Quick Assist chuyển sang Microsoft Store, cộng đồng quản trị viên Windows bày tỏ sự thất vọng

Tháng trước, Microsoft đã phát hành một ứng dụng Quick Assist mới, đi kèm với logo được thiết kế lại và một vài thay đổi liên quan đến giao diện. Nhưng đáng chú ý hơn cả là việc Quick Assist mới sẽ được chuyển hoàn toàn sang Microsoft Store. Quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 16/5. Nói theo cách dễ hiểu, Quick Assist hiện không còn khả dụng dưới dạng một ứng dụng gốc trên Windows 10 và 11 như trước đây nữa.

Quick Assist là một tiện ích mà Microsoft phát triển cho Windows, giúp người dùng xem hoặc điều khiển máy tính Windows từ xa qua mạng nội bộ hoặc Internet để giải quyết các sự cố mà không cần trực tiếp sử dụng thiết bị. Quick Assist về cơ bản hoạt động trên nền tảng Remote Desktop Protocol (RDP).

Quick Assist cũ

Không khó để nhận ra tầm quan trọng của Quick Assist đối với người dùng Windows, và việc Microsoft chuyển ứng dụng này sang Store đang khiến cộng đồng quản trị viên Windows không hài lòng. Đã có hàng loạt quản trị viên hệ thống công khai bày tỏ sự khó chịu qua các bình luận trên bài thông báo của Microsoft.

Vấn đề gây khó chịu đến mức bản thân Chuyên gia Quản lý Điểm cuối của Microsoft, Matthias Waltniel đã phải lên tiếng đồng tình trên một bài tweet:

 Matthias Waltniel

“Quick Assist là một sản phẩm tuyệt vời, nhưng phiên bản mới này mang đến một số thách thức (đối với người dùng):

- Yêu cầu quyền quản trị cục bộ trong khi cài đặt

- Cài đặt song song với phiên bản trước

- Không thể khởi chạy "nâng cao" với tư cách quản trị viên

Liệu phiên bản Quick Assist trước có thực sự ngừng hoạt động vào ngày 16 tháng 5?"

Hầu hết các quản trị viên Windows khác cũng bày tỏ quan điểm tương tự với Matthias Waltnie. Bên cạnh đó còn có những ý kiến đóng góp đưa ra phương hướng giải quyết hợp lý cho Microsoft, chẳng hạn như việc triển khai một cái gì đó giống như Group Policy (GPO).

Trước sự bức xúc của cộng đồng người dùng Quick Assist, phía Microsoft đã giải thích rằng một chức năng cơ bản trong Quick Assist mới khiến ứng dụng này cần phải được chuyển qua Microsoft Store. Mặc dù vậy, công ty vẫn ghi nhận ý kiến đóng góp từ cộng đồng và cam kết sẽ đưa ra giải pháp “hợp tình hợp lý” thời gian tới.

“Chúng tôi hiểu được sự thất vọng khi người dùng buộc phải tải xuống ứng dụng từ Store.

Có một số chức năng cơ bản, theo cách chúng tôi hiện đang thiết lập tính năng này, cần được điều chỉnh dẫn đến việc Quick Assist phải được chuyển sang Store.

Tuy nhiên, đây là thời điểm nhạy cảm và vào giữa tháng 5, phiên bản cũ sẽ không thể sử dụng được nữa.

Cảm ơn vì bạn đã phản hồi! Tất cả đã được ghi nhận, hãy yên tâm!”

Ngoài ra, Kapil Tundwal, Giám đốc Kỹ thuật Phần mềm Quick Assist, cũng giải thích rằng việc triển khai Quick Assist qua Store là để việc phát hành các bản cập nhật bảo mật trở nên nhanh gọn, dễ dàng hơn.

Phiên bản Quick Assist cũ tích hợp trên Windows sẽ sớm bị khai tử trong thời gian tới, và được thay thế bằng phiên bản Microsoft Store từ ngày 16 tháng 5.

Chủ Nhật, 29/05/2022 15:33
51 👨 521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ