Sẽ có phiên bản Office cho Netbook

Microsoft hiện đang phát triển một phiên bản gói ứng dụng văn phòng Office dành riêng cho dòng máy tính xách giá rẻ cấu hình thấp Netbook.

Đó là khẳng định của ông Stephen Elop – Chủ tịch phụ trách Microsoft Business Division – với các đại biểu đến tham dự Diễn đàn công nghệ Morgan Stanley ngày hôm qua (3/3). Phiên bản Office cho Netbook sẽ là một thành viên trong “gia đình” Office 14 dự kiến sẽ ra mắt trong năm tới.

Trong bài phát biểu này tôi sẽ không cung cấp thông tin về phiên bản Office này nhưng tôi có thể khẳng định đó sẽ là phiên bản phù hợp và vận hành rất tốt trên Netbook.”

Ông Elop cũng khẳng định chuyện phát triển một phiên bản Office cho Netbook là một điều tất yếu bởi “mỗi chiếc Netbook chỉ có giá khoảng vài trăm USD thì làm sao mà người chủ sở hữu nó có thể bỏ ra một khoản tiền tương đương hoặc hơn để mua một phiên bản Office đầy đủ được”.

Khi mà kinh tế ảm đạm và thị trường PC đình trệ tạo điều kiện cho Netbook lên ngôi. Microsoft cũng không hề bỏ lỡ cơ hội kinh doanh này khi mà Windows vẫn chiếm tới 80% thị phần thị trường hệ điều hành cho Netbook. Microsoft hiện cũng đang phát triển một phiên bản Windows 7 dành riêng cho Netbook.

Bên cạnh phiên bản dành cho Netbook, Office 14 còn có thêm phiên bản trực tuyến trên web tích hợp đầy đủ những ứng dụng thiết yếu nhất Word, Excel, PowerPoint và oneNote. Hiện thông tin về phiên bản này cũng chưa được tiết lộ nhiều.

Thứ Năm, 05/03/2009 09:07
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo