Quảng cáo trên Facebook hay Email - Phương thức nào sẽ trở thành lựa chọn của doanh nghiệp?

Xu hướng phát triển mới của phương thức marketing trên mạng truyền thông xã hội - như Facebook đã trở thành một loại truyền hình bỏ túi có thể phát triển doanh nghiệp của bạn, vì thế, mọi người bắt đầu thấy khó lựa chọn giữa hai phương thức quảng cáo phổ biến nhất đó là Facebook và Email. Sau khi đọc bài báo này, bạn có thể lựa chọn cách tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp, bạn sẽ biết đối tượng mà bạn phải hướng tới thông qua hình thức marketing qua email và quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook và qua Email

Facebook và Email là hai hình thức quảng cáo hàng đầu được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của họ nhằm mục đích tăng doanh thu. Dưới đây là những lợi ích từ việc quảng cáo trên Facebook và Email, điều này sẽ giúp bạn chọn lựa cách tốt nhất để quảng cáo.

Lợi ích từ việc quảng cáo trên Facebook

Facebook là một trong những trang mạng xã hội được biết đến nhiều nhất trên Internet. Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên Internet, sau Google.

Quảng cáo trên Facebook

Gần 1,4 tỉ người dùng Facebook để kết nối những người hay những thứ mà họ quan tâm và hơn 900 triệu người truy cập mỗi ngày. Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể lựa chọn đối tượng có thể xem theo vị trí, độ tuổi, sở thích và nhiều thứ khác.

Bằng việc quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn được đối tượng muốn tiếp cận và Facebook sẽ cung cấp quảng cáo tới họ. Facebook sẽ đánh dấu quảng cáo của bạn là quan trọng với những người dùng nhìn thấy nó, điều này thực sự mang lại hiệu quả.

Bạn có thể phát triển khách hàng thân thiết thông qua fanpage Facebook. Nhiều doanh nghiệp tạo các fanpage để người dùng có thể tham gia dễ dàng. Các fanpage cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng để phát triển sự trung thành và hình ảnh thương hiệu.

Bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mại trên fanpage Facebook và sử dụng fanpage làm nền tảng cho chiến dịch quảng bá và phát triển sản phẩm mới. Việc cập nhật ra mắt sản phẩm mới giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Facebook tạo điều kiện cho bài quảng cáo xuất hiện nhiều lần. Quảng cáo của bạn cần nhiều lượt view từ một người dùng Facebook. Một số lượng lớn người dùng Facebook sẽ truy cập trang web của bạn vài lần một ngày.

Chọn giữa cấu trúc trả phí mỗi lần nhấp chuột (viết tắt là CPC: Cost per click) và trả phí cho mỗi nghìn lần hiển thị (viết tắt là CPI: Cost-per-Thousand Impression). Facebook cho phép bạn mua gói không gian quảng cáo dựa trên số lần nhấp chuột hoặc cấu trúc phí hiển thị. Điều này cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo dựa trên ngân sách và những nhu cầu khác.

Lợi ích to lớn của quảng cáo trên Facebook đối với doanh nghiệp là khả năng tiếp cận người dùng smartphone. Facebook được sử dụng chủ yếu qua các thiết bị smartphone trên toàn thế giới mỗi ngày. Điều này có nghĩa là mục tiêu quảng cáo của bạn không chỉ là người dùng máy tính mà còn hướng tới những người dùng smartphone.

Điện thoại thông minh hiện nay đã trở thành một phần trong cuộc sống của mỗi chúng ta, mọi người sử dụng smartphone và máy tính bảng để tìm tòi những thứ mới, giao tiếp và mua sắm.

Marketing qua Email

Hàng ngàn doanh nghiệp sử dụng hình thức marketing qua Email trên toàn thế giới. Những người không biết về loại hình quảng cáo này thì không thể hiểu vì sao nó lại phổ biến với các công ty và các ngành doanh nghiệp khác nhau đến như vậy. Dưới đây là một số lý do email marketing lại trở thành công cụ quảng cáo thiết yếu.

Quảng cáo qua Email

  • Email marketing cho phép bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng chỉ với một nút bấm. So với các hình thức tiếp thị và quảng cáo khác, chi phí phải trả cho chiến dịch quảng bá qua email thấp hơn. Bạn không cần trả chi phí in ấn hoặc gửi thư mà chỉ cần trả phí cho công ty gửi email quảng bá cho bạn, bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi các khiếu nại spam. Tuy nhiên, đây chỉ là một khoản phí nhỏ hàng tháng.
  • Email marketing giúp tăng doanh thu cho công ty bạn, bởi bạn có thể liên hệ với nhiều khách hàng cũ tại một thời điểm thông qua email, bạn có thể làm tăng lượng quan tâm đến sản phẩm của mình và kết quả là sẽ tăng doanh thu. Mặc dù không thể nói chính xác bạn có thể tăng lợi nhuận lên bao nhiêu, nhưng quảng cáo qua email sẽ giúp mở rộng doanh thu của công ty bạn.
  • Marketing qua email là một trong những mạng lưới duy nhất mà khách hàng yêu cầu. Phần lớn các doanh nghiệp sử dụng email chỉ để gửi thư cho những người đăng kí nhận chúng. Qua việc quảng cáo trên email, doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu tới những khách hàng quan tâm đến thương hiệu của họ. Dĩ nhiên, có thể gửi các email quảng cáo không mong muốn, nhưng điều này sẽ gây khó chịu cho khách hàng và hậu quả là hủy hoại hình ảnh thương hiệu của công ty bạn.

Kết luận

Sau khi so sánh 2 cách quảng cáo qua Facebook và Email, chúng ta có thể kết luận: sử dụng phương thức nào hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn nhóm đối tượng hay tổ chức cụ thể thì bạn nên quảng cáo trên Facebook bởi loại hình quảng cáo này có thể tiếp cận tới mọi người trong khi quảng bá qua email chỉ sử dụng khi bạn đã có danh sách đối tượng quan tâm.

Thứ Ba, 09/05/2017 11:28
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo