Hướng dẫn thêm/xóa các trang web vào danh sách đọc (Reading List) của Safari trên Mac

Danh sách đọc (Reading List) trên Safari là một tính năng khá hữu ích, cho phép bạn lưu các trang web thành một danh sách trực quan để có thể tiện truy cập và đọc sau này khi cần, ngay cả trong trạng thái ngoại tuyến. Chỉ cần đưa một trang web vào Danh sách đọc, bất kể bạn ở đâu, Safari sẽ tải trang web đó ngay cả khi không có kết nối internet.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thêm/xóa các trang web vào danh sách đọc của Safari để tận dụng tốt hơn nữa tính năng hữu ích này.

Thêm/xóa các trang web vào danh sách đọc của Safari trên Mac

Để truy cập Danh sách đọc - Reading List - trong Safari, bạn chỉ cần nhấp vào nút sidebar ở góc trên cùng bên trái giao diện trình duyệt, như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Trong phần Collected Links, bạn sẽ thấy Reading List. Nhấp vào nó và tất cả các trang web mà bạn đã lưu để sử truy cập sau này sẽ xuất hiện ở đây.

Nhấp để hiển thị menu sidebar
Nhấp để hiển thị menu sidebar
Nhấp vào Reading List
Nhấp vào Reading List

Để thêm một trang web bất kỳ vào danh sách đọc Safari, trước hết, bạn truy cập trang web mà mình muốn thêm. Khi trang web tải xong, hãy nhấp vào nút Share ở góc trên cùng bên phải, sau đó bấm vào Add to Reading List.

Bấm vào nút Share Sheet và sau đó chọn Add to Reading List
Bấm vào nút Share Sheet và sau đó chọn Add to Reading List
Truy cập Reading List từ sidebar
Truy cập Reading List từ sidebar

Trong trường hợp bạn muốn xóa một trang web khỏi Danh sách đọc, bạn chỉ cần vuốt sang trái trên mục tên trang web đó rồi nhấp vào Delete.

Lưu ý rằng các tính năng quản lý Danh sách đọc tương tự cũng có sẵn trên Safari cho iPhone và iPad. Nhờ khả năng đồng bộ đa nền tảng tiện lợi của hệ sinh thái Apple, các trang web được thêm/xóa vào Danh sách đọc từ bất kỳ thiết bị nào đều sẽ được đồng bộ với Safari trên các thiết bị kia của bạn.

Chủ Nhật, 19/06/2022 15:41
31 👨 819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari