Những phím tắt Slack này sẽ cứu đời bạn

Slack là ứng dụng chat nhóm khá nhiều tính năng và phù hợp khi bạn cần quản lý công việc trong nhiều nhóm khác nhau. Dù vậy, người dùng Slack vẫn phàn nàn Slack hoạt động chậm, ứng dụng web tốn bộ nhớ hay thiếu những emoji đa dạng như các ứng dụng chat khác.

Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng Slack có những điều khiến bạn thấy thoải mái và vui lòng chấp nhận sử dụng, đó chính là những phím tắt bàn phím rất hữu ích. Những phím tắt này giúp thao tác nhanh hơn, trải nghiệm sử dụng cũng dễ chịu hơn. Slack có trang Help liệt kê rất nhiều phím tắt nhưng dưới đây là 3 lựa chọn phổ biến nhất.

Phím tắt sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn

Ctrl + K hoặc Command + K

Đây là phím tắt rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Sau khi gõ phím tắt, bạn bắt đầu gõ vào ô tìm kiếm và nhấn Enter để đi tới cuộc hội thoại cần thiết, chat với bất kì ai hay bất kì nhóm nào. Thường bạn cũng không cần gõ hết tên vì Slack sẽ hiện ra những người bạn thường xuyên tương tác trước tiên.

Dễ dàng tìm kiếm người chat

Ngoài ra, phím tắt Ctrl + Shift + K sẽ đưa bạn tới danh sách tin nhắn, từ đó có thể dễ dàng tạo cuộc thoại với nhiều người.

Phím mũi tên đi lên

Nếu gõ sai khi chat, bạn có thể click vào biểu tượng dấu 3 chấm Show Message Actions để sửa. Nhưng điều này chắc bạn chưa biết, khi nhấp phím mũi tên đi lên vào một hộp thoại trống, bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn mới nhất.

Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi đi
Chỉnh sửa tin nhắn ngay cả khi đã gửi đi rồi

Phím Escape

Trên cả máy Windows và Mac, phím Esc sẽ giúp bạn đánh dấu tin nhắn là đã đọc. Tổ hợp phím Alt + Shift + mũi tên lên / xuống là một cách khá hay để lướt qua các tin nhắn trước khi đánh dấu là đã đọc. Phím tắt này sẽ lần lượt đưa bạn qua các tin nhắn chưa đọc. Nếu muốn thì Slack còn có lựa chọn tự động đánh dấu bất kì phòng chat nào là đã đọc ngay khi bạn vào xem.

Ngoài ra còn một lựa chọn nhanh hơn là Shift + Escape cho phép đánh dấu tất cả tin nhắn là đã đọc. Còn rất nhiều phím tắt hữu ích khác mà bạn có thể tìm hiểu tại trang Help của Slack.

Thứ Hai, 05/06/2017 15:18
32 👨 1.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo