Galaxy S20 Tactical Edition: Smartphone “nồi đồng cối đá” đạt chuẩn quân đội của Samsung

Samsung thường có thói quen cho ra mắt phiên bản “nồi đồng cối đá” của các mẫu flagship hiệu năng cao nhằm phục vụ nhu cầu của những người muốn sở hữu một chiếc điện thoại siêu bền nhưng vẫn phải đảm bảo cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Galaxy S20 cũng không phải ngoại lệ. Có điều, mức độ “trâu bò” của mẫu Galaxy S20 phiên bản siêu bền năm nay đã được nâng lên tầm cao mới: Đạt tiêu chuẩn quân đội.

Theo đó, Samsung hôm nay đã chính thức trình làng mẫu Galaxy S20 Tactical Edition. Đúng như tên gọi, mẫu smartphone này sở hữu độ bền đạt tiêu chuẩn quân đội cùng một vài tính năng bảo mật và phần mềm hỗ trợ chuyên dụng, có thể được sử dụng trong các kịch bản quân sự phức tạp và “sẵn sàng nhận nhiệm vụ” trên chiến trường. Galaxy S20 Tactical Edition vẫn đảm bảo hiệu năng cao với cấu hình phần cứng bên trong tương tự như Galaxy S20 thông thường: chipset Snapdragon 865, RAM 12GB, dung lượng lưu trữ 128GB và pin 4.000mAh.

Galaxy S20 Tactical Edition
Galaxy S20 Tactical Edition

Bên cạnh cấu hình phần cứng, cụm camera trứ danh của Galaxy S20 thường cũng được Samsung bê nguyên lên phiên bản Tactical Edition, với cảm biến chính 12MP tích hợp chống rung quang học OIS, ống kính 64MP để chụp tele zoom tới 30x, và một camera 12MP khác cho góc chụp cực rộng, camera trước là 10MP. Cấu hình phần cứng như vậy cho phép Galaxy S20 Tactical Edition có thể phục vụ tốt nhu cầu của người dùng trong mọi tình huống, dù ở điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Tất nhiên, yếu tố khiến cho phiên bản Galaxy S20 này trở nên đặc biệt là thiết kế và bộ tính năng hướng tới mục đích quân sự. Nó được phát triển với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, có thể kết nối với radio chiến thuật và các hệ thống nhận nhiệm vụ thực địa khác, ngoài ra nó còn hỗ trợ đa ethernet để kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối nhiệm vụ trong quân đội.

Về các kết nối di động, Galaxy S20 Tactical Edition tất nhiên vẫn sẽ hỗ trợ WiFi 6, 5G, Private SIM tương tự như phiên bản thường.

Một số tính năng quân sự thú vị khác trên Galaxy S20 Tactical Edition bao gồm chế độ nhìn đêm (tắt màn hình trong khi sử dụng kính nhìn ban đêm), chế độ tàng hình (tắt LTE, RF), và tính năng hỗ trợ cho các ứng dụng quân sự như ATAK, APASS, KILSWITCH và BATDOK. Đương nhiên, cũng không thể thiếu các tính năng bảo mật tiên tiến, có thể kể tới như Samsung Knox, kiến trúc DualDAR sử dụng hai lớp mã hóa, ngay cả khi thiết bị đã tắt. Galaxy S20 Tactical Edition đạt nhiều tiêu chuẩn an ninh của chính phủ Mỹ về bảo mật dữ liệu.

Galaxy S20 Tactical Edition sẽ chính thức lên kệ vào quý 4 năm 2020 nhưng sẽ không bán đại trà, và sẽ chỉ được phân phối thông qua “các đối tác chọn lọc của Samsung”.

Thứ Tư, 27/05/2020 21:41
53 👨 2.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ