Panasonic phát triển công nghệ đúc lens mới, giúp giảm một nửa chi phí sản xuất ống kính máy ảnh

Panasonic vừa đưa ra thông báo cho biết công ty đã phát triển thành công công nghệ đúc thấu kính hồng ngoại xa (far-infrared aspherical lenses molding), cho phép triển khai các dây chuyền sản xuất hàng loạt thấu kính phi cầu hồng ngoại, giúp nâng cao hiệu suất của camera và cảm biến, trong khi chi phí sản xuất cũng sẽ được tối ưu đáng kể.

Những thấu kính dạng này được làm bằng thủy tinh chalcogenide có đặc điểm truyền dẫn tuyệt vời trong vùng hồng ngoại xa, kết hợp với công nghệ xử lý khuôn mới nhất, Panasonic hoàn toàn có thể sản xuất quy mô lớn hàng loạt các loại thấu kính, bao gồm cả thấu kính nhiễu xạ, "thấu kính tích hợp khung kín đầu tiên trên thế giới mà không cần sử dụng chất kết dính", với (độ chính xác phát hiện rò rỉ dưới 1x10-9 Pa ・ m3/s trong thử nghiệm rò rỉ khí heli. Đáng chú ý, công nghệ mới này cho phép chi phí sản xuất có thể được giảm gần một nửa so với hiện tại, giúp Panasonic tối ưu giá bán tốt hơn đến tay người tiêu dùng.

Công nghệ đúc thấu kính hồng ngoại xa

Nhà sản xuất Nhật Bản hiện đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng nguyên mẫu. Bằng cách hiện thực hóa việc triển khai sản xuất hàng loạt thấu kính phi cầu hồng ngoại xa chất lượng cao và chi phí thấp, công ty sẽ có đóng góp lớn vào sự phổ biến và hiệu suất cao hơn của các mô-đun cảm biến hồng ngoại xa trong thời gian tới.

Công nghệ mới của Panasonic hiện có thể được sử dụng để sản xuất thấu kính chalcogenide (phi cầu và nhiễu xạ) với kích thước dao động từ φ3 mm đến φ40 mm. Ngoài ra, các dây chuyền sản xuất thấu kính tích hợp khung không có nguy cơ nhiễm khí vì không sử dụng chất kết dính cũng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ mới này.

Hơn nữa, công nghệ mới cũng cho phép phát triển các thấu kính tích hợp khung kiểu “thùng kín” có độ kín cao "góp phần tạo ra độ kín cao bên trong khung ống kính", vốn là yếu tố rất đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất của cảm biến.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về công nghệ mới này trên website của Panasonic.

Thứ Hai, 31/01/2022 16:58
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ