Paint trên Windows 11 có những cải tiến mới, bắt đầu tung ra cho kênh Dev

Microsoft vừa thông báo rằng họ đã tung ra ứng dụng Paint mới cho người dùng  đang tham gia thử nghiệm Windows 11 ở kênh Dev. Về tính năng mới trong bản cập nhật, Paint mới có theme thiết kế theo phong cách Windows 11 cho các hộp thoại "Edit colors" và "Resize and Skew". Microsoft cũng cho biết các hộp thoại khác với các tùy chọn khác nhau cũng sẽ được cập nhật tương tự.

"Chúng tôi đã cập nhật "Edit Color", "Resize and Skew" và các hộp thoại khác để phù hợp với phong cách thiết kế Windows 11 mới và phù hợp với phông nền ứng dụng Paint mới", Microsoft tuyên bố trên blog kèm theo hai hình ảnh minh họa.

Paint trên Windows 11 có những cải tiến mới, bắt đầu tung ra cho kênh Dev

Gã khổng lồ phần mềm cũng điểm ra một số cải tiến bổ sung mà họ đã thực hiện trên Paint mới gồm:

  • Nhấn Shift + nhấp chuột và một mẫu màu sẽ chọn mẫu màu đó là màu phụ.
  • Khắc phục vấn đề khiến hộp văn bản (text box) bất ngờ di chuyển khi dùng IME.
  • Khắc phục vấn đề khiến một số text box không được bản địa hóa đúng cách trong tiếng Do Thái, tiếng Hà Lan, tiếng Na Uy và các ngôn ngữ khác.
  • Cải thiện hỗ trợ cho trình đọc màn hình.

Nếu đang dùng Windows 11 Insider Preview kênh Dev mà không thấy Paint mới thì bạn cần truy cập vào Microsoft Store sau đó tìm Paint và ấn Update. Theo trải nghiệm  ban đầu của Quản Trị Mạng, Paint mới khá mượt mà và giao diện cũng đẹp hơn so với Paint cũ.

Paint trên Windows 11 có những cải tiến mới, bắt đầu tung ra cho kênh Dev

Microsoft rất mong nhận được phản hồi của người dùng về những tính năng mới của Paint. Nếu có đóng góp gì cho Microsoft bạn có thể gửi qua ứng dụng Feedback Hub trên Windows 11.

Thứ Tư, 01/12/2021 09:56
52 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ