Anh: Người dân có thể được nhận tới 7.600 USD nếu chịu chuyển sang đi xe điện

Trong bối cảnh tình hình biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính đang tiến triển quá nhanh so với dự tính, tác động sâu rộng đến mọi khía cạnh đời sống, chính phủ các quốc gia đang tích cực đẩy mạnh triển khai những biện pháp khuyến khích, nâng cao ý thức của người dân trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, và việc cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính là một trong những trọng tâm hàng đầu.

Khí thải gây hiệu ứng nhà kính tạo ra bởi hoạt động sống của con người có khá nhiều loại, trong đó, khói thải từ các phương tiện giao thông chiếm một phần khá lớn. Để giải quyết vấn đề này, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang xem xét một kế hoạch quy mô cực lớn, có thể giúp cắt giảm một lượng đáng kể khí thải từ phương tiện công cộng, đó là hỗ trợ 6000 bảng Anh (7.600 USD, tương đương 177 triệu đồng) cho những người đồng ý chuyển sang sử dụng xe điện thay cho phương tiện dùng động cơ đốt trong mà họ hiện đang sở hữu (theo báo cáo của The Telegraph).

Trạm sạc xe điện tại Anh
Trạm sạc xe điện tại Anh

Thông tin cụ thể về kế hoạch này nhiều khả năng sẽ được ông Boris Johnson nhắc tới trong bài phát biểu quan trọng trước công chúng vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Bài phát biểu sẽ báo cáo chi tiết một số sáng kiến được đề ra nhằm tái khởi động nền kinh tế Anh sau khi các biện pháp cách ly xã hội ngăn ngừa dịch COVID-19 được gỡ bỏ.

Sản xuất ô tô là một ngành kinh doanh lớn ở Anh, bên cạnh phương tiện chạy động cơ đốt trong truyền thống, xe điện cũng đang đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân Anh. Theo thống kê, doanh số ô tô bán mới trên toàn Vương Quốc Anh đã giảm gần 90% trong vài tháng qua do tác động từ đại dịch. Do đó, nhu cầu mua xe mới sau khi nền kinh tế trở lại bình thường được dự báo sẽ là khá lớn.

Về cơ bản, các mẫu xe chạy điện có giá bán khá cao so với xe chạy động cơ đốt trong truyền thống, đó là lý do khiến nhiều người ngại mua loại phương tiện thân thiện với môi trường này. Chính sách mới của chính phủ Anh nếu được triển khai thành công sẽ góp phần thúc đẩy đáng kể thị trường xe điện tại quốc gia này.

Trong một tin tức liên quan, chính phủ Anh cũng có “tham vọng” cấm bán tất cả các loại xe chạy bằng xăng và dầu mới vào năm 2035. Tuy nhiên kế hoạch này đang vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Dù sao thì việc chủ động hỗ trợ người dân tự nguyện chuyển đổi thay vì ép buộc họ theo luật vẫn là cách làm hay hơn.

Chủ Nhật, 21/06/2020 23:47
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo