Samsung có kế hoạch phát triển chipset riêng cho dòng Galaxy S?

Cách đây vài tháng, hàng loạt người dùng Galaxy S22 đã đồng loạt lên tiếc cáo buộc Samsung cố tình can thiệp, điều chỉnh hiệu suất của lượng ứng dụng cực lớn thông qua một tiện ích cài đặt sẵn có tên Game Optimization Services (GOS). Theo báo cáo sơ bộ, GOS làm chậm tới hơn 10.000 ứng dụng khác nhau, trong đó bao gồm cả game và ứng dụng không phải game.

Đáp lại sự phẫn nộ từ cộng đồng người dùng, hãng công nghệ Hàn Quốc sau đó đã giải thích rằng GOS nguyên nhân vô tình gây ra sự cố, và việc điều chỉnh các ứng dụng là cần thiết để tránh hiện tượng quá nhiệt cũng như giúp tối ưu hóa thời lượng pin. Nhà sản xuất Hàn Quốc cam kết sẽ khắc phục sự cố thông qua bản cập nhật phần mềm, nhưng dường như điều này sẽ không thể giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Những gì mà một bản cập nhật phần mềm sẽ làm về cơ bản chỉ là cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hiệu suất của hệ thống trong khi chạy các ứng dụng. Vấn đề dường như bắt nguồn từ Bộ xử lý ứng dụng (Application Processor - AP) của cả chip Samsung Exynos cũng như Qualcomm Snapdragon 8 đang được sử dụng trên các mẫu Galaxy S22.

Trả lời câu hỏi về cách thức giải quyết vấn đề đang gặp phải đối với dịch vụ GOS, Giám đốc bộ phận di động của Samsung, CEO Roh Tae-moon, cho biết công ty sẽ tạo ra một AP dành riêng cho Galaxy S Series. Nói cách khác, mục tiêu dài hạn mà Samsung hướng đến nhiều khả năng sẽ là sản xuất một AP đặc biệt, được tùy chỉnh riêng và chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy S trong tương lai.

CEO Roh Tae-moon

Phía Samsung hiện chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về AP mới, cũng như việc nó sẽ khác với Exynos ra sao. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ leaker nổi tiếng Ice universe, bộ vi xử lý mới mà Samsung dành riêng cho các mẫu smartphone Galaxy đầu bảng sẽ bắt đầu xuất hiện trên "dòng Galaxy S25" ra mắt trong năm 2025. Nói cách khác, "S25 Series" sẽ là dòng Galaxy đầu tiên có chipset mới.

Một câu hỏi đang được đặt ra là liệu Samsung có tiếp tục sử dụng các lõi Cortex hiệu năng cao với mức tiêu thụ điện năng thấp của ARM. Hoặc cũng không loại trừ khả năng công ty sẽ phục hồi các lõi Mongoose mà hãng đã bỏ rơi một thời gian. Đây sẽ là một kịch bản thực sự thú vị!

Chủ Nhật, 29/05/2022 15:41
51 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ