Người hùng ngăn chặn WannaCry đối mặt với 10 án phạt liên quan tới mã độc

Marcur Hutchins, một chuyên gia bảo mật người Anh đã từng lập công vì đã ngăn chặn sự phát tán của virus WannaCry hồi năm ngoái, giờ phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan tới các mã độc được cho là do anh chàng này tạo ra để đánh cắp thông tin tài chính.

Marcus Hutchins đã bị các công tố viên cáo buộc 10 án phạt do liên quan tới các mã độc, trong đó có 6 bản án được tuyên vào năm ngoái. Hutchins phủ nhận cáo buộc trên và đã lên Twitter kêu gọi những người theo dõi anh quyên góp để trợ giúp trả chi phí pháp lý của mình.

Marcus Hutchins
Marcus Hutchins. (Nguồn: BBC)

Hutchins đã bị bắt giữ vào tháng 8 năm ngoái với tội danh tạo ra một mã độc mang tên Kronos nhằm đánh cắp các mật khẩu ngân hàng và âm mưu quảng cáo nó trên YouTube.

Bản cáo trạng mới nhất cho thấy, Hutchins cùng một người nữa đã xuất hiện trong một video trên YouTube từ năm 2014 để hướng dẫn cách Kronos hoạt động. Ngoài ra, Hutchins còn bị cáo buộc đã tạo ra và phân phối một phần mềm độc hại có khả năng thu thập thông tin cá nhân của người dùng khác mang tên UPAS kit vào năm 2012.

Nhà báo Marcy Wheeler người đã theo dõi vụ án cho rằng, những tội danh bị cáo buộc năm 2012 đối với Hutchins đã nằm ngoài thời hạn 5 năm và khi đó anh chàng vẫn là trẻ vị thành niên. Ngoài ra Hutchins đã bán UPAS Kit cho một người vào tháng 7 năm 2012, còn Kronos cũng được bán cho một người khác vào năm 2015 và hiện tại ở Mỹ cũng chưa có ai là nạn nhân của mã độc này cả.

Luật sư của Hutchins hy vọng thân chủ của mình sẽ được bãi miễn mọi tội danh và được trở lại với công việc giúp mọi người an toàn trước các phần mềm độc hại.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 09/06/2018 11:59
51 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ