Scan tài liệu trên điện thoại Android với Camscanner

Sự phát triển của công nghệ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người. Trong đó, việc sử dụng máy ảnh để lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ và chụp lại bất cứ thứ gì mà chúng ta cần cực kì hữu ích. Bạn có thể sử dụng camera để chụp hóa đơn, bản đồ, mặt hàng.... Tuy nhiên, khi bạn cần gửi một tài liệu đến ngân hàng hay một công ty nào đó, bạn không thể chụp ảnh bằng camera thường được bởi trông nó không được chuyên nghiệp cho lắm. Lúc này, thứ bạn cần chính là một ứng dụng scan trên điện thoại. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một trong những ứng dụng tốt nhất - đó là CamScanner.

Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc sử dụng CamScanner trên Android, tuy nhiên, sản phẩm này cũng có sẵn trên iOS và Windows Phone với giao diện tương tự.

Scan hình ảnh

Ứng dụng có chức năng quét tài liệu đơn giản và nhanh chóng.

Khi kích hoạt ứng dụng, bạn sẽ tự động được đưa đến màn hình My Docs. Nhấp vào biểu tượng camera ở góc dưới cùng bên phải để bắt đầu quét.

Giao diện CamScanner

Trên màn hình scan, có 3 dạng scan bạn có thể thực hiện: Docs, ID Card và QR Code. Nếu bạn muốn scan hộ chiếu để in thì nên sử dụng tùy chọn scan ID Card. Lưu ý là bạn nên đặt nó trên nền phẳng trước khi tiếp tục.

Nếu bạn scan tài liệu, bạn có thể một trong hai chế độ là Single và Batch Mode. Sử dụng Single nếu bạn muốn quét một trang duy nhất và sử dụng Batch Mode nếu bạn muốn quét nhiều trang trong một tài liệu. Bạn cũng có thể thay đổi tùy chọn cắt và hình sửa hàng loạt trong menu Settings của ứng dụng.

Khi bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng, nó sẽ cho phép bạn thay đổi các cài đặt như đèn flash, hướng văn bản và độ phân giải.

Chỉnh sửa bản scan

Khi bạn scan xong, ứng dụng sẽ tự động chuyển sang màn hình chỉnh sửa để điều chỉnh chu vi của tài liệu.

Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy các tùy chọn để xoay hình ảnh và một nút bấm - phòng khi bạn muốn giữ lại toàn bộ tài liệu trước đó.

Chỉnh sửa bản scan

Bạn có thể thêm bộ lọc Instagram vào bản scan để làm cho tài liệu dễ đọc hơn. Có bảy lựa chọn đó là Auto, Original, Lighten, Magic Color, Gray Mode, Black and White và Black and White 2.

Trích xuất văn bản

CamScanner đi kèm với tính năng OCR để trích xuất văn bản từ một hình ảnh đã được scan. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thực hiện tất cả các bước trên. Sau đó, thay vì nhấp vào Tick để hoàn tất quá trình, bạn hãy nhấp chọn OCR Magnifying Glass.

Ứng dụng sẽ hỏi bạn quét toàn bộ văn bản hay chỉ một vùng cụ thể. Sau khi chọn xong, nhấp Recognize để bắt đầu.

Nhấp chọn Recognize để quét toàn bộ hoặc một vùng văn bản

Kết quả quét sẽ hiển thị trên màn hình.

Hậu xử lý

Khi bản scan được lưu trong tệp My Docs, bạn có thể thực hiện thêm một số chỉnh sửa bằng cách sử dụng các tùy chọn Crop, Share và Rename ở góc trên cùng bên phải. Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy tùy chọn xoay tài liệu, trích xuất văn bản OCR và cách thêm chú thích.

Các tùy chọn chỉnh sửa sau khi scan

Trên đây, tôi đã hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng CamScanner để quét và chỉnh sửa tài liệu. Ngoài ra còn khá nhiều ứng dụng khác nữa. Bạn có thể tham khảo thêm tại: Những ứng dụng scan ảnh hiệu quả trên smartphone

Thứ Ba, 06/09/2022 09:59
55 👨 11.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng