Samsung biến điện thoại Galaxy cũ thành thiết bị IoT

Gần đây, Samsung công bố chương trình Galaxy Upcycling at Home, biến những chiếc điện thoại Galaxy cũ thành thiết bị IoT thông qua một bản cập nhật phần mềm đơn giản. Với cách làm này, người dùng có thể sử dụng các cảm biến tích hợp trong điện thoại thông minh cũ và sử dụng chúng như các thiết bị IoT.

Chương trình có sẵn ở phiên bản beta dành cho Galaxy Upcycling, có ở Mỹ, Vương quốc Anh và Hàn Quốc. Chương trình về cơ bản sẽ biến các điện thoại Galaxy cũ để được sử dụng trong các tình huống hoàn toàn khác, chẳng hạn như máy ảnh giúp chẩn đoán mù ở bệnh nhân tại các vùng không được phục vụ.

Hai tính năng chính khi người dùng biến điện thoại Galaxy cũ thành thiết bị IoT:

  • Sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cải tiến, các thiết bị Galaxy có thể phân biệt chính xác hơn các âm thanh quanh mình hàng ngày và có thể chọn lưu một số bản ghi âm nhất định. Ví dụ, nếu thiết bị phát hiện ra những âm thanh như tiếng trẻ con khóc, tiếng chó sủa, mèo kêu hoặc tiếng gõ cửa, nó sẽ cảnh báo người dùng trên điện thoại chính và người dùng có thể nghe lại được âm thanh ghi lại.
Tính năng phân biệt âm thanh khi biến chiếc Galaxy cũ thành thiết bị IoT.
Tính năng phân biệt âm thanh khi biến chiếc Galaxy cũ thành thiết bị IoT.
  • Các thiết bị cũng có thể được sử dụng như một cảm biến ánh sáng để đo mức độ sáng của căn phòng. Người dùng có thể dễ dàng cài đặt thiết bị tự động bật đèn hoặc TV thông qua SmartThings của Samsung nếu căn phòng trở nên tối hơn so với tiêu chuẩn ánh sáng đặt trước.
Tính năng cảm biến ánh sáng khi biến chiếc Galaxy cũ thành thiết bị IoT.
Tính năng cảm biến ánh sáng khi biến chiếc Galaxy cũ thành thiết bị IoT.

Để điện thoại phát hiện được âm thanh và ánh sáng, các cảm biến cần phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. Để đạt được điều này, Samsung đã đưa ra các giải pháp tối ưu hóa pin để giảm thiểu việc sử dụng pin cho điện thoại.

Thứ Hai, 26/04/2021 15:10
2,34 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ