Loại ổ cứng SSD mới có khả năng chống lại ransomware và trộm cắp dữ liệu

Món “đồ chơi công nghệ” tuyệt vời này là sản phẩm của kế hoạch hợp tác giữa hai công ty công nghệ có tên Phison Electronics Corp và Cigent Technology, Inc. Về cơ bản, các chuyên gia sẽ tích hợp một loạt cơ chế bảo mật đặc thù trực tiếp vào firmware của ổ SSD, qua đó giúp nó có thể tự mình chống lại sự xâm nhập của phần mềm tống tiền (ransomware) cũng như các hành vi đánh cắp dữ liệu.

Cụ thể hơn, trong trường hợp bị tấn công, các phần mềm bảo mật tích hợp trong firmware có thể giúp bảo vệ ổ cứng chống lại phần mềm tống tiền và hoạt động trộm cắp dữ liệu - với khả năng tính toán, phát hiện tấn công và mã hóa trực tiếp. Nói theo cách đơn giản ổ cứng sẽ có thể tự động mã hóa và bảo vệ dữ liệu bên trong một cách hiệu quả bất cứ khi nào có sự xuất hiện của một hoạt động độc hại.

Có tên K2 Secure SSD và Denali Secure SSD, hai mẫu ổ cứng này sử dụng driver NVMe PS5012-E12DC Crypto-SSD NVMe của Phison, đồng thời được trang bị các tính năng bảo mật dựa trên firmware nhúng, cũng như công nghệ Dynamic Data Defense Engine for Windows (D3E) độc quyền của Cigent. Bất cứ khi nào phát hiện ra mối đe dọa, các ổ SSD này sẽ lập tức tự động triển khai quy trình mã hóa và ẩn giấu các tệp dữ liệu quan trọng trong những “phòng chứa” an toàn từ lớp OS.

Trên thực tế, các ổ cứng này cũng có thể hoạt động ở Dual Mode, tự chia mình thành các phân vùng lưu trữ riêng tư/an toàn và không riêng tư, từ đó mang đến khả năng ẩn các vùng dữ liệu cụ thể một cách triệt để khi ổ cứng bị tấn công. Chưa dừng lại ở, các ổ SSD này còn được trang bị một hệ thống phát hiện tấn công và cảm biến để nâng cao khả năng bảo vệ trước các hành vi đánh cắp vật lý.

Một ưu điểm khác cũng rất đáng chú ý trên Cigent Denali Secure SSD nằm ở khả năng phát hiện ransomware và hỗ trợ bảo mật dữ liệu dựa trên máy học (machine learning).

Ổ cứng tự bảo vệ

Nói về các sản phẩm mới này, Michael Wu, Chủ tịch Phison Electronics US, cho biết:

“Đây là những thiết bị lưu trữ thể rắn đầu tiên và duy nhất trên thế giới sở hữu khả năng tự bảo vệ, và là một bước đột phá, thách thức suy nghĩ thông thường về bảo mật dữ liệu.

Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật độc quyền của Cigent và chuyên môn hàng đầu của Phison trong cung cấp các nền tảng SSD an toàn cho phép người dùng có thể tin tưởng rằng dữ liệu của họ vẫn được bảo mật và không bị ảnh hưởng bởi ransomware, cũng như những sự xâm nhập độc hại khác”.

Ổ cứng SSD bảo mật của Cigent trước đây vốn chỉ được cấp cho một số cơ quan chính phủ và Quân đội Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các sản phẩm mới này sẽ được mở bán rộng rãi không giới hạn.

Trên thực tế, K2 Secure SSD hiện đã có sẵn, với giá khởi điểm từ 299 USD cho mức dung lượng 480GB. Trong khi ổ cứng SSD Cigent Denali Safe dự kiến cũng sẽ lên kệ trong mùa hè năm nay nhưng giá bán vẫn chưa được tiết lộ. Các mẫu ổ cứng bảo mật này có dung lượng lưu trữ 480GB, 1TB và 2TB.

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:19
53 👨 1.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng