Cách nghe Spotify trên Raspberry Pi

Raspbian là hệ điều hành số 1 trên Raspberry Pi. Nó làm cho Raspberry Pi nhỏ bé có cảm giác giống như một máy tính với kích thước đầy đủ, cho phép người dùng truy cập trình duyệt web, tiện ích và thậm chí cả game.

Nhưng Raspbian không hỗ trợ mọi chương trình hiện có và người hâm mộ Spotify sẽ thất vọng khi biết rằng Raspberry Pi không thể phát Spotify trong trình duyệt web Chromium.

May mắn thay, bạn có thể thực hiện một vài chỉnh sửa để Spotify hoạt động trên Raspberry Pi và phát nhạc qua lựa chọn kết nối HDMI hoặc giắc cắm tai nghe. Dưới đây là cách nghe Spotify trên Raspberry Pi.

Cách nghe Spotify trên Raspberry Pi

Bước 1: Cài đặt Raspbian

Raspbian là hệ điều hành số 1 trên Raspberry Pi
Raspbian là hệ điều hành số 1 trên Raspberry Pi

Toàn bộ dự án này diễn ra trên Raspbian, vì vậy hãy lấy disk image và đặt nó vào thẻ nhớ microSD. Bạn có thể thực hiện việc này bằng quy trình chuẩn để cài đặt bất kỳ hệ điều hành nào trên Raspberry Pi.

Sau khi cài đặt Raspbian, bạn sẽ có một hệ điều hành tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thực hiện các chức năng cơ bản của máy tính (như xử lý văn bản, duyệt web, v.v...) hoặc là điểm khởi đầu cho bất kỳ dự án Pi nào sử dụng Raspbian làm cơ sở.

Nhưng một điều bạn sẽ không thể làm được đó là sử dụng trình duyệt web Chromium đi kèm để truy cập trình phát web của Spotify. Nếu cố gắng, bạn sẽ phải chuyển hướng hoặc nhận được thông báo “Playback of protected content is not enabled”.

Bước 2: Mở Chromium và thêm tiện ích mở rộng User-Agent Switcher for Chrome

Bạn sẽ dùng tiện ích này để “lừa” trang web muốn sử dụng nghĩ rằng bạn đang chạy một trong những trình duyệt được hỗ trợ, mặc dù thực tế thì không phải.

Bước 3: “Giả vờ” đang sử dụng Internet Explorer 10

Giờ đây, bạn chỉ cần chọn “user agent” mới của mình trước khi cố gắng truy cập trình phát web của Spotify. Internet Explorer 10 sẽ hoạt động, vì vậy hãy tiếp tục và thực hiện điều đó: Điều hướng đến Internet Explorer > Internet Explorer 10 trong User-Agent Switcher cho cài đặt của Chrome.

Bước 4: Nghe Spotify thông qua giắc cắm tai nghe hoặc kết nối HDMI

Nghe Spotify thông qua giắc cắm tai nghe hoặc kết nối HDMI
Nghe Spotify thông qua giắc cắm tai nghe hoặc kết nối HDMI

Nếu bạn hài lòng với việc sử dụng giắc cắm tai nghe, mọi thao tác đã hoàn thành ở đây! Bây giờ, Spotify tuyệt vời không biết rằng bạn đang sử dụng trình duyệt web Chromium và sẽ hoạt động tốt.

Theo mặc định, dự án này sẽ phát âm thanh ra giắc cắm tai nghe của Raspberry Pi (thay vì cổng HDMI), có nghĩa là bạn sẽ phải cắm dây phụ hoặc tai nghe để thưởng thức giai điệu của mình. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo khi kết nối với hệ thống âm thanh nổi lớn hơn!

Nếu bạn muốn sử dụng kết nối HDMI thay thế, chỉ còn một bước đơn giản cần làm. Trong Terminal, hãy chạy lệnh:

sudo raspi-config

Thao tác này sẽ cung cấp cho bạn một menu trong cửa sổ Terminal. Điều hướng đến Advanced Options > A4 Audio > Choose the audio output: 2 Force HDMI.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/09/2020 06:18
51 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi