Sinh viên Việt chế tạo xe Batmobile cực đỉnh, có thể di chuyển và mở cửa kiểu cánh dơi

Gần đây, dân mê xe Việt Nam đã cực kỳ bất ngờ trước sự xuất hiện của một chiếc "xe dơi" Batmobile cực kỳ giống nguyên mẫu. Chiếc xe này là sản phẩm của một cậu sinh viên kiến trúc năm nay mới 22 tuổi.

Cậu sinh viên có tên Nguyễn Đắc Chung này đã bắt đầu lên kế hoạch chế tạo chiếc Batmobile từ giữa năm ngoái. Tháng 10/2019, Chung bắt đầu chế tạo dựa trên bản kế hoạch mà mình vạch ra. Chiếc Batmobile của Chung dựa theo nguyên mẫu là chiếc Tumbler trong The Dark Knight Trilogy do của đạo diễn Christophe Nolan, công chiếu từ năm 2005 tới 2012.

Hiện tại, sau 10 tháng, chiếc xe đã được Chung hoàn thiện tới 90%. Trong quá trình chế tạo, Chung đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua linh kiện, phụ tùng. Chiếc xe của Chung bây giờ đã có thể chạy được trên đường và có thể đóng mở cửa kiểu cánh dơi tự động.

Nguyễn Đắc Chung và chiếc xe Batmobile do chính cậu chế tạo
Nguyễn Đắc Chung và chiếc xe Batmobile do chính cậu chế tạo

Nhiều người nghĩ rằng với chiếc Batmobile, khung gầm và thân vỏ là những thứ đắt nhất. Tuy nhiên, Chung - biệt danh "Architects Đắc" - cho biết là chính bộ vành và lốp cỡ lớn mới tiêu tốn nhiều kinh phí đầu tư của cậu. Chiếc xe có 2 bánh trước và 4 bánh phía sau. Phần thân vỏ được Chung vẽ 3D sau đó chế tạo bằng vật liệu composite. Động cơ của chiếc Batmobile Made In Việt Nam mà Chung chế tạo lấy từ một chiếc xe phân khối lớn với dung tích 400cc.

Batmobile của Chung...
Batmobile của Chung...
... và Batmobile bản chuẩn
... và Batmobile bản chuẩn

Chung cho biết cậu đã đầu tư tới 500 triệu vào việc chế tạo chiếc Batmobile này. Khoản tiền ấy được Chung lấy từ doanh thu của cửa hàng bán đồ cosplay mà cậu đang sở hữu.

Bạn có thể xem thêm về chiếc Batmobile của "Architects Đắc" qua video dưới đây:

Thứ Năm, 10/09/2020 15:56
53 👨 1.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo