Kịch bản nào cho màn ra mắt iPhone 12 5G?

Theo truyền thống “bất di bất dịch”, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên theo báo cáo mới được đưa ra bởi các chuyên gia phân tích thị trường Nikkei Nhật Bản, kế hoạch ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên của gã khổng lồ Cupertino có thể gặp rắc rối lớn, nhiều khả năng không thể diễn ra vào tháng 9 như đã định mà thậm chí còn có thể phải “delay” thêm nhiều tháng sau đó.

Nguyên nhân được đưa ra là do những vấn đề bắt nguồn từ cả nguồn cung và nhu cầu thị trường trước thực trạng tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát trên quy mô toàn cầu và chưa có dấu hiệu được khống chế hiệu quả. Ngoài ra theo phân tích của giới chuyên gia, nền kinh tế toàn cầu sẽ phải hứng chịu nhiều thiệt hại lớn ngay cả khi đại dịch đã đi qua, dẫn đến nhu cầu cho những mặt hàng đắt đỏ như iPhone cũng sẽ giảm đi đáng kể.

“Những thiệt hại về kinh tế xung quanh cuộc khủng hoảng COVID-19 đã khiến nhu cầu về điện thoại thông minh giảm mạnh, và tình hình dự kiến sẽ xấu đi trong tương lai”.

iPhone 12 nhiều khả năng sẽ không thể ra mắt như kế hoạch

Trong các tin tức liên quan, 1 nhà cung cấp linh kiện cho iPhone cho biết đã nhận được thông báo bắt đầu giao hàng với số lượng lớn để đáp ứng việc ra mắt sản phẩm mới của Apple vào cuối tháng 8, thay vì tháng 6 như những năm trước. Sự thay đổi này mới chỉ được đưa ra gần đây, đồng thời ám chỉ rằng hoạt động sản xuất hàng loạt mẫu iPhone thế hệ mới cũng có thể bị trì hoãn trong thời gian khá dài, ít nhất là 2 tháng.

Chưa dừng lại ở đó, các chuyên gia của tờ Bloomberg thậm chí còn cho rằng màn ra mắt mẫu điện thoại 5G đầu tiên của Apple có thể bị trì hoãn đến tận năm 2021.

Chúng ta đều biết rằng iPhone là dòng sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Apple. Trong nhiều năm qua iPhone luôn là nhân tố “gánh” doanh thu cho Apple và nếu iPhone 12 không thể ra mặt như dự định, tình hình kinh doanh của công ty trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm nói riêng và trong cả năm nói chung chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề.

Apple hiện chưa đưa ra phản hồi về các tin tức trên.

Thứ Ba, 31/03/2020 10:27
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ