Samsung đặt mục tiêu bán 1 triệu chiếc Galaxy Fold, và đây là kết quả thực tế

Samsung Galaxy Fold đã gây sốt trên toàn thế giới khi được giới thiệu lần đầu trên sân khấu CES 2019 cách đây đúng 1 năm. Mẫu điện thoại này được giới phân tích đánh giá là sản phẩm tiên phong làm nên cuộc cách mạng “màn hình gập” trong thế giới smartphone tương lai.

Tuy nhiên con đường để Galaxy Fold đến tay người tiêu dùng toàn cầu không hề thuận buồm xuôi gió chút nào.

Hàng loạt những dấu hỏi “to đùng” về khả năng tương thích phần mềm, hỗ trợ ứng dụng, giá bán, và độ bền của chiếc màn hình khi bị gập đi gập lại nhiều lần đã khiến sự háo hức và niềm tin mà người dùng dành cho Galaxy Fold sụt giảm nhanh chóng.

Nhưng sau tất cả, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, Samsung cuối cùng cũng đã có thể tung ra phiên bản thương mại cho Galaxy Fold vào cuối tháng 9 năm 2019, và lập tức thu được thành công khi sản phẩm đồng loạt “cháy hàng” chỉ sau thời gian ngắn ra mắt ở một số thị trường lớn. Điều này khiến ban lãnh đạo Samsung Mobile tự tin đặt mục tiêu bán ra ít nhất 1 triệu chiếc Galaxy Fold trong năm 2019.

1 triệu đơn vị bán ra đối với một thiết bị có mức giá 1.980 USD cùng “lịch sử” nhiều nghi vấn là con số đáng nể. Tuy nhiên, Samsung mới đây đã phủ nhận con số này, nói rằng Young Sohn có thể đã có chút nhầm lẫn trong mục tiêu bán hàng của công ty năm vừa qua.

Samsung Galaxy Fold

Sau nhiều thắc mắc, hôm 8/1 vừa qua, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành bộ phận Truyền thông & Di động của Samsung, ông Koh Dong-jin, đã đưa ra thông cáo chính thức về số lượng Galaxy Fold bán ra tính đến hết tháng 12 năm 2019:

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bán được từ 400.000 đến 500.000 điện thoại thông minh Galaxy Fold", ông Koh Dong-jin nói với các phóng viên bên lề sự kiện CES 2020 tại Las Vegas.

Lưu ý về từ ngữ. Ông Koh dường như không đặc biệt chắc chắn về con số mà mình đưa ra, và “400.000 đến 500.000” thực sự là một phạm vi khá lớn. Điều này thêm một lần nữa khiến giới quan sát hoài nghi về sự thành công của dự án.

Đặc biệt, con số trên kém xa so với kỳ vọng ban đầu của nhà sản xuất Hàn Quốc. Nguyên nhân được cho là do giá bán và những ấn tượng không tốt từ thị trường đối với các vấn đề mà Galaxy Fold gặp phải trước khi mở bán.

Trước tình hình trên, Samsung đang có kế hoạch rút ngắn thời hạn ra mắt Galaxy Fold 2 - mẫu smartphone màn hình gập theo dạng vỏ sò độc đáo của hãng nhằm lấy lại thị trường trước khi nó rơi vào tay các sản phẩm đối thủ.

Theo dự đoán của ET News và Yonhap, giá bán của Galaxy Fold 2 sẽ rơi vào khoảng 1.500 USD (tương đương 35 triệu đồng), dự kiến ra mắt ngay trong 2 cùng với Galaxy S1.

Thứ Sáu, 05/03/2021 10:19
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ