Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại (Phần 4)

(Phần tiếp theo)

12. Các công cụ hệ thống

CDBurnerXP

Công cụ CDBurnerXP

Đây có lẽ là ứng dụng phần mềm ghi đĩa tốt nhất và dễ sử dụng nhất. Đơn giản chỉ cần chọn cái file muốn ghi, sau đó bạn sẽ thấy ổ cứng bên trái và dung lượng lưu trữ đĩa bên phải. Sau đó chỉ cần kéo, thả file từ ổ cứng vào đĩa để bắt đầu ghi.

Download - CDBurnerXP Portable

CCleaner

Công cụ CCleaner

CCleaner là ứng dụng dọn dẹp máy tính hữu hiệu, nó xóa tất cả các file rác đang chặn hệ thống của bạn và nhiều hơn nữa. Do vậy, bạn nên đặt lịch dọn dẹp máy tính thường xuyên với CCleaner. Nhược điểm của phiên bản portable là thời gian khởi động khá lâu.

Download - CCleaner Portable

Geek Uninstaller

Công cụ Greek Uninstaller

Khi bạn gỡ cài đặt một chương trình từ máy tính nhưng nó thực sự không được gỡ bỏ hoàn toàn. Vì trong quá trình này, Windows để lại các file rác và các thư mục rỗng, theo thời gian có thể có thể gây nguy hại đến máy tính của bạn. Geek Uninstaller gỡ bỏ chương trình một cách thích hợp và đảm bảo rằng không để bất cứ file rác trên máy tính.

Download - Geek Uninstaller

Recuva

Công cụ Recuva

Phiên bản portable của Recuva cho phép người dùng khôi phục tất cả các file trong thùng rác. Có nhiều công cụ khôi phục tập tin trên mạng, nhưng điểm làm nên sự khác biệt cho Recuva là sự linh hoạt của nó.

Nếu vô tình xóa tập tin hoặc một chương trình nào đó, Recuva sẽ là ứng dụng đầu tiên bạn nên nghĩ đến.

Download - Recuva Portable

13. Ứng dụng chỉnh sửa video

Avidemux

Ứng dụng Avidemux

Avidemux là một trình chỉnh sửa video được thiết kế cho các thoa tác như cắt, lọc và code đơn giản. Nó hỗ trợ nhiều loại file như AVI, MPEG tương thích DVD, MP4, ASF và sử dụng nhiều codec.

Download - Avidemux

VirtualDub

Ứng dụng VirtualDub

VirtualDub Portable là một ứng dụng quay/ xử lý video. Nó có khả năng xử lý hàng loạt các tệp tin và có thể được mở rộng với các bộ lọc video của bên thứ ba. VirtualDub chủ yếu hướng tới việc xử lý các tệp tin AVI, mặc dù nó có thể đọc (không viết) các file MPEG-1 và cũng có thể xử lý hình ảnh BMP.

Download - VirtualDub

Filebot

Ứng dụng Filebot

Nếu bạn lưu tập tin chương trình truyền hình trên máy tính nhưng tên file lộn xộn. Vậy thì hãy để Filebot truy cập vào các trang web liên quan đến truyền hình như IMDB và TV.com để lấy danh sách tập đầy đủ các tập phim có liên quan đến TV series và tự động sửa lại các tựa đề tập tin.

Download - Filebot

14. Web & FTP

Tor Browser

Trình duyệt web Tor Browser

Tor Project kết hợp nhiều tính năng vào một bộ phần mềm duy nhất: Mạng Virtual Proxy (VPN), một trình duyệt an toàn và có một vài tính năng bảo mật khác. Tor không bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi việc giám sát bất hợp pháp, nhưng nó sẽ ngăn những kẻ nghe lén không mong muốn xâm nhập vào thông tin cá nhân của bạn. Đây là trình duyệt tuyệt vời cho mọi thứ từ việc nghiên cứu những ý tưởng quà tặng cho người thân yêu để tìm kiếm ứng viên chính trị.

Download - Tor Browser

WinSCP

WinSCP

FileZilla khiến bạn khó chịu khi không kết nối được với trang web, vậy thì hãy thử dùng WinSCP.

Bạn chỉ cần thêm các thông tin FTP, FileZilla sẽ giúp bạn tải dữ liệu lên Server hoặc download dữ liệu từ Server về máy tính một cách nhanh chóng, an toàn.

Download - FileZilla Portable

Google Chrome

Trình duyệt web Google Chrome

Có nhiều ý kiến so sánh về trình duyệt web tốt nhất, nhất là Firefox và Chrome. Nhiều người cho rằng Chrome là “người chiến thắng”, nhờ vào khả năng đồng bộ hóa cao, kết nối nhanh chóng và có sẵn các tiện ích cực kỳ hữu ích.

Download - Google Chrome Portable

uTorrent

Công cụ download uTorrent

Nếu đang sử dụng torrents thì uTorrent là phần mềm không thể thiếu của bạn. Các tính năng của uTorrent bao gồm ưu tiên băng thông, lên lịch, tải tự động bằng RSS và hơn thế nữa.

Download - uTorrent

Thứ Ba, 11/07/2017 14:06
51 👨 3.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo