Quy định về việc mang theo thiết bị điện tử lên máy bay

Các quy định về việc mang thiết bị điện tử khi lên máy bay từ lâu đã được các hãng hàng không như Việt Nam Airlines và Cục hàng không Việt Nam áp dụng. Nếu cần mang các thiết bị điện tử lên máy bay, hành khách nên nắm rõ những quy định này để tránh bị mất hay phải bỏ lại hành lý ở sân bay.

Tại Việt Nam, toàn bộ các thiết bị điện tử gồm laptop, điện thoại thông minh, pin lithium… đều bị cấm mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi.

Những đồ vật không được để trong hành lý ký gửi theo quy định của Việt Nam Airlines
Những đồ vật không được để trong hành lý ký gửi theo quy định của hãng hàng không Việt Nam Airlines. Ảnh: Vietnam Airlines.

Tại sân bay, khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh, mọi thiết bị điện tử đều phải được bỏ ra riêng trên từng khay để đi qua máy soi chiếu. Điều này có nghĩa là dù bạn có cất kỹ các thiết bị điện tử trong balo hay túi đựng chuyên dụng thì vẫn phải bỏ riêng ra để đi qua khu vực kiểm tra an ninh.

Khi mang thiết bị điện tử dưới dạng hành lý xách tay lên máy bay, hành khách cần chú ý:

  • Thiết bị được mang theo dưới dạng hành lý xách tay lên máy bay nếu có công suất pin nhỏ hơn 100 Wh hoặc trọng lượng nhỏ hơn 2 gram.
  • Thiết bị được mang theo trong hành lý xách tay nếu được nhà vận chuyển đồng ý nếu có công suất pin từ 100 Wh tới 160 Wh hoặc trọng lượng từ 2 gram tới 8 gram.
  • Thiết bị bị cấm mang theo dưới cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay nếu có công suất pin trên 160 Wh hoặc trọng lượng trên 8 gram.

Lưu ý: Công suất pin trên thiết bị điện tử = dung lượng pin x điện áp.

Ví dụ: Pin có dung lượng pin là 4.030 mAh và điện áp 3,8 V thì có công suất là 4,03 Ah x 3,8 V = 15,314 Wh.

Các bạn có thể thêm tham khảo trong bài viết “Pin dự phòng dung lượng bao nhiêu mAh thì được phép mang lên máy bay?”.

Quy định vận chuyển của Việt Nam Airlines với những thiết bị điện tử
Quy định vận chuyển của Việt Nam Airlines với những thiết bị điện tử chứa pin lithium, bao gồm cả pin lithium. Ảnh: Vietnam Airlines.

Để tiết kiệm thời gian cũng như thuận tiện hơn cho việc lấy đồ ra khi đi qua cửa kiểm tra an ninh, bạn nên đặt laptop, máy ảnh trong các túi đựng riêng biệt hoặc sắp xếp gọn gàng.

Chủ Nhật, 21/04/2019 06:27
53 👨 24.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ