Nhà nghiên cứu tạo lại mã QR bị mờ và chui vào ví điện tử có 1000 đô

Hai nhà nghiên cứu người Pháp đã làm lại từ đoạn mã QR bị làm mờ và thành công truy cập ví Bitcoin đang có $1000 trong tài khoản.

Số tiền này được nhà kinh doanh Bitcoin Roger Ver đưa vào trong buổi phỏng vấn về vấn đề tiền ảo Bitcoin với kênh TV France 2. Trên màn hình TV, Ver cho biết key và mã QR truy cập tài khoản và nói rằng người đầu tiên truy cập được tài khoản này sau khi chương trình lên sóng sẽ nhận được số tiền.

Tại thời điểm đó, Ver cũng không biết luật pháp của Pháp cấm TV hiển thị key cá nhân và mã QR. France 2 cũng không hề có quyền trao giải thưởng nên đã làm mờ các chi tiết này.

Hai nhà nghiên cứu phục hồi đoạn mã QR

Chương trình nói trên đã khiến nhiều hacker và người thích Bitcoin ở Pháp sôi sục và bắt đầu tìm cách để truy cập tài khoản kiếm tiền. Người chiến thắng là Sassano và Storck. Hai người đã mất 16 giờ dùng kỹ thuật đảo ngược hình ảnh bị mờ và kết nối các chấm mờ tạo ra định dạng mã QR chuẩn.

Mã QR bị mờ cũng không làm khó được hacker
Mã QR bị mờ cũng không làm khó được hacker

Họ cũng may mắn vì cuối quá trình truyền tải dữ liệu, các kỹ thuật viên của France 2 không thể làm mờ đoạn key chính xác nên để lộ vài kí tự.

Lời khuyên: Hãy thôi làm mờ ảnh

Việc trên cho thấy mã QR hay mã vạch bị làm mờ cũng không còn an toàn nữa. Người dùng cũng thường chia sẻ dữ liệu trực tuyến và làm mờ một số thông tin hay chi tiết nhạy cảm trên ảnh khi cần. Nhưng hơn hết bạn hãy tìm cách khác đi là vừa.

Xem thêm: URL YouTube chia sẻ trên Facebook có thể là lừa đảo không?

Thứ Ba, 31/10/2017 17:05
51 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng