10 bộ phim hay nhất mọi thời đại

Xếp hạng những bộ phim hay nhất từng được thực hiện là một nhiệm vụ khá bất khả thi. Trước hết, không ai trên thế giới có thể xem hết mọi bộ phim đã được sản xuất cả. Ngay cả khi ai đó đã thực hiện được kỳ tích này, sự đánh giá vẫn mang tính chủ quan, vì bộ phim mà một người nghĩ là tuyệt vời có thể không được người khác đánh giá cao như vậy. Để đánh giá gần chính xác nhất, bài viết sau đây sẽ dựa trên một danh sách xếp hạng do khán giả bình chọn. Theo đó, top những bộ phim được đánh giá là hay nhất mọi thời sau đây sẽ căn cứ vào danh sách của IMDB.

IMDB vẫn là một trong những trang web cung cấp thông tin về các phim phổ biến nhất trên Internet. Danh sách phim hàng đầu của IMDB tổng hợp các tác phẩm được hàng triệu khán giả đánh giá. Dù danh sách này luôn thay đổi, nhưng 10 bộ phim hàng đầu sau đây vẫn không thay đổi trong nhiều năm. Cùng Quantrimang.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

10. Sàn đấu sinh tử (Fight Club)

Sàn đấu sinh tử

David Fincher vẫn là một trong những nhà làm phim tài năng nhất cho đến ngày nay. Các dự án của ông thường đi vào những góc tối, nhưng luôn hấp dẫn nhờ cách tiếp cận cầu toàn và phong cách độc đáo. Fight Club (tên tiếng Việt: Sàn đấu sinh tử) là bộ phim nổi tiếng nhất của ông và là một trong những phim thú vị nhất thập niên 1990.

Bộ phim có sự tham gia của Edward Norton, trong vai một người đàn ông có cuộc sống buồn tẻ. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi người này gặp Tyler Durden (do Brad Pitt thủ vai) và hai người mở ra một câu lạc bộ để những người đàn ông trưởng thành đọ sức với nhau. Sự hài hước, những cảnh bạo lực tàn khốc và một kết thúc bất ngờ sẽ khiến bạn muốn xem lại bộ phim nhiều lần.

9. Thiện, ác, tà (The Good, the Bad and the Ugly)

Thiện, ác, tà

Trong quá khứ, miền Viễn Tây là nguồn cảm hứng cho những bộ phim Hollywood, nhưng khi thể loại này chuyển sang Ý, mọi thứ đã thay đổi mãi mãi. Với phong cách làm phim độc đáo không giống với bất cứ điều gì khán giả từng thấy trước đó, The Good, the Bad and the Ugly (tên tiếng Việt: Thiện, ác, tà) là một tác phẩm tiêu biểu cho thể loại này.

Bộ phim kể về ba người đàn ông với nhiệm vụ tìm lại kho báu bị chôn vùi trong cuộc nội chiến. Bộ phim đã giúp phổ biến xu hướng Mexican Standoff (hình ảnh đấu súng tay ba) vẫn được sử dụng trong các bộ phim hành động ngày nay, trở thành một ngôi sao của Clint Eastwood và là một trong những phim mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

8. Chuyện Tào Lao (Pulp Fiction)

Chuyện tào lao

Quentin Tarantino là một trong những nhà làm phim nổi tiếng nhất mọi thời đại. Giọng nói độc đáo, kiến ​​thức điện ảnh sâu rộng và xu hướng pha trộn giữa hài kịch vui nhộn với bạo lực tàn khốc của ông đã giúp truyền cảm hứng cho một thế hệ các nhà làm phim. Pulp Fiction (tựa đề tiếng Việt: Chuyện tào lao) được nhiều người coi là kiệt tác của ông, và thật khó để phủ nhận điều đó.

Bộ phim xen kẽ giữa những câu chuyện khác nhau lấy bối cảnh là thế giới ngầm ở Los Angeles. Tarantino đã chọn ra những câu chuyện tội phạm quen thuộc và mang đến cho các nhân vật những vòng xoáy đặc biệt của riêng mình. Tình tiết bộ phim không thể đoán trước với nhịp độ nhanh, những đoạn hội thoại thú vị được hỗ trợ bởi phần nhạc tuyệt vời. Tất cả góp phần tạo nên một tác phẩm kinh điển.

7. Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua (Lord of the Rings: The Return of the King)

Sự trở lại của nhà vua

Rất ít người nghĩ rằng việc đưa sê-ri tiểu thuyết đình đám Lord of the Rings của J.R.R. Tolkien ra màn ảnh rộng là điều có thể, nhưng Peter Jackson đã chứng minh tất cả đã sai. Với The Return of the King (Chúa tể những chiếc nhẫn), Jackson đã cho ra đời một trong những bộ ba phim hay nhất mọi thời đại, khiến khán giả thực sự thỏa mãn.

Jackson và những người cộng sự đã tạo nên những giây phút đầy cảm xúc, cùng với một số cảnh chiến đấu thực sự tuyệt vời.

6. Bản danh sách của Schindler (Schindler's List)

Bản danh sách của Schindler

Không có gì ngạc nhiên khi thấy tên của Steven Spielberg xuất hiện trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại này. Vị đạo diễn tài ba này có khả năng tạo ra những bộ phim được nhiều người yêu thích.

Bản danh sách của Schindler (tên tiếng Anh: Schindler's List) là một câu chuyện đau lòng về cuộc đời thực của Oskar Schindler và những nỗ lực của ông nhằm cứu giúp người Do Thái trong thời kỳ phát xít Đức. Bên cạnh vị anh hùng truyền cảm hứng Schindler, bộ phim đạt được thành công lớn nhất khi mô tả một cách chân thực vụ thảm sát Holocaust khủng khiếp. Bằng thước phim đen trắng đầy ám ảnh, Spielberg đã tạo ra một bộ phim sẽ còn tồn tại trong tâm trí người xem trong nhiều năm tới.

5. 12 người đàn ông giận dữ (12 Angry Men)

12 người đàn ông giận dữ

Trong khi hầu hết các bộ phim trong danh sách này đều là những tác phẩm mang tính sử thi vĩ đại, thì 12 Angry Men (tên tiếng Việt là 12 người đàn ông giận dữ) thật nhỏ bé khi so sánh ngang hàng. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm hiệu quả của bộ phim này. Bộ phim được đặt gần như hoàn toàn bên trong một phòng bồi thẩm, khi 12 người đàn ông tranh luận về một vụ án giết người để đi đến kết luận: Bị cáo có bị kết tội không. Với một người duy nhất khẳng định bị cáo vô tội, bộ phim kể chi tiết cuộc tranh luận để đi tới kết luận cuối cùng liên quan đến sự sống chết của một con người.

Mặc dù bối cảnh có vẻ buồn tẻ, nhưng nó giúp người xem có cảm xúc mãnh liệt. Kỹ năng làm phim xuất sắc khiến cho căn phòng dường như ngày càng bị giới hạn hơn khi các cuộc tranh luận nổ ra và cảm giác ngột ngạt hòa thêm vào bầu không khí căng thẳng. Đây là bằng chứng tuyệt vời, chứng minh rằng các bộ phim quy mô nhỏ cũng có thể tạo ra được tiếng vang lớn.

4. Kỵ sĩ bóng đêm (The Dark Knight)

Kỵ sĩ bóng đêm

Ngay trước 12 Angry Men, bộ phim lâu đời nhất trong danh sách này, The Dark Knight, đã được ra mắt. Thể loại siêu anh hùng có thể không nhận được nhiều sự đánh giá cao từ những người yêu phim, nhưng bộ phim thứ hai về Batman của Christopher Nolan đã chứng minh rằng các nhà làm phim có thể mang đến những bộ phim thông minh, hoành tráng và ly kỳ về đề tài này.

Bộ phim kể chi tiết về nỗ lực của Batman nhằm ngăn chặn Joker hủy diệt Gotham, trong khi tìm kiếm ai đó có thể đảm nhận vai trò bảo vệ thành phố. Bộ phim có cảm giác như một thiên anh hùng ca về tội ác, với một số tình tiết bất ngờ và những khúc quanh khó đoán. Tuy nhiên, bộ phim được nhớ đến nhiều nhất với màn trình diễn đầy mê hoặc của diễn viên Heath Leger trong vai Joker.

3. Bố già phần II (The Godfather Part II)

Bố già phần II

Kỵ sĩ bóng đêm là một trong những ví dụ hiếm hoi về việc phần tiếp theo trong 1 sê-ri thực sự có thể trở thành một bộ phim với dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng như thế nào. Tất nhiên, ví dụ nổi tiếng nhất về điều này phải là phim Bố già phần II. Việc đạo diễn Francis Ford Coppola muốn câu chuyện về tội phạm của mình được hoan nghênh rộng rãi vào thời điểm đó dường như là một điều không thể, nhưng ông đã chứng minh rằng đó là một ý tưởng rất hay.

Không có Marlon Brando trở lại với vai trò mang tính biểu tượng của mình, bộ phim kể về câu chuyện của Vito Corleone trẻ tuổi, do Robert De Niro thủ vai, người đã thực sự thổi hồn cho vai diễn của mình. Cùng với những cảnh hồi tưởng tuyệt vời, phần tiếp theo này theo chân Michael tiến sâu vào thế giới tội phạm và mối quan hệ phức tạp với người anh trai Fredo. Đây là một sự tiếp nối rực rỡ và một kiệt tác theo đúng nghĩa của nó.

2. Bố già (The Godfather)

Bố già

Bố già phần II là một trong những bộ phim được hoan nghênh nhất mọi thời đại và vẫn chưa phải là bộ phim được xếp hạng cao nhất trong 3 bộ phim thuộc sê-ri này. Vinh hạnh đó dành cho phần 1. Có rất nhiều cuộc tranh luận giữa những người hâm mộ phim về việc bộ phim nào trong sê-ri này hay hơn, nhưng có thể nói rằng cả hai phần đều là những thành tựu lớn trong điện ảnh.

Bộ phim là câu chuyện về gia đình Corleone, một gia đình mafia người Mỹ gốc Ý, đấu tranh với việc duy trì quyền lực, sau khi ông trùm Vito Corleone suýt bị ám sát. Bộ phim vừa có những cảnh bạo lực dữ dội, vừa hài hước, tình cảm. Không có gì ngạc nhiên khi đây được coi là một bộ phim truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà làm phim hiện nay.

1. Nhà tù Shawshank (The Shawshank Redemption)

Nhà tù Shawshank

Không có gì ngạc nhiên khi bộ phim được xếp hạng cao nhất cũng là một trong những bộ phim được khán giả yêu thích nhất mọi thời đại. Bạn có thể nghĩ rằng câu chuyện với bối cảnh diễn ra trong một nhà tù sẽ không có nhiều khoảnh khắc thú vị, nhưng The Shawshank Redemption (tên tiếng Việt là Nhà tù Shawshank) trở thành một câu chuyện rất đáng ngạc nhiên.

Dựa trên một câu chuyện của Stephen King, bộ phim tập trung vào tình bạn giữa hai tù nhân qua nhiều năm trong một nhà tù. Mối quan hệ giữa hai người đàn ông này là một trong những tình bạn ấm áp nhất từng được trình chiếu trên màn ảnh và nó giúp cho bộ phim trở thành những khoảnh khắc đẹp với kết thúc tuyệt vời nhất trong lịch sử điện ảnh.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/11/2019 17:11
3,613 👨 84.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP