Phát hiện chết người: Giông bão mang thủy ngân không gian xuống Trái Đất

Một phát hiện mới cho thấy thời tiết giông bão đã và đang mang xuống những vị khách không mời mà đến có thể gây ra những tổn hại không lường với sức khỏe con người trên Trái Đất.

Vâng, vị khách mà chúng tôi muốn nhắc tới tại bài viết này không ai khác đó chính là thủy ngân. Trong một nỗ lực nghiên cứu mới nhất của Christopher Holmes, một giáo sư khí tượng tại Đại học bang Florida, ông cùng nhóm nghiên cứu đã thu thập lượng nước mưa ở Florida, Georgia, Vermont và Wisconsin và tiến hành kiểm tra vi lượng độc hại. Kết quả bất ngờ cho thấy, có rất nhiều hàm lượng thủy ngân độc, thủy ngân bụi tồn tại trong những mẫu nước mưa này.

Nhóm nghiên cứu nhận định, nồng độ lượng thủy ngân độc trong nước mưa này phụ thuộc nhiều vào tần xuất và cường độ của các cơn giông bão. Theo Christopher Holmes, chính những cơn giông phát sáng, sinh nhiệt cùng với lượng gió giật trên tầng không trung, bầu trời đã làm phân tán, di chuyển, mang theo rất nhiều hàm lượng thủy ngân độc trong các đám mây bão, không khí, bụi không gian hòa lẫn vào nước mưa sau đó tống thẳng xuống Trái Đất.

Giông bão đã và đang mang những vị khách nguy hiểm chết ngường mang tên thủy ngân xuống Trái Đất. Giông bão đã và đang mang những vị khách nguy hiểm chết ngường mang tên thủy ngân xuống Trái Đất. (Nguồn ảnh: Internet.)

Không những thế, trong hơn hai thập kỷ qua, nhiều quốc gia tiếp giáp với vịnh Mexico luôn đứng đầu bảng xếp hạng những quốc gia có nồng độ thủy ngân trên biển cao nhất. Và một trong những điều dễ thấy đó là những quốc gia này luôn chịu tác động từ những cơn giông bão có cường độ mạnh, xuất hiện và càng quét với tần suất liên tục. Đây là nguyên nhân giải thích tại sao hàm lượng thủy ngân nồng cao luôn có mặt ở những quốc gia này.

Ngoài ra, việc cơn giông bão xuất hiện mang theo lượng thủy ngân độc xuống Trái Đất sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường với sức khỏe con người, mất cân bằng hệ sinh thái và thậm chí hệ động vật hoang dã cũng có thể chết dần trong tương lai.

Hiện các nhà khoa học quốc tế đang khá lo lắng trước phát hiện này và đang tìm cách để hạn chế việc mang thủy ngân xuống Trái Đất từ những cơn giông bão.

Thông tin này vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ Môi trường.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Thứ Hai, 05/09/2016 15:20
4,73 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khí hậu - Thời tiết