Mỹ đưa Kaspersky vào danh sách đe doạ an ninh

Ngày 25/3 vừa qua, Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đã đưa ra thông báo về việc Kaspersky - hãng bảo mật của Nga bị đưa vào danh sách có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ.

Ông Brendan Carr, Ủy viên của FCC cho biết, động thái trên của Mỹ nhằm "nhằm bảo vệ mạng lưới của đất nước khỏi các mối đe dọa do các thực thể đang tìm cách tham gia hoạt động gián điệp do được nhà nước Trung Quốc và Nga hậu thuẫn".

Kaspersky

Phần mềm Kaspersky từ lâu đã bị các chức Mỹ cáo buộc vì có thể khiến các máy tính của Mỹ nằm trong tầm ngắm tấn công mạng từ Moscow. Vì vậy, từ năm 2017, sản phẩm chống virus hàng đầu của Kaspersky đã bị loại khỏi các mạng liên bang.

FCC không đề cập thông tin liên quan đến xung đột giữa Nga và Ukraine khi đưa Kaspersky vào danh sách đe doạ an ninh.

Trước động thái trên của FCC, phía Kaspersky đã đưa ra phản hồi và cho biết, họ thất vọng về quyết định của FCC vì "được đưa ra trên cơ sở chính trị" chứ không xem xét đánh giá toàn diện về các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Ngoài Kaspersky thì một công ty công nghệ khác của Trung Quốc là China Mobile International USA cũng bị Mỹ đưa vào danh sách đe doạ an ninh.

Jessica Rosenworcel, Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho biết, danh sách các công ty bị đưa vào danh sách có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ sẽ được cập nhật, bổ sung. Lệnh trừng phạt có thể sẽ được công bố vào tuần tới.

Trước đó, Đức cũng từng đưa cảnh báo về phần mềm diệt virus Kaspersky có thể khiến người dùng trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

Thứ Bảy, 26/03/2022 09:36
31 👨 1.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ