Mức độ phổ biến của iPhone trên thế giới có thể khiến bạn ngạc nhiên

Nếu là một người đam mê công nghệ, đặc biệt là đối với smartphone, bạn chắc đã không ít lần vướng vào những cuộc tranh luận, thậm chí cãi vã liên quan đến mức độ phổ biến giữa iPhone và điện thoại Android. Ở khía cạnh này, nhiều người cho rằng Android sẽ có lợi thế hơn nhờ sự trải dài trên mọi phân khúc thị trường, mọi mức giá, trong khi iPhone lại chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp.

Lập luận trên hoàn toàn hợp lý và có cơ sở, tuy nhiên theo kết quả của một cuộc khảo sát gần đây cho thấy iPhone là dòng điện thoại thống trị ở khá nhiều quốc gia trên thế giới, và sự phổ biến này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cụ thể theo số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường StatCounter, iPhone là thiết bị phổ biến nhất ở các quốc gia “Five Eyes” (Mỹ, Anh, Canada, Úc và New Zealand), cũng như ở Nhật Bản, Bắc Âu, Pháp và Ả Rập Xê Út. Đáng chú ý, iPhone cũng là loại điện thoại phổ biến nhất ở Nga, nhưng điều này có thể sớm thay đổi vì Apple mới đây đã tuyên bố tạm ngừng kinh doanh tại quốc gia này.

Thương hiệu smartphone thống trị tại các quốc gia trên toàn thế giới
Thương hiệu smartphone thống trị tại các quốc gia trên toàn thế giới

Xét rộng hơn trên quy mô toàn cầu, chỉ có khoảng 28,27% thiết bị di động hiện hành chạy iOS, trong khi Android chiếm tới 70,97% thị phần. Tuy nhiên ở một số quốc gia, hệ điều hành iOS vẫn chiếm tới hơn một nửa thị phần sử dụng. Chẳng hạn tại Hoa Kỳ, 57,8% điện thoại di động hiện đang chạy iOS, trong khi 41,91% sử dụng Android. Ở Anh, iOS có mặt trên 53,6% thiết bị và Android chạy trên 45,89% còn lại.

Thị phần iOS và Android
Thị phần iOS và Android

Trong bối cảnh các mẫu iPhone mới ngày càng trở nên toàn diện cả về mặt thiết kế, hiệu năng và thời lượng pin, cùng với việc Apple ngày càng chú trọng đến phân khúc dưới 1000 USD, sự phổ biến của iPhone được dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong vài năm tới. Nếu như trước đây, iPhone được xem là dòng smartphone chỉ dành cho những người khá giả. Thì trong vài năm trở lại đây, sự ra mắt của các model iPhone SE, mini… với mức giá dễ chịu hơn đã cho phép ngày càng nhiều người có thể tiếp cận với dòng sản phẩm này.

Thứ Ba, 15/03/2022 15:17
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ