Nhân viên của Huawei bị tổ chức khoa học lớn nhất thế giới cấm xử lý giấy tờ

Hôm qua (ngày 29/5/2019), Viện Kỹ sư điện và điện tử (IEEE) đã thông báo tới khoảng 200 tạp chí khoa học rằng các nhân viên của Huawei có thể tiếp tục phục vụ trong ban biên tập nhưng không được phép chỉnh sửa, xem xét bất kỳ giấy tờ nào

Lệnh cấm này sẽ được xem xét lại khi Mỹ gỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với công ty viễn thông Trung Quốc.

Nhân viên Huawei không được phép tiếp cận các tài liệu mới cho đến khi nó được xuất bản
Nhân viên Huawei không được phép tiếp cận các tài liệu mới cho đến khi nó được xuất bản.

Theo đó, các nhà khoa học của Huawei vẫn có thể tiếp tục tham gia các công việc như gửi bài viết cho các tạp chí của IEEE, tham gia các hoạt động xã hội, tham gia các cơ quan lãnh đạo và quản trị hay dự hội nghị và thuyết trình. Tuy nhiên, với những tài liệu được gửi đến IEEE thì các nhân viên của hãng công nghệ Trung Quốc chỉ được xem khi chúng đã được xuất bản.

Sau quyết định của IEEE, giới khoa học Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng xã hội, thậm chí có người đã quyết định rời ban biên tập của các tạp chí IEEE cho đến khi lệnh cấm này bị hủy bỏ.

Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) được giới thiệu là tổ chức kỹ thuật chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, được thành lập với mục tiêu phát triển công nghệ vì nhân loại. Với người dùng thông thường, IEEE được biết đến là tổ chức tạo và công bố các chuẩn Wi-Fi, chẳng hạn IEEE 802.11b (tên mới là Wi-Fi 1).

Trước lệnh cấm nhân viên Huawei của IEEE, "gã khổng lồ" viễn thông Trung Quốc cũng đã bị hàng loạt các công ty công nghệ lớn hạn chế hoặc ngừng kinh doanh như Google, Microsoft, Qualcomm, Intel, ARM...

Thứ Năm, 30/05/2019 13:53
52 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ