lại 754 mối đe dọa và cả hai đều làm tốt. Tỷ lệ bảo vệ của AVG là 99,7% và Kaspersky là 99,9%, chỉ bỏ lỡ một mẫu.

Cả 2 phần mềm đều mang lại sự bảo vệ tuyệt vời
Cả 2 phần mềm đều mang lại sự bảo vệ tuyệt vời

Như bạn có thể thấy, cả 2 phần mềm đều mang lại sự bảo vệ tuyệt vời. Tuy nhiên, Kaspersky đã làm tốt hơn một chút, theo SE-Labs và AV-comparatives.

Tùy chọn chiến thắng: Kaspersky

So sánh hiệu suất của AVG và Kaspersky

Lựa chọn giữa hai phần mềm cung cấp khả năng bảo vệ tuyệt vời có thể là nhiệm vụ khó khăn. Đó là lý do tại sao bạn phải xem xét các khía cạnh khác. Một trong những điều quan trọng tiếp theo cần xem xét là hiệu suất. Nghĩa là phần mềm diệt virus có làm chậm máy tính không hay bạn vẫn có thể làm mọi thứ mình cần một cách dễ dàng?

AV-Test tiến hành các bài kiểm tra để tìm ra cách phần mềm diệt virus tác động đến khả năng hoạt động của máy tính. Kết quả cho thấy AVG cho phép bạn cài đặt các ứng dụng thường dùng nhanh hơn mức trung bình. Tuy nhiên, có một số vấn đề khi khởi chạy các trang web hoặc ứng dụng.

Kaspersky cũng làm tốt việc khởi chạy và cài đặt các ứng dụng. Đã phát hiện thấy một số sự chậm trễ khi load trang web. Tuy nhiên, Kaspersky có kết quả tốt hơn AVG.

Hiệu suất của AVG và Kaspersky
Hiệu suất của AVG và Kaspersky

Kaspersky cho thấy kết quả kiểm tra tốt hơn AVG ở mọi khía cạnh. Nó cho phép bạn load các trang web, cài đặt và mở các ứng dụng nhanh hơn.

Tùy chọn chiến thắng: Kaspersky

Khả năng sử dụng

Khi đã tìm thấy phần mềm diệt virus cung cấp mức độ bảo vệ cao và không gây ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính, bạn phải xem xét khả năng sử dụng của nó. Có hai khía cạnh để so sánh. Thứ nhất, giao diện và mức độ dễ sử dụng. Thứ hai là tỷ lệ báo cáo không chính xác của phần mềm. Thông báo lỗi sai có thể gây khó chịu khi sử dụng.

Để tìm ra tùy chọn tốt nhất, trước tiên hãy so sánh các giao diện.

AVG có thiết kế đơn giản, hiện đại, dễ nhìn. Độ tương phản màu sắc tuyệt vời giúp thông tin dễ nắm bắt và các biểu tượng tối giản dễ hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Điều đầu tiên bạn nhận thấy là một dấu tích màu xanh lá cây cho biết máy tính của bạn có được bảo vệ hay không. Nếu có một số vấn đề với phần mềm độc hại hoặc bất kỳ tính năng nào bị vô hiệu hóa, nó sẽ cho bạn biết.

Trên màn hình chính, bạn cũng sẽ tìm thấy tất cả các tính năng riêng biệt - Computer, Web & Email, Hacker Attacks, Privacy Payments.

Bạn cũng có thể xem khi nào bạn chạy lần quét cuối cùng và khi nào cơ sở dữ liệu định nghĩa virus được cập nhật.

Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể bắt đầu quá trình quét thông minh. Nếu bạn muốn chạy một quá trình quét khác, hãy nhấp vào nút 3 dấu chấm.

AVG có thiết kế đơn giản, hiện đại, dễ nhìn
AVG có thiết kế đơn giản, hiện đại, dễ nhìn

Tương tự, Kaspersky cũng có giao diện hiện đại, gọn gàng và dễ sử dụng. Màu sắc nhẹ nhàng và các biểu tượng đơn giản khiến nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất trong lĩnh vực phần mềm diệt virus.

Tất cả các tùy chọn chính đều xuất hiện ngay trên màn hình chính. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn sau - Scan, Database Update, Safe Money, Privacy Protection, Parental Control Protection for all devices.

Quan trọng nhất, bạn có thể xem máy tính của mình có được bảo vệ hay bị nhiễm virus hay không ngay ở trên cùng. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể xem chi tiết, chẳng hạn như lần quét được thực hiện gần đây nhất, v.v... Nếu có bất kỳ sự cố nào với máy tính, dấu kiểm màu xanh lá cây chuyển thành dấu X lớn màu đỏ, vì vậy bạn không bỏ sót thông tin gì quan trọng.

Kaspersky cũng có giao diện hiện đại, gọn gàng và dễ sử dụng
Kaspersky cũng có giao diện hiện đại, gọn gàng và dễ sử dụng

Ở góc dưới bên phải, bạn có thể thấy thông tin giấy phép của mình. Bằng cách đó, bạn biết mình có cần gia hạn đăng ký hay không.

Tiếp theo, hãy đi sâu vào phần tỷ lệ báo cáo sai.

Phòng thí nghiệm AV-Test cũng thu thập thông tin về báo cáo sai. Kết quả cho thấy AVG có một vài thông báo sai xuất hiện, trong khi Kaspersky không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng 5 thông báo sai trong số 953.585 mẫu không phải là điều gì đáng lo ngại.

Vì cả hai phần mềm diệt virus này đều có giao diện dễ sử dụng nên thắng thua dựa vào mức độ báo cáo sai. Cả hai phần mềm đều làm tốt ở khía cạnh này, nhưng Kaspersky chiến thắng vì không có báo cáo sai.

Kaspersky chiến thắng vì không có báo cáo sai
Kaspersky chiến thắng vì không có báo cáo sai

Tùy chọn chiến thắng: Kaspersky

Kết luận

Rõ ràng Kaspersky là tùy chọn chiến thắng trong trận đối đầu này với khả năng bảo vệ, hiệu suất và khả năng sử dụng vượt trội.

Bài viết đã cố gắng hết sức trong việc cung cấp tất cả các dữ kiện để đưa ra quyết định sáng suốt về lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Rốt cuộc, bạn là người sẽ sử dụng phần mềm nên mọi quyết định đều phụ thuộc vào bạn.

Hy vọng bài đánh giá này hữu ích cho bạn!

Thứ Năm, 17/12/2020 15:45
52 👨 2.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware